ĐH Thông tin liên lạc khánh thành Trung tâm CNTT hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Đại học Thông tin liên lạc đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ được Ấn Độ hỗ trợ xây dựng.

Sáng ngày 6/4, Trường Đại học Thông tin liên lạc đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ (CNTT). Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, bà Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, lãnh đạo Binh chủng Thông tin và Hiệu trưởng nhà trường thực hiện nghi lễ cắt băng khánh thành.
DH Thong tin lien lac khanh thanh Trung tam CNTT hien dai
 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cùng các cán bộ, sĩ quan Việt - Ấn tại buổi lễ khánh thành trung tâm.
Đây là Trung tâm CNTT và Ngoại ngữ được thiết kế giai đoạn I gồm 2 phòng học có tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng do Chính phủ Ấn Độ giúp đỡ. Trên cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả Bản ghi nhớ giữa Chính phủ hai nước trong chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về hợp tác quốc phòng, trong đó có việc Ấn Độ giúp đỡ thành lập Trung tâm CNTT và Ngoại ngữ tại Trường Đại học Thông tin liên lạc. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng Việt Nam và lãnh đạo Binh chủng Thông tin, trường đã phối hợp chặt chẽ với Tùy viên Quốc phòng Ấn Độ và các cơ quan chức năng của Việt Nam tổ chức triển khai đồng bộ các hạng mục theo thỏa thuận đã thống nhất.
DH Thong tin lien lac khanh thanh Trung tam CNTT hien dai-Hinh-2
 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, bà Đại sứ Ấn Độ thực hiện nghi lễ cắt bang khánh thành Trung tâm CNTT-NN. 
Đại tá Lê Quang Hải, chủ nhiệm chính trị Nhà trường cho biết đây là Trung tâm CNTT và Ngoại ngữ hiện đại nhất của Nhà trường hiện nay, qua đó tạo điều kiện nâng cao trình độ CNTT và NN cho cán bộ quân đội, giảng viên Nhà trường và đào tạo các học viên đáp ứng với yêu cầu mới của quân đội. Ngoài ra, trung tâm CNTT còn mở rộng đạo tạo nhân lực chung cho kỹ sư Công nghệ thông tin dân sự...
Cũng trong khuôn khổ việc thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng Việt Nam, Nhà trường đang xây dựng Đề án mở rộng hợp tác với Ấn Độ để tiếp tục phát triển Trung tâm CNTT và Ngoại ngữ Trường Đại học Thông tin liên lạc giai đoạn 2 theo mô hình công viên phần mềm. Qua đó nhằm mục đích đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực CNTT trình độ cao, thành thạo tiếng Anh đáp ứng nhiệm vụ quốc phòng an ninh trong xu thế hội nhập. Đồng thời, nghiên cứu phát triển phần mềm chuyên dụng trong quân sự và gia công phần mềm cho thị trường trong và ngoài nước, trong đó có thị trường Ấn Độ. Tiếp tục đề xuất với Chính phủ Ấn Độ tăng chỉ tiêu đào tạo theo chương trình hỗ trợ kỹ thuật và kinh tế Ấn Độ (ITEC) hàng năm cho Việt Nam, trong đó có Trường Đại học Thông tin liên lạc; hỗ trợ chi phí cho cán bộ, giảng viên, học viên của Nhà trường sang đào tạo, bồi dưỡng tại nước Cộng hòa Ấn Độ.
DH Thong tin lien lac khanh thanh Trung tam CNTT hien dai-Hinh-3
 Các đại biểu thăm quan phòng học tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ.
DH Thong tin lien lac khanh thanh Trung tam CNTT hien dai-Hinh-4
 Các máy tính trong phòng học đều là loại mới, hiện đại, màn hình LCD cỡ to, máy cấu hình cao.
Sau lễ cắt băng khánh thành, các đại biểu đã vào tham quan trang thiết bị, cơ sở vật chất bên trong trung tâm.
Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)