Phong thủy: Phân biệt nguồn nước sống và nguồn nước chết

Google News

(Kiến Thức) - Theo phong thủy, nước được chia ra thành hai loại gồm nguồn nước sống và nguồn nước chết. Vậy, cần phân biệt thế nào cho chính xác? 

Từ góc độ phong thủy nước được chia ra thành hai loại bao gồm nguồn nước sống và nguồn nước chết. Cách phân biệt nguồn nước sống và nguồn nước chết như sau:
Phong thuy: Phan biet nguon nuoc song va nguon nuoc chet
Ảnh minh họa nguồn nước sống trong phong thủy.   
Nguồn nước sống là chỉ nguồn nước tự nhiên không bị ô nhiễm, có dòng chảy không ngừng còn được gọi là Tình Thủy. Nguồn nước này mang năng nượng sinh mệnh dồi dào, có thể khiến cho tâm trạng con người khoáng đạt. 
Với những dòng nước trong chảy chậm cũng vẫn có thể mang lại sức sống cho môi trường sống, có lợi cho phát triển sự nghiêp. Chỉ có nguồn nước sống mới có tác dụng sinh vượng khí. 
Nếu nhà được xây dựng gần nguồn nước sống sẽ giúp gia chủ tụ tài và dẫn tài vào nhà.
Phong thuy: Phan biet nguon nuoc song va nguon nuoc chet-Hinh-2
Ảnh minh họa nguồn nước chết trong phong thủy. 
Nguồn nước chết là nguồn nước tù đọng lâu ngày không lưu thông vì thế nước bị ô nhiễm nặng. Nguồn nước này không thể dùng sinh hoạt. Nước tù đọng lâu ngày sẽ đem đến cảm giác tử khí nặng, không hề có sinh khí. 
Hiện nay, đặc biệt tại các thành phố do đất chật người đông, tấc đất tấc vàng nên rất nhiều nơi vẫn có rất nhiều nhà cửa xây dựng xung quanh nguồn nước chết này. 
Việc ở gần nguồn nước chết này sẽ khiến nhà cửa bị ô nhiễm bởi mùi hôi thối bốc lên, không có lợi cho sức khỏe và cũng không tốt cho tâm trạng của con người.
Phong thuy: Phan biet nguon nuoc song va nguon nuoc chet-Hinh-3
Ảnh minh họa những ngôi nhà kề sát biển. (Nguồn internet).
Ngoài ra, những nơi có dòng nước chảy xiết hoặc nhà kề sát bờ biển luôn có sóng lớn vỗ vào bờ cũng là những nơi có phong thủy không tốt. Những nơi này sẽ khiến tài khí của bạn không ổn định. 
Những ngôi nhà xây sát bờ biển cần phải lưu ý, ngoài việc nguy hiểm từ thủy triều, sóng lớn và gió bão thì từ góc độ phong thủy đây chính là thế cát cước sát, không tốt cho tài khí. Vì vậy, không nên ở lâu trong những căn nhà này.
Tuyết Mai (theo Ifeng)

Bình luận(0)