Thành Long dính bê bối “Hồ sơ Panama“

Google News

Ngoài các chính trị gia, tỷ phú, danh sách có mặt trong “Hồ sơ Panama” gây xôn xao còn có nhiều ngôi sao quốc tế, nổi bật là Thành Long.

Báo Đức Suddeutsche Zeitung và Hiệp hội nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) vừa công bố tập tài liệu bị rò rỉ của công ty Panama Mossack Fonseca, cho thấy hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài của các cá nhân, tổ chức nhiều quốc gia từ năm 1977 cho tới cuối tháng 12/2015.
Thanh Long dinh be boi Ho so Panama
 Trụ sở công ty Mossack Fomnseca . Ảnh: DM.
Trong danh sách hàng trăm người bị nêu tên trong hồ sơ có ngôi sao võ thuật châu Á Thành Long, cựu Hoa hậu Thế giới Aishwarya Rai, minh tinh Ấn Độ Amitabh Bachchan, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi...
Thành Long là tài tử điện ảnh có tầm ảnh hưởng quốc tế. Là nghệ sĩ giàu có bậc nhất châu Á, ngoài việc đóng phim ông thường đầu tư kinh doanh ở nước ngoài.
Theo hồ sơ Panama, Thành Long có 6 công ty ở nước ngoài do công ty luật Mossack Fonseca quản lý.
Trước phản ứng ồn ào của báo chí, người đại diện của Thành Long bác bỏ cáo buộc ông trốn thuế. Người đại diện này cho rằng chưa thể kiểm chứng được tính xác thực của "Hồ sơ Panama".
"Việc là khách hàng của công ty Mossack Fonseca và phạm tội là hai vấn đề khác nhau", người đại diện của Thành Long nhấn mạnh.
Thanh Long dinh be boi Ho so Panama-Hinh-2
 Thành Long cẩn trọng khi có tên trong Tài liệu Panama. Ảnh: Sina.
Giới chuyên gia tài chính cũng cho biết việc có tên trong danh sách chưa phải là bằng chứng cho thấy các khách hàng của Mossack Fonseca trốn thuế.
Truyền thông Trung Quốc không đưa tin nhiều về sự kiện chấn động này. Tân Hoa Xã nhận định "Tài liệu Panama" chỉ là "thông tin một chiều".
Hồ sơ được đặt tên "Tài liệu Panama" có dung lượng 2,6 Terabyte, lớn gấp nhiều lần số tài liệu bị rò rỉ trước đó trong vụ WikiLeaks năm 2010 và vụ Edward Snowden năm 2013.
>>> Xem clip Thành Long trong trailer "Kiếm rồng":
Theo Hiểu Nguyệt/ Zing News

Bình luận(0)