Bí ẩn trộm hàng chục tỷ ở những nơi cao cấp nhất Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Từ cơ quan nhà nước đến biệt thự, khách sạn, TTTM… có camera an ninh nhưng kẻ gian vẫn có thể đột nhập trộm hàng chục tỷ ở Sài Gòn.

Vụ “nhập nha” nhà dân ở khu dân cư cao cấp bậc nhất TP HCM lấy nhiều tài sản vàng, nữ trang, kim cương, đá quý và 50 nghìn USD (tổng giá trị khoảng 3,5 tỷ đồng) vừa xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh đang được công an TP HCM điều tra, truy xét là một trong số những vụ trộm hàng chục tỷ ở Sài Gòn trên địa bàn thành phố đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.
Trộm vào biệt thự như…đi chợ
Sáng sớm ngày 14/5, ông L.H, ngụ tại căn biệt thự sang trọng trên đường số 9A, khu dân cư cao cấp Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM ngủ dậy thì tá hỏa khi thấy nhà mình có dấu hiệu bị cạy phá, kẻ gian đột nhập. Qua kiểm tra tài sản trong nhà, khổ chủ phát hiện chiếc két sắt để trong phòng chứa nhiều vàng, vòng, nữ trang các loại, đá quý, 50 nghìn USD… tổng giá trị khoảng 3,5 tỉ đồng mất sạch.
Bi an trom hang chuc ty o nhung noi cao cap nhat Sai Gon
Căn biệt thự khá hoành tráng của vị đại gia ở khu dân cư cao cấp Trung Sơn bị trộm "vô hiệu hóa" đột nhập lấy số tài sản hơn 3,5 tỉ đồng ngày 14/5 vừa qua.
Nạn nhân đã đến công an huyện Bình Chánh trình báo và vụ việc sau đó được cơ quan CSĐT công an TP HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đến khám nghiệm hiện trường truy bắt thủ phạm.
Trước đó không lâu, trên địa bàn quận Thủ Đức cũng liên tiếp xảy ra 2 vụ trộm đột nhập nhà dân có trang bị camera an ninh và tổng số tài sản các nạn nhân báo mất lên đến 6 tỉ đồng.
Lúc 2h rạng sáng 14/11/2014, vợ chồng bà Tr., chủ cửa hàng kinh doanh lớn nhất Thủ Đức về lĩnh vực phụ tùng xe máy sau khi ăn tối trở về nhà trên đường Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức thì tá hỏa phát hiện cửa nhà có dấu hiệu bị cạy phá. Vội vào nhà kiểm tra, bà Tr. cùng chồng rụng rời tay chân khi nhìn chiếc két sắt có 300 triệu đồng, 16 nghìn USD, nhiều vàng, kim cương (tổng giá trị 2,4 tỷ) bị trộm cắt phá lấy sạch.
Đêm giáng sinh năm 2014, công an phường Linh Đông cũng nhận được trình báo của ông Đỗ Văn T. (45 tuổi) về việc căn biệt thự của ông T. bị trộm bẻ song sắt, đột nhập lấy 95 lượng vàng và tiền mặt tổng giá trị 3,6 tỷ đồng.
Các vụ trộm vẫn còn bí ẩn?
Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trong 2 vụ trộm xảy ra trên địa bàn phường Linh Đông bước đầu đã xác định được thủ phạm. Theo đó, qua camera ghi nhận, 2 đối tượng Nguyễn Vương Tuấn (44 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) và Huỳnh Thị Ngọc Nga (36 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, Thủ Đức) đã đột nhập vào nhà bà Tr. (cửa hàng bán phụ tùng xe máy) và hiện 2 đối tượng này đang bị công an truy nã.
Bi an trom hang chuc ty o nhung noi cao cap nhat Sai Gon-Hinh-2
Hai "siêu trộm" Nguyễn Vương Tuấn và Huỳnh Thị Ngọc Nga đột nhập vào nhà bà Tr. ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức lấy tài sản 2,4 tỉ đồng đang bị công an truy nã.
Riêng vụ trộm xảy ra đêm giáng sinh tại căn biệt thự của ông T., theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, đến nay công an đã xác định đây là tin “hoang báo” của nạn nhân và vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.
Ngoài ra còn hàng loạt vụ trộm đến nay vẫn còn “bí ẩn” khi thủ phạm chưa lộ diện và tài sản hàng chục tỉ đồng của các nạn nhân vẫn chưa có cơ hội được thu hồi.
Trong số các vụ trộm “bí ẩn” nói trên, nổi bật là vụ mất trộm xảy ra tại phòng làm việc của ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM vào ngày 8/8/2014. Buổi sáng đầu tuần, ông Kiệt đến cơ quan làm việc trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 thì phát hiện số tiền gồm 1 tỉ đồng tiền mặt, 30 nghìn USD (tổng số khoảng 1,6 tỉ đồng)… không cánh mà bay.
Liên tiếp hai vụ trộm xảy ra tại siêu thị Maximark Cộng Hoà (đường Cộng Hoà, phường 14, quận Tân Bình), nơi được xem là có hệ thống an ninh khá tốt (gồm nhiều camera quan sát, lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp) cũng khiến dư luận xôn xao.
Vụ trộm thứ nhất xảy ra vào đêm cuối năm 2014 khi lực lượng bảo vệ có mặt xung quanh nhưng siêu thị vẫn bị trộm đột nhập vào tung hoành, dùng dụng cụ phá khoá, két sắt của tiệm kinh doanh vàng, ngân hàng lấy sạch số tiền 2,7 tỷ đồng. Khi vụ việc vẫn còn đang trong quá trình điều tra thì mới đây, đêm 19/4, trộm lại “viếng” Maximark Cộng Hoà và kết quả là siêu thị này tiếp tục mất hơn 1,4 tỉ đồng.

Kim cương 2 tỉ “bay” khỏi khách sạn 5 sao như thế nào?
Đến ngày 18/5, cơ quan CSĐT công an TP HCM đang làm rõ nghi án chuốc thuốc mê lấy trộm tài sản xảy ra tại khách sạn cao cấp 5 sao VISSAI SAIGON (số 144 đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP HCM).
Bi an trom hang chuc ty o nhung noi cao cap nhat Sai Gon-Hinh-3
Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra nghi án chuốc thuốc mê, trộm viên kim cương 2 tỉ tại khách sạn VISSAI SAIGON.
Theo trình báo của chị D,H.Nh, ngày 8/11/2014, chị đến lưu trú tại khách sạn nói trên và khi ngủ dậy cảm giác cơ thể mệt mỏi như bị gây mê. Khi kiểm tra thì phát hiện viên kim cương (trị giá 2 tỉ đồng) gắn trên chiếc nhẫn đeo ở tay đã bị lấy mất. Trong khi đó, chiếc nhẫn của nạn nhân vẫn còn nguyên trên tay.
Được biết VISSAI SAIGON là khách sạn cao cấp, được bảo vệ khá chặt chẽ, người ngoài lạ mặt rất khó ra vào và nếu có ra vào thường bị hỏi han, kiểm tra khá cẩn thận.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)