4 ca khúc ''làm loạn'' Youtube tháng 1/2013

Google News

(Kiến Thức) - Chất lượng thu âm tuyệt vời cùng ý tưởng clip độc đáo - đẹp mắt góp phần mang lại thành công cho các ca sỹ Rihanna, Taylor Swift, Ke$ha, Girl Generation.



1. Diamonds - Rihanna 

Thể loại: Âu Mỹ, R&B/ Soul 

Diamonds là ca khúc chủ đề nằm trong album thứ 7 của ca sĩ da màu xinh đẹp Rihanna. Ca khúc được viết bởi Sia Furler, Benjamin, Mikkel S. Eriksen và Tor Erik Hermansen. Ngày 26/9/2012, Diamonds được tung ra thị trường, và chỉ một ngày sau nó dẫn đầu danh sách các ca khúc được tải nhiều nhất trên hệ thống kỹ thuật số. 

Bước đầu gặt hái thành công tại "sân nhà" Mỹ, Diamonds bành trướng thế lực ra các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín trên thế giới như: Anh, Pháp, Canada. Tuy nhiên, phải chờ đến tháng 12/ 2012, ca khúc này mới thực sự "hút" trên Youtube với lượng xem tăng đột biến. Tháng 1/2013 Diamonds bùng nổ với con số nhảy vọt trên Youtube. Đến nay, ca khúc này đạt gần 145 triệu lượt truy cập. 

Diamonds được Rihanna trau chuốt từ phần thu âm cho tới ý tưởng clip, vì vậy fan dễ dàng bị chinh phục bởi phần nhạc và không thể rời mắt khỏi phần hình. Trong Diamonds, các yếu tố hình ảnh nước - gió - không khí - ánh sáng được đặc tả và phối kết hợp một cách hoàn mỹ. 




2. I knew you were trouble - Taylor Swift

Thể loại: Âu Mỹ, Country/pop

Được cập nhật trên Youtube ngày 14/12/2012, đến hết nửa đầu tháng 1/2013 ca khúc này đã đạt 31,5 triệu lượt xem. Con số đã nói lên mức độ thành công của I knew you were trouble.

Tháng 1 mở đầu không mấy vui vẻ với Taylor khi chuyện tình của cô và đồng nghiệp điển trai Harry Styles vừa nhấn nút "The end". Tuy nhiên, sự nghiệp của "Công chúa nhạc đồng quê" lên như diều gặp gió. Bằng chứng là ca khúc I knew you were trouble (trích từ album thứ 4 tựa đề Red) trở thành hot music của giới trẻ nước Mỹ thời gian vừa qua. Ca khúc này được Taylor đồng sáng tác với Max Martin và Shellback. 

I knew you were trouble nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, vì thế không ngạc nhiên khi "con cưng" của Taylor Swift đứng chễm chệ vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100. 

Trong MV I knew you were trouble, Taylor vào vai một cô gái có style thời trang bụi bặm, vừa bí ẩn vừa nổi loạn khác hẳn hình ảnh xinh đẹp nuột nà ngoài đời. 




3. C'Mon - Ke$ha 

Thể loại: Âu Mỹ, Pop

Cô ca sĩ đậm chất "quái" chào 2013 bằng sản phẩm âm nhạc không thể thú vị hơn - C'Mon. Ca khúc được viết bởi chính Ke$ha với tất cả những gì đời thường nhất, nổi loạn nhất, trẻ trung nhất ở cô. 

Bản cập nhật ngày 11/1/2013 của C'Mon trên Youtube tính đến thời điểm 17/1 xấp xỉ 11,3 triệu lượt xem - Con số ấn tượng khiến không ít đồng nghiệp trong làng nhạc US - UK phải ghen tỵ. 




4. I got a boy - Girl Generation (SNSD)

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đánh dấu cuộc tấn công vào làng nhạc Châu Á với I got a boy - ca khúc hội tụ đầy đủ thế mạnh của Kpop: vũ đạo cuốn hút, style thời trang đẹp mắt, trang điểm tươi xinh, hình ảnh màu sắc rực rỡ và âm nhạc sôi động. 

 

I got a boy được xem như "cú đấm thép" nhà SM Entertainment dành cho nhóm nhạc nữ 9 thành viên, tận dụng thời điểm các nhóm nhạc khác chưa kịp xuất chiêu dịp đầu năm mới. Ca khúc được phát hành trực tuyến ngày 1/1/2013 và trở thành cơn sốt dịch tấn công list nhạc của hàng triệu teen boys - teen girls. I got a boy cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự "hồi hương" của SNSD sau 1 năm dồn tâm sức phát triển sự nghiệp tại Nhật Bản. 

Chưa đến 20 ngày xuất hiện trên Youtube, I got a boy đã đưa về con số 30,8 triệu lượt xem, hứa hẹn sẽ còn tăng cao những ngày tiếp theo. Đây cũng là ca khúc Kpop thành công nhất trên Youtube nửa đầu tháng 1/2013. 

Sức ảnh hưởng của SNSD với I got a boy mạnh mẽ tới mức còn giúp cho giá cổ phiếu của tập đoàn SM Entertainment tăng đột biến. 

Sa Mộc (TH)

Bình luận(0)