Nhật Bản bất ngờ nâng cấp trực thăng tấn công Apache

Google News

(Kiến Thức) - Các máy bay trực thăng Apache AH-64 của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) sẽ được tập đoàn Lockheed Martin nâng cấp.

Lockheed Martin (Mỹ) cho biết hãng này vừa giành được hợp đồng nâng cấp các máy bay trực thăng Apache AH-64 của Nhật Bản.
Gói hợp đồng nâng cấp này bao gồm hiện đại hóa thiết bị chỉ thị mục tiêu và nâng cấp hệ thống cải thiện tầm nhìn ban ngày/ban đêm (M-TADS/PNVS) cho các phi công lái trực thăng chiến đấu AH-64DJP.
Nhat Ban bat ngo nang cap truc thang tan cong Apache
 Trực thăng chiến đấu Apache AH-64DJP của lực lượng phòng vệ Nhật Bản. Ảnh: Airliners.
Nằm trong khuôn khổ của bản hợp đồng nâng cấp những trực thăng chiến đấu Apache, phía Lockheed Martin sẽ chuyển giao tổng cộng 14 hệ thống nhận diện mục tiêu M-TADS cho lực lượng Phòng vệ Nhật Bản trong thời gian từ nay tới năm 2020.
M-TADS/PNVS là hệ thống trợ giúp trên các trực thăng chiến đấu giúp phi công có khả năng tác chiến vào ban đêm hoặc trong các điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn thấp. Hệ thống này được phía Lockheed Martin thiết kế và được trang bị trên các trực thăng của Không quân Mỹ từ những năm 2003.
Về cơ bản, M-TADS/PNVS cho phép phi công có được tầm nhìn đêm tốt như ban ngày nhờ các công nghệ sử dụng cảm biến nhiệt độ và hệ thống cảm biến hồng ngoại với độ nhạy cao, các hình ảnh được trích xuất ra hệ thống hiển thị của phi công sẽ chỉ có màu đen-trắng có độ tương phản cao giúp phi công có được tầm nhìn tốt hơn gấp nhiều lần so với việc sử dụng hệ thống nhìn đêm đưa ra hình ảnh ám xanh như thông thường. Không những tăng cường được hiệu quả của hoạt động bay, hệ thống này còn giúp giảm thiểu chi phí vận hành máy bay do không đòi hỏi phải kiểm tra, bảo dưỡng nhiều.
Nhat Ban bat ngo nang cap truc thang tan cong Apache-Hinh-2
 Hình ảnh nhìn đêm được hệ thống M-TADS/PNVS cung cấp cho phi công khi bên ngoài trời đang tối đen như mực. Ảnh: Wiki.
Trực thăng chiến đấu Apache AH-64DJP là phiên bản trực thăng dành riêng cho lực lượng phòng vệ Nhật Bản được xây dựng dựa trên phiên bản AH-64D. Hiện tại phía Nhật bản đang có 12 chiếc AH-64DJP trong biên chế của lực lượng phòng vệ. 
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)