Vĩnh Thuyên Kim: Mộng du, đua xe không cần...phanh

Google News

(Kiến Thức)-"Hiếu Hiền cứ lạng lách kế bên, phóng vèo vèo. Nếu Kim không chú ý, thì lỡ anh quẹt mình một cái, là mình… đi luôn".

"Tỉnh rồi!"

Vĩnh Thuyên Kim đã mộng du và triển khai võ thuật khá đúng chiêu trong “Bay vào cõi mộng”. Phim đóng máy rồi, Kim đã tỉnh?

Tỉnh rồi! Bằng chứng là Kim vận quần ngắn, áo cánh dơi, đứng ở lầu cao chót vót của Hà Nội, để trả lời phỏng vấn đây! (Chớp mắt và cười).


 Vĩnh Thuyên Kim và Hiếu Hiền trong phim Bay vào cõi mộng.

“Vọng cổ teen” là bài hát kiếm tiền của Vĩnh Thuyên Kim trong suốt 3 năm qua, cũng xuất hiện trong phim như liều thuốc để đưa Kim vào cơn mộng du. Liệu có phải phim của đạo diễn Phương Điền ít nhiều đánh bóng Kim?

Vai diễn cô gái mộng du, có thể nói, đã được đo ni đóng giày cho Kim. Làm nghệ thuật thì phải biết hy sinh, Kim sẵn sàng làm hết sức mình, không ngại nắng mưa. Trước khi quay phim này, Kim trắng lắm. Quay xong phim, da đen và nổi mụn quá trời luôn!

 Vĩnh Thuyên Kim quay cảnh cô gái mộng du leo cây.

Trước đó, Kim cũng có làm một clip ca nhạc, cũng có nhiều thế võ trong đó rồi. Nên khi cầm kịch bản phim, Kim thích vì liên quan đến võ thuật.

Chuẩn bị khởi quay, Kim không ngủ, cứ lo lắng bồn chồn. Cũng biết lao tâm khổ tâm vì vai diễn để có kết quả tốt nhất. Thế nên, nếu được đánh bóng tên tuổi thì mình cũng đã lao động thực sự vì nó rồi.

Kim có thấy mình vào vai chính nặng hành động mà nhạt nội tâm?

Vào vai chính trong phim điện ảnh, Kim vừa vui vừa áp lực. Áp lực là vì nếu lần đầu mà làm không tốt thì cơ hội đến với điện ảnh cũng chỉ là ngọn đèn trước gió. Sớm tắt thôi!

Đóng vai này dễ cũng dễ, khó thì cũng khó. Mộng du thì dễ diễn lắm! Nhưng cảnh hành động như đua xe, đấu võ thì khi diễn Kim cũng hoang mang nhiều. Vẫn biết, khen hay chê là ở cách nhìn của khán giả.

 
  Hiếu Hiền rượt đuổi quyết liệt Vĩnh Thuyên Kim trong phim.


"Xuân Lan chót choét, Kiều Oanh tía lia"

Có phải Vĩnh Thuyên Kim là một tay đua có “số má” mới đóng đạt cảnh đua xe mạo hiểm?

 
Kim không có đua xe lần nào. Trong phim, chỉ là chiếc xe cổ đem tân trang để đua với anh Hiếu Hiền thôi mà! Khi quay, Hiếu Hiền cứ lạng lách kế bên, phóng vèo vèo. Nếu Kim không chú ý, thì lỡ anh quẹt mình một cái, là mình… đi luôn.

Phải cố gắng bình tĩnh! Anh Hiếu Hiền diễn tư thế bơi chân trên xe như vịt bơi dưới nước. Kim nhìn mắc cười quá nhưng không dám cười. Nếu cười là mình phải diễn lại theo đúng ý đạo diễn. Bị la là phải làm lại, mà làm lại là cực khổ lắm!

Chiếc xe đó, không hiểu làm sao, cái thắng hoạt động kiểu gì mà mỗi lần Kim phanh gấp thì xe cứ chạy ba chục mét mới dừng lại. Sợ!

Lúc mà cua để Hiếu Hiền đâm vào khung sắt, rơi tõm xuống sông, Kim bẻ lái, phía trước đã có mấy chục người chờ sẵn để chặn xe và Kim lại. Phải chụp ngay xe lại vì xe không phanh mà!

Còn những thế võ với bà trùm giang hồ, Kim có dụng công nhiều không?

Kim phải học đúng các chiêu võ mà kịch bản yêu cầu! Đánh nhau ở trên cây còn mạo hiểm hơn, nhưng cũng gây được hứng thú.

Chị Linda nói: “Khi diễn là chị đấm đá thật đó nha”, làm Kim sợ. Đấu võ ở màn cuối, Kim mới biết chị Linda từng tập đấm bốc nên cú ra đòn nào cũng…ác nha!

 Vĩnh Thuyên Kim đấu võ thuật với "bà trùm" Linda.

Nếu Kim chủ yếu diễn bằng hành động chân, tay thì trong phim ai diễn bằng miệng nhiều nhất?

Hai chị Xuân Lan và Kiều Oanh! Cái miệng của Xuân Lan phải chót choét kiểu cô quản lý nhà hàng như thế mới…vừa. Chị Kiều Oanh thì có kiểu thoại tía lia. Mà cả hai lại còn tô son đỏ chót nữa cơ!

Xong phim, Kim sẽ nghỉ ngơi và ngồi xem lại vai diễn của mình để tìm đường gia nhập điện ảnh?

Ồ không, Kim trở lại với vai trò ca sĩ, làm album và lưu diễn xuyên Việt. Đi xuống miền Tây, miền Trung, nếu có cơ hội thì ra Bắc để diễn.


Bạch Trà

Bình luận(0)