Ukraine sắp sản xuất 1 triệu UAV và nhận thêm nhiều tên lửa Patriot?

Google News

Ngày 19/12, phát biểu trong buổi họp báo tại Kiev, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay, nước này sẽ sản xuất một triệu máy bay không người lái (UAV) vào năm tới.

Trong năm 2023, Ukraine đã đưa vào sử dụng 28 loại UAV chiến đấu khác nhau, bao gồm 9 mẫu máy bay không người lái kamikazeĐáng chú ý, vào tháng 6, Kiev đã cho ra mắt UAV tấn công với tầm bắn 1.000 km, trọng tải 75 kg.
Ukraine sap san xuat 1 trieu UAV va nhan them nhieu ten lua Patriot?
Tổng thống Zelensky phát biểu tại buổi họp báo ở Kiev, ngày 19/12. 
Cùng ngày 19/12, Tổng thống Zelensky cho hay, Ukraine sẽ nhận thêm hệ thống phòng không Patriot để tăng cường lực lượng vào mùa Đông này trước các cuộc tấn công trên không ngày càng gia tăng của Nga. Tuy nhiên, ông không tiết lộ số lượng.
Cũng theo nhà lãnh đạo, số vũ khí được hứa hẹn là "kết quả rất quan trọng" từ cuộc gặp với các đồng minh trong những chuyến công du nước ngoài gần đây.
Ngoài ra, người đứng đầu quốc gia Đông Âu còn cho hay, quân đội nước này đã yêu cầu huy động thêm 450 nghìn - 500 nghìn người nhập ngũ, nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Kiev, nhà lãnh đạo thông tin, các quan chức quân sự và chính phủ hàng đầu sẽ thảo luận về “vấn đề huy động rất nhạy cảm này” và sau đó Quốc hội sẽ xem xét.
Theo ông, việc huy động ở quy mô lớn như trên đòi hỏi có thêm nguồn tài chính.
Theo Baoquocte.com

>> xem thêm

Bình luận(0)