Nóng: Tàu tuần duyên Hy Lạp nổ súng vào tàu hàng Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

Phía Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đang đưa ra các thông tin mâu thuẫn sau vụ việc.

Vừa qua, phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một tàu hàng của nước này đã bị "bắn quấy rối" khi di chuyển trên biển Aeagean. Phía Hy Lạp lại đăng tin cho biết đó chỉ là những phát súng cảnh cáo.
 
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải một đoạn video do tàu Anatolian ghi lại. Đoạn video này mô tả một tàu tuần tra Hy Lạp di chuyển song song với tàu hàng Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó có tiếng súng nổ. Ngoài ra, trong video cũng mô tả một vài vết đạn trên cửa sổ và thành tàu Anatolian.
Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tàu Anatolian đã bị lực lượng tuần tra biển Hy Lạp bắn quấy rối khi đang di chuyển tại khu vực đảo Bozcaada thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, và nằm trong hải phận quốc tế. Sau khi xảy ra vụ việc, hai tàu tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ đã được điều động tới hỗ trợ tàu Anatolian. Tàu tuần tra Hy Lạp sau đó đã rời khỏi khu vực khi phát hiện hai tàu tuần duyên nói trên tiếp cận.
Lực lượng bảo vệ biển Hy Lạp cho biết, tàu Anatolian đã di chuyển "một cách đáng ngờ" trong vùng hải phận nước này, ở phía tây bắc đảo Lebos thuộc Hy Lạp. Phía Hy Lạp cho biết tàu tuần tra đã liên lạc với tàu Anatolian và yêu cầu chuyển hướng di chuyển khỏi hải phận Hy Lạp, tuy nhiên tàu này đã không tuân thủ và họ buộc phải khai hỏa cảnh cáo "trong khuôn khổ an toàn".
Hoàng Anh (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)