Thân phận những ngôi sao đoản mệnh

Google News

(Kiến Thức) -“Chữ tài liền với chữ tai một vần” có lẽ luôn tồn tại như một quy luật nghiệt ngã dành cho những con người tài hoa phận mỏng. 

Peaches Geldof (13/03/1989-07/04/2014), 25 tuổi
Người mẫu kiêm MC truyền hình người Anh Peaches Geldof – ái nữ của danh ca Bob Geldof đã qua đời  một cách bí ẩn tại nhà riêng vào hôm 07/04 vừa qua. Cái chết của Peaches được khẳng định là “đột ngột và chưa tìm thấy nguyên nhân”. Chân dài 25 tuổi này sinh ra trong một gia đình có cả bố lẫn mẹ đều là người nổi tiếng. Peaches Geldof bước chân vào làng mẫu từ năm 16 tuổi. 
Năm 2006, cô được tờ Tatler bình chọn ở vị trí số 7 trong top 10 biểu tượng thời trang của năm. Đến năm 2007, Peaches lại đứng thứ 53 trong danh sách Những người đẹp gợi tình nhất thế giới. Cuộc sống của sự nổi tiếng và ánh hào quang danh vọng đến với Peaches quá sớm đã đẩy cô vào lối sống tiệc tùng ăn chơi. Sự ra đi đột ngột của cô đã để lại bao niềm nuối tiếc, đau đớn, xót xa cho gia đình, bạn bè và người hâm mộ.
 Peaches Geldof nổi tiếng với vai trò là một người mẫu. Cô là con gái thứ hai của danh ca Bob Geldof và MC quá cố Paula Yates.
Amy Winhouse (14/09/1983 - 23/07/2011), 27 tuổi
Vào ngày 23/7/2011, giới showbiz lại được một phen rúng động trước thông tin nữ ca sỹ rắc rối và đa tài Amy Winhouse đã tắt thở tại nhà riêng ở London (Anh). Amy Winehouse từng được đánh giá là một trong những ca sĩ tài năng của xứ sở sương mù. 
Các sản phẩm âm nhạc của Amy Winehouse được tiêu thụ với số lượng lớn kể từ khi cô qua đời. Album Back To Black đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại Anh khi được phát hành vào năm 2006,trở thành một trong những album bán chạy nhất tại Anh trong năm 2007 và đem lại cho cô 5 giải thưởng Grammy vào năm 2008. Tài năng là vậy nhưng cuộc sống của cô cũng không mấy suôn sẻ và êm đềm. Những scandal tình ái, lạm dụng ma túy, rượu bia đã ít nhiều ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp và tên tuổi của Amy Winhouse.
 Amy Winhouse được đánh giá là một ca sỹ tài năng. Thế nhưng, những scandal tình ái, nghiện ngập, rượu bia cùng lối sống buông thả đã ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp và tên tuổi của cô.
Heath Ledger (04/04/1979 - 22/01/2008), 28 tuổi
 Hồi cuối tháng 1/2008, thi thể của Heath Ledger được vị quản gia Terasa Solomom phát hiện trong tình trạng trần trụi trên giường ngủ với nhiều loại thuốc vương vãi xung quanh tại căn hộ của anh tại Soho thuộc khu Manhattan, New York, Mỹ. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ngôi sao “Brokeback Mountain” là do trúng độc bởi tác dụng của nhiều loại thuốc khác nhau, trong đó có thuốc giảm đau Oxycontin và thuốc an thần Valium và Xanax. Người ta cũng phát hiện ra dấu hiệu của thuốc giảm đau iBuprofen và thuốc ngủ Restoril và Unisom trong máu của Ledger. Heath Ledger bắt đầu được chú ý và tỏa sáng sau khi được chọn vào vai chàng cao bồi đồng tính trong bộ phim Brokeback Mountain. Và chính vai diễn này đã từng đem đến cho anh đề cử Oscar. Đến năm 2008, Ledger thực sự đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp khi đảm nhận vai gã hề Joker trong The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan. 
Tuy nhiên do quá nhập tâm vào vai diễn nặng ký này cộng với sự ám ảnh cũng những bức bối trong tâm hồn đã đẩy Ledger phải tìm đến cái chết và kết thúc 28 năm cuộc đời ngắn ngủi. Năm 2009, Viện hàn lâm Hoa Kỳ đã trao tượng vàng Oscar cho vai diễn Joker của Ledger tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Heath Ledger là một ngôi sao đang thời nở rộ của nền điện ảnh Mỹ. Cái chết của anh đã gây nên một cú sốc cho cả ngành công nghiệp điện ảnh nước này.
Sự ra đi quá bất ngờ của "gã hề Joker" khi sự nghiệp của anh đang ở đỉnh cao danh vọng đã khiến không ít người phải bàng hoàng, tiếc nuối.
James Dean (08/02/1931- 30/09/1955), 24 tuổi

James Dean là ngôi sao điện ảnh huyền thoại và tài năng của Hollywood . Anh ra đi vì tai nạn xe hơi khi mới 24 tuổi. Mặc dù chỉ nổi danh ở ba vai diễn trong ba bộ phim kinh điển East of Eden (1955), Rebel Without A Cause (1955) và Giant (1956) nhưng James vẫn là thần tượng lớn trong lòng giới trẻ Mỹ và trên toàn thế giới. Anh là người duy nhất sau khi chết nhận được 2 đề cử Oscar cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, nói về cái chết của James Dean, không thể không nhắc tới chiếc xe Porsche 550 Spyder. Người ta cho rằng chiếc xe đó mang một lời nguyền. Nó đã cướp đi mạng sống của James và cả một vài người nữa trong nhiều năm sau đó.

 Huyền thoại của nền điện ảnh Mỹ James Dean đã qua đời ở tuổi 24 trong một tai nạn xe hơi.
Kurt Cobain (20/02/1967 - 05/04/1994), 27 tuổi

Vào ngày 5/4/1994, hàng triệu người dân nước Mỹ cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới đều bàng hoàng trước cái chết của ngôi sao nhạc rock đình đám một thời Kurt Cobain. Sau những tháng ngày vật lộn với cơn đau dạ dày quái ác, Kurt đã tìm đến ma túy và trở thành một con nghiện dần lún sâu vào tệ nạn. Và cuộc đời của ngôi sao này đã kết thúc ở tuổi 27 bằng một viên đạn vào đầu cùng liều lượng heroin cao trong máu. Kurt Cobain sinh là ca sĩ chính, sáng tác chính của ban Nirvana huyền thoại. Anh không chỉ là trưởng nhóm mà còn là linh hồn của ban nhạc grunge tiên phong này. Kurt cũng là một tên tuổi có tầm ảnh hưởng lớn với giới trẻ cũng như âm nhạc thập kỷ 90.

 Kurt Cobain đã tự kết liễu cuộc đời mình ở tuổi 27 bằng một viên đạn vào đầu.
Jimi Hendrix (27/11/1942 - 18/09/1970 ), 27 tuổi
 Nghệ sĩ ghi ta da màu người Mỹ gốc Phi đình đám nhất lịch sử ân nhạc thế giới Jimi Hendrix qua đời năm 1970 tại Notting Hill - Tây London khi mới 27 tuổi. Nguyên nhân cái chết là do Jimi bị chết ngạt bởi chính những gì anh nôn ra sau khi uống thuốc ngủ cùng rượu mạnh. 
Mặc dù đã có rất nhiều đồn đoán xung quanh cái chết của Jimi như bị quản lý giết, bị bạn bè cô lập….nhưng cho đến nay lời giải đáp vẫn là con số không và cái chết của anh vẫn là một điều bí ẩn. Jimi Hendrix được đánh giá là nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Rock 'n' Roll. Không những vậy, anh còn nổi tiếng bởi thói quen chơi đàn Fender Stratocaster để ngược và tự lên dây đàn để hợp với cách chơi một mình một kiểu của mình.
 Jimi Hendrix là một nghệ sỹ guitar da màu người Mỹ gốc Phi nổi danh thế giới. Cũng giống như Kurt Cobain, anh qua đời ở tuổi 27 mà không rõ nguyên nhân.
Tupac Shakur (16/06/1971 - 13/09/1996) , 25 tuổi
Tupac Shakur là một rapper nổi tiếng kiêm diễn viên người Mỹ, được biết đến với nghệ danh 2Pac. Ngày 07/09/1996, hyền thoại nhạc rap qua đời ở tuổi 25 sau khi lãnh trọn 4 phát súng vào người ở Las Vegas, Nevada sau một vụ va chạm. Anh đã được cấp cứu tại trung tâm y tế nam Nevada nhưng đã không may mắn qua khỏi và ra đi 6 ngày sau đó. Xung quanh cái chết của 2Pac đã tồn tại rất nhiều những trùng hợp và bí ẩn. 
Trong clip I Aint Mad At Cha được phát hành chỉ vài ngày sau cái chết của 2Pac. Đây là bài hát thứ 13 trong album All Eyes On Me. Trong clip này, 2Pac là 1 thiên thần trên thiên đàng, đã bị bắn sau khi rời khỏi rạp chiếu phim với một người bạn. Rất giống với cách 2Pac chết ngoài đời thật…..Sự nghiệp của 2Pac được người đời sau nhớ đến là một trong những nghệ sỹ thành công nhất trên thế giới với 75 triệu đĩa nhạc được bán. Anh đã từng là một ngôi sao đầy triển vọng và là một nhà hoạt động xã hội liên quan tới các vấn đề xã hội. 2Pac cũng được tạp chí Rolling Stones bình bầu là một trong top những nghệ sỹ vĩ đại nhất của mọi thời đại.
 Tupac từng là một ngôi sao đầy triển vọng và là một nhà hoạt động xã hội liên quan tới các vấn đề xã hội. Nhờ những bài hát chống bạo lực của mình, nhạc của anh đã đươc Vatican đưa vào danh sách hợp tuyển nhạc chính thức trên MySpace.
Cory Monteith (11/05/1982 - 13/07/2013), 31 tuổi

Vào ngày 13/7 năm ngoái, nam diễn viên Cory Monteith đã được các nhân viên khách sạn Fairmont Pacific Rim ở trung tâm thành phố Vancouver, Canada  tìm thấy trong tình trạng đã tắt thở khi không thấy anh trả phòng đúng hẹn. Công tác khám nghiệm tử thi đã kết luận rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của ngôi sao phim “Glee” là do độc tính hỗn hợp ma túy gồm heroin kết hợp với cồn. 

 Ngôi sao phim "Glee" đã qua đời ở tuổi 31 vì lạm dụng ma túy và các chất có chứa cồn.
Được biết, Cory từng có tiền sử về việc sử dụng ma túy trái phép và quãng thời gian cai nghiện phục hồi bị gián đoạn trước khi mất. Cory Monteith là nam diễn viên kiêm nhạc sỹ nổi tiếng người Canada. Cory nổi tiếng từ vai diễn Finn Hudson trong loạt series phim ca nhạc Glee.

Mai (Theo MC)

Bình luận(0)