Bắt quả tang 2 thanh niên dán bậy quảng cáo

Google News

(Kiến Thức) - Khi 2 nam thanh niên đang dán bậy quảng cáo, rao vặt thì bị tổ trưởng dân phố cùng người dân bắt quả tang giao công an phường.

Ngày 28/8, cơ quan Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đang lập hồ sơ xử lý đối với 2 thanh niên dán bậy quảng cáo, rao vặt hàng loạt lên cột điện trên địa bàn.
Phương tiện của 2 thanh niên đi dán bậy quảng cáo, rao vặt.
Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 22h30 đêm 27/8, khi đi trực tổ dân phố về, bác Thảo Nguyên, Tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, bất ngờ phát hiện 2 thanh niên đang lúi húi buộc hàng loạt tờ quảng cáo, rao vặt lên cột điện.
Ngay lập tức, bác Thảo Nguyên rút chìa khóa xe máy, tạm thu giữ bao tải hơn 100 tấm biển quảng cáo, rao vặt có móc sẵn dây thép để buộc, đồng thời tri hô bà con ra tiếp sức bắt 2 thanh niên.
Theo bác Thảo Nguyên, người dân khu vực cũng như bản thân bác rất bức xúc vì sáng thứ bảy, chủ nhật tuần nào cũng phải làm tổng vệ sinh dọn dẹp những thứ rác rưởi đó.
Ngay sau khi bắt giữ được 2 thanh niên dán bậy quảng cáo, rao vặt, người dân khu vực cùng bác Thảo Nguyên đã đưa về trụ sở công an phường để tiến hành điều tra, xử lý.
Người dân cũng bác Thảo Nguyên bắt 2 nam thanh niên giao cơ quan công an.
Tại trụ sở Công an phường Bồ Đề, 2 nam thanh niên khai Nguyễn Công Lý (25 tuổi) và Lê Văn Đoàn (25 tuổi), cả 2 cùng quê Vĩnh Phúc. Lý và Đoàn cho biết, được chủ thuê với giá 100.000 đồng nên đã lợi dụng đêm tối đi xe máy trên đường, hễ thấy chỗ nào sơ hở là buộc tờ quảng cáo vào.
Đồ nghề của Lý và Đoàn ngoài dao, kéo còn có thêm chiếc thùng tôn gia cố chắc vào đằng sau yên xe máy. Với chiếc "thang di động" này, hễ đến bất kỳ đoạn đường trống trải nào, cả hai chỉ việc dựng xe, một người đỡ ở dưới để một người trèo lên dán và buộc quảng cáo.
Hành vi của Nguyễn Công Lý và Lê Văn Đoàn bị xử phạt theo Điều 29, khoản 5, điểm b – Nghị định 75/CP, phạt từ 5 - 10.000 triệu đồng cho lỗi quảng cáo số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định; viết, vẽ, dán, quảng cáo lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác làm mất mĩ quan đô thị, cảnh quan môi trường…
Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)