Bi kịch những lời nguyền đáng sợ nhất Hollywood

Google News

(Kiến Thức) - Những lời nguyền đáng sợ nhất Hollywood được cho là nguyên nhân của những cái chết bí ẩn, những vụ tai nạn không rõ nguyên do.

Lời nguyền siêu nhân

Lời nguyền được biết đến nhiều nhất chính là nằm ở nhân vật anh hùng Superman này. Lời nguyền nói rằng : “Nếu ngươi muốn hóa thân thành người đàn ông mạnh nhất hành tinh, ngươi hoặc sẽ mất mạng, hoặc sẽ kết thúc cuộc đời trong một chuỗi thảm bại”.
Trong số 5 diễn viên George Reeves, Bud Collyer, Lee Quigley, Kirk Alyn and Christopher Reeve thì có lẽ George Reeves và Christopher Reeve – 2 diễn viên trong loạt phim truyền hình và điện ảnh Siêu nhân đầu tiên - là 2 người nổi tiếng nhất trong số những người vướng phải lời nguyền độc địa này.
Christopher Reeve, người thủ vai siêu nhân những năm 80, bị liệt toàn thân sau một cú ngã ngựa. 
Christopher Reeve, người thủ vai siêu nhân những năm 80, bị liệt toàn thân sau một cú ngã ngựa trong một buổi luyện tập. Ông chết thảm vào 9 năm sau đó trong một cơn nhồi máu cơ tim. Còn George Reeve thì tự tử trước hôn lễ chỉ vài ngày. Thi thể của ông được tìm thấy tại nhà riêng với một vết đạn xuyên đầu cùng khẩu súng ngắn bên cạnh.
George Reeve thì tự tử trước hôn lễ chỉ vài ngày. Thi thể của ông được tìm thấy tại nhà riêng với một vết đạn xuyên đầu cùng khẩu súng ngắn bên cạnh. 

Lee Quigley, diễn viên nhí từng vào vai Siêu nhân thời bé trong bộ phim năm 1978, cũng chết vì bệnh suyễn khi mới 14 tuổi.

Hai nam chính khác là Brandon Routh và Dean Cain thì may mắn sống sót sau lời nguyền nhưng sự nghiệp của họ thì “dậm chân tại chỗ”. Kirk Alyn – người từng vào vai Superman vào những năm 1940, cuối cùng không tìm được bất cứ vai diễn nào khác vì nhiều người cho rằng anh khó có thể thoát được hình ảnh nhân vật này. Cuối cùng Kirk đành lui về nghỉ hưu ở Arizona
 Những vai phụ trong Superman cũng bị "ám quẻ" bởi lời nguyền Siêu nhân. 

Nỗi kinh hoàng của lời nguyền tiếp tục lan rộng khi nó không chỉ ứng trên những diễn viên thủ vai Superman mà còn mang đến những kết cục thảm hại không tưởng cho cả những người có liên quan đến bộ phim.

Margot Kidder, nữ diễn viên thủ vai Lois Lane, người yêu của Siêu nhân trong loạt phim của Christopher Reeve, cũng bị lên cơn tâm thần hoảng loạn và hoang tưởng, đi lang thang ngoài đường suốt ba ngày trời cho đến khi được cảnh sát phát hiện vào năm 1996.

Dana Reeve, vợ của Christopher Reeve và đồng thời cũng là đồng sáng lập cho quỹ Christopher Reeve, đã chết vì ung thư phổi ở độ tuổi 45 dù cả cuộc đời bà không hề hút một điếu thuốc.

Budd Collyer – người tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình siêu nhân năm 1941-1943 cũng từ trần vì rối loạn tuần hoàn máu. Cũng ba năm sau kể từ khi tham gia vai phản diện Gus Gorman trong bộ phim Superman III năm 1983, diễn viên hài Richard Pryor, cũng thiệt mạng trong một cơn trụy tim sau một thời gian dài phát hiện mang bệnh xơ màng đa tế bào.

Lời nguyền về chiếc xe Porsche 550 chết chóc

Ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ James Dean đã mua chiếc xe Porsche 550 Spyder và đặt biệt danh cho nó là Little Bastard trong khi tham gia đóng bộ phim “Rebel Without A Cause”. Để tăng thêm phần cá tính, ông đã sơn màu đỏ lên bánh xe và dán con số 130 trên mui xe, cửa và nắp máy
 Chiếc xe quỷ ám này đã lấy đi mạng sống của huyền thoại điện ảnh James Dean.
Tuy nhiên, khi nhìn thấy Little Bastard, diễn viên Alec Guinness đã khuyên Dean đừng lái chiếc xe này bởi nó mang trên mình vẻ chết chóc đáng sợ. Đúng 7 ngày sau, James Dean chết trong một tai nạn ô tô thảm khốc trên chính “đứa con” yêu quý của mình.
Sau đó, chiếc xe đã được đem bán cho 2 người đàn ông là Troy McHenry và William Eschrid và cả 2 đều chịu kết cục bi thảm khi sử dụng chiếc xe ma quỷ ấy. McHenry mất điều khiển và đâm vào cây, chết ngay tại chỗ còn Eschrid bị thương nghiêm trọng khi chiếc xe bất ngờ bay ra khỏi đường.
 Lời nguyền về chiếc xe ma quái này giờ vẫn còn là một bí ẩn.

Buổi triển lãm đầu tiên về “chiếc xe chết chóc” không diễn ra bởi gara - nơi để chiếc xe bỗng dưng bốc cháy không rõ nguyên nhân nhưng chiếc Little Bastard lại không hề hấn gì.

Chưa hết, đúng dịp kỷ niệm ngày mất của James, một cậu bé 15 tuổi đang đứng nhìn chiếc xe ở khoảng cách 4m, chiếc Porsche trôi nhanh về phía cậu bé không rõ lý do. Mặc dù đã cố hết sức chạy nhưng không kịp, cậu bé bị chiếc xe đè lên đôi chân.

Lời nguyền về cái chết bi thảm của những người mẫu Playboy

Đa số những người đẹp gợi cảm đã từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy đều phải chịu chung một cái chết rất bi thảm trước khi bước vào tuổi 50.
Năm 1980, làng giải trí thế giới chấn động trước cái chết thảm khốc của Dorothy Stratten ở tuổi 20. Cô bị chồng giết và bị gã này treo xác. Năm 1967, “quả bom sex” Jayne Mansfield cũng phải chịu một kết cục đau đớn khi xe của cô đã đâm vào một container làm tất cả mọi người tử nạn. Khủng khiếp hơn, đầu của người đẹp bị container cán bay lên phía kính chắn gió xe.
Đa số những người đẹp gợi cảm đã từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy đều phải chịu chung một cái chết rất bi thảm trước khi bước vào tuổi 50. 
Tonya Crews, Carol Willis và Claudia Jennings, bộ ba này cũng được chọn là các người mẫu của năm của Playboy chết vào năm 1970. Kỳ lạ là, cả ba đã thiệt mạng hầu như trong cùng 1 thời điểm và đều do tai nạn xe hơi. Lúc đó cả ba đều ở độ tuổi 20.

Bí ẩn phía sau cái chết của hai cha con Lý Tiểu Long và lời nguyền gia tộc

Huyền thoại võ thuật Trung Hoa –Lý Tiểu Long (Bruce Lee) đã qua đời năm 1973 (33 tuổi) khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao đã để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ, không những thế, cái chết của Lý Tiểu Long còn là một ẩn số đối với nhân loại, và sau nhiều cuộc thảo luận lẫn tranh cãi, các bác sĩ đã tuyên bố Lý Tiểu Long chết vì chứng phù não cấp(não sưng to), có lẽ là do…uống nhầm thuốc giảm đau
 Cho đến nay, người ta vẫn còn tranh cãi về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lý Tiểu Long khi anh đang ở độ tuổi sung mãn nhất.

Kế đến là con trai duy nhất của anh –Lý Quốc Hào cũng hứng trọn cái chết thảm thương khi mới 28 tuổi.

Lý Quốc Hào khi đó đang đóng phim The Crow. Trong một cảnh quay đấu súng, Lý Quốc Hào đã bị bắn đạn thật. Khẩu súng bị tráo đạn và không ai biết kẻ nào đã làm điều đó.

Ngay khi bị bắn, Lý Quốc Hào đã ra dấu bằng tay nhưng mọi người lại tưởng rằng đó là một phần của diễn xuất. Tuy nhiên chỉ đến khi đạo diễn thấy có điều gì đó không ổn và bắt phải cắt cảnh thì mọi người mới biết Lý Quốc Hào bị trúng đạn thật. Anh được chở cấp cứu đến trung tâm y tế ở Wilmington nhưng đã trễ. Anh qua đời lúc vào chiều ngày 31/3/1993. Cảnh sát kết luận đây là vụ tai nạn mặc dù rất nhiều người đã lên tiếng khẳng định đây là vụ mưu sát.
 có một sự thật khiến nhiều người “sởn da gà” đó là sự ra đi đột ngột của Lý Quốc Hào phải chăng là sự tiếp nối lời nguyền truyền kiếp của người ăn xin dành cho họ Lý khiến dòng họ này phải tuyệt tử tuyệt tôn.

Tuy nhiên có một sự thật khiến nhiều người “sởn da gà” đó là sự ra đi đột ngột của Lý Quốc Hào phải chăng là sự tiếp nối lời nguyền truyền kiếp của người ăn xin dành cho họ Lý khiến dòng họ này phải tuyệt tử tuyệt tôn.

Trong cuốn sách gia phả rất xa xưa từ thời ông nội Lý Tiểu Long để lại, giữa thế kỉ 18 có xảy ra một nạn đói, chính người cố của dòng họ Lý đã gây ân oán với một người ăn xin khiến nhà này phải chết cả 4 mạng người. Trước khi nhắm mắt, người ăn xin này đã đem xác bốn người thân đến trước cửa nhà họ Lý và tuyên bố về sau này, bốn người nổi tiếng nhất của dòng họ Lý sẽ phải đền mạng.

Lời nguyền trong bộ phim “Terminator”

Vận đen liên tục đeo bám 2 nam diễn viên chính có “dính dáng” tới series phim Terminator (Kẻ hủy diệt) là Nick Stahl và Edward Furlong.
Hai diễn viên của Terminator cũng bị lời nguyền trong bộ phim này đeo bám. 

Nam diễn viên chính Kẻ hủy diệt 3, Nick Stahl, đã phải vào bệnh viện điều trị vì bệnh tâm thần. Trước đó, vào năm 2012, Nick bỏ nhà đi biệt tích khiến vợ phải đến trình báo cảnh sát. Một thời gian sau, anh thú nhận là đang âm thầm đi cai nghiện.

Edward Furlong, nam diễn viên Kẻ hủy diệt 2, cũng vật lộn với chứng nghiện rượu và ma túy suốt nhiều năm, ngay sau khi nổi tiếng với bộ phim này.

Bí ẩn Câu lạc bộ tuổi 27.

“Câu lạc bộ tuổi 27” (27 Club) chính “lời nguyền tuổi 27”, ám chỉ dấu mốc sinh tử của những nghệ sĩ tài danh mà vắn số, đã ra đi vĩnh viễn ở tuổi 27 như Brain Jones, Kurt Cobain, Jimi Hendrix, Amy Winehouse hay hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng: Robert Johnson, Brian Jones, Jim Morrison, John Garrighan,…

“Câu lạc bộ tuổi 27” (27 Club) chính “lời nguyền tuổi 27”, ám chỉ dấu mốc sinh tử của những nghệ sĩ tài danh mà vắn số, đã ra đi vĩnh viễn ở tuổi 27.

Năm 1969, cả thế giới chết lặng khi thi thể của Brain Jones -người sáng lập ban nhạc rock được ca ngợi nhất mọi thời đại The Rolling Stones,được tìm thấy trong bể bơi tại nhà riêng ở Sussex, miền nam nước Anh.

Một năm sau đó, Jimi Hendrix - người mở đường cho trào lưu ngôi sao nhạc rock biểu diễn cùng ghi-ta,cũng trút hơi thở cuối cùng vì thuốc ngủ và rượu vang tại khách sạn Cumberland ở London (Anh).

Một trong những giọng ca xuất sắc nhất của thế kỷ 20 - Kurt Cobain - chủ nhân của album Nevermind bất hủ, cũng tự kết liễu sự nghiệp ngập tràn trong danh vọng kèm với đời tư đắm chìm trong men rượu, khói thuốc, cùng cuộc hôn nhân không hạnh phúc bên cạnh người vợ Courtney Love… bằng một phát súng vào thẳng đầu. Và gần đây nhất là là nữ ca sĩ Amy Winehouse (1983-2011).
Mai Mai (TH)

Bình luận(0)