Đã bắt 5 kẻ tình nghi sát hại hoa hậu Venezuela

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đã bắt 5 kẻ tình nghi liên quan tới vụ giết hại hoa hậu Venezuela, trong đó hai nghi phạm chưa tới 18 tuổi.

Hoa hậu Venezuela 2004 Monica Spear Mootz  và chồng cũ, Thomas Berry, đã bị bắn chết bởi một toán cướp khi xe của họ phải dừng lại bên xa lộ Valencia lúc 22h ngày 6/1.

Da bat 5 ke tinh nghi sat hai hoa hau Venezuela
Monica và chồng cũ.

Da bat 5 ke tinh nghi sat hai hoa hau Venezuela-Hinh-2
 Hình ảnh đẹp của cặp đôi trong ngày cưới năm 2008. Họ đã chia tay nhưng vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp và thường xuyên cùng con gái đi du lịch.
Đang trên đường về quê, tới quốc lộ Valencia, Venezuela, thì xe của hoa hậu bị dính đinh, cả 4 bánh đều xịt, và phải dừng lại để gọi cứu hộ. Khi nhìn thấy chiếc xe dừng lại bên đường, những kẻ tấn công tay lăm lăm vũ khí, tiến tới chiếc Toyota Corolla. Monica hoảng sợ, khóa chặt cửa xe lại để không bị chúng tấn công, nhưng bọn cướp đã bắn qua cửa sổ làm cô và chồng cũ thiệt mạng. Những kẻ tấn công đã bắn ít nhất 6 phát súng vào ba nạn nhân.
Con gái của hai người, bé Maya, may mắn chỉ bị thương ở chân và thoát chết trong gang tấc.
Theo Telemundo, khi xảy ra vụ xả súng cướp bóc, chiếc xe của người đẹp 29 tuổi đang đậu ở phía sau chiếc xe cứu hộ và hai người lái xe này đã bị triệu tập tới cơ quan điều tra.
Da bat 5 ke tinh nghi sat hai hoa hau Venezuela-Hinh-3
Hậu trường vụ án. 
Bố mẹ Spear đã bay từ Florida tới Venezuela bằng máy bay riêng do tổng thống Venezuela cung cấp để chăm sóc cháu gái và nhận xác con gái. “Đây là nỗi đau quá lớn với gia đình chúng tôi. Không thể tin được” – bố cô, ông Rafael nói. “Monica là đứa con gái có hiếu, một người mẹ tốt của bé Maya và nó rất yêu quý Venezuela.”
Gia đình Spear đã khuyên cô chuyển tới Mỹ sinh sống với họ sau khi lo sợ vì con gái bị cướp tới 6 lần ở Venezuela. Mặc dù chọn Mỹ để sống nhưng thỉnh thoảng Monica vẫn cùng con gái về quê chơi vì cô rất yêu quý nơi chôn rau cắt rốn của mình.
Sau khi đoạt ngôi hoa hậu Venezuela 2004, Monica Spear trở thành một diễn viên truyền hình nổi tiếng. Cô xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình của Nam Mỹ và nổi tiếng nhất là bộ phim Forbidden Passions. Trước đó, Monica đã tốt nghiệp đại học Central Florida và đã có quốc tịch Mỹ. Bố mẹ cô hiện đang sống ở Orlando, Florida.
Da bat 5 ke tinh nghi sat hai hoa hau Venezuela-Hinh-4
 Hoa hậu Monica.
Còn chồng cũ Monica, Thomas Berry, 39 tuổi là một nhà tư vấn du lịch độc lập, Anh này chuyển tới sống ở Florida một thời gian ngắn sau khi bị cướp bắn bị thương trong một vụ cướp 15 năm trước ở Venezuela. Hoa hậu và Berry đã chia tay từ năm ngoái nhưng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết và thường xuyên đi du lịch cùng nhau vì con gái.
Thời gian gần đây, tại Venezuela thường xuyên xảy ra những vụ xe hơi bị hỏng trên đường cao tốc rồi bị cướp tấn công. Cảnh sát cho rằng, xe của hoa hậu Venezuela đã bị dính đinh của chính những tên cướp rải ra đường. Đây là cách mà bọn cướp hay vận dụng trên các con đường quốc lộ của đất nước Nam Mỹ này. Chúng thường rải đinh lúc trời nhá nhem tối để xe bị xịt lốp, dừng lại, và ra tay cướp bóc dã man. 
Venezuela là một trong những nước bạo lực nhất ở Mỹ Latin, nạn trộm cướp, bắt cóc… tràn lan khắp nơi.
Tỉ lệ giết người ở riêng thủ đô Caracas cao thứ 3 trên thế giới, trung bình 80 vụ giết người/100.000 dân. Đa phần các vụ giết người xảy ra ở những khu ở chuột, nơi vắng bóng cảnh sát. Ước tính, trong năm 2013, tại quốc gia này có 24.000 vụ giết người, gấp ba lần so với thập kỷ trước.

 
Hồng Hạnh

Bình luận(0)