Phong thủy: Giải mã tác dụng của cây phất dụ

Google News

(Kiến Thức) - Cây phất dụ cũng giống một số cây khác như kim tiền, kim ngân... là những cây có tên gọi gợi lên sự may mắn, giàu sang, phú quý.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Vũ Trường Hải (Hà Nội) hỏi: Nghe nói cây phất dụ (hay cây tre may mắn, cây phát lộc ) có 8 đốt được coi là biểu tượng phong thủy của sự giàu có và thịnh vượng. Vì thế, nhà nào bị phạm phong thủy nên trồng cây này để hóa giải và cầu may mắn. Điều này có đúng không?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, cây phất dụ cũng giống một số cây khác như kim tiền, kim ngân, cát tường, đế vương... là những cây có tên gọi gợi lên sự may mắn, giàu sang, phú quý. Ngoài ra, đặc điểm chung của các cây này là có dáng khoẻ, xanh tốt, sống được trong môi trường thiếu ánh sáng và không khí... nên được ưa dùng trong nhà ở và văn phòng công sở.
Trong phong thủy, cây cảnh giúp làm sạch môi trường, tạo cảnh quan sinh động, tươi mát tạo nhiều sinh khí. Ngoài ra, có thể dùng cây cảnh để che chắn các góc cạnh của bức tường có nhiều sát khí... Đối với những gia chủ trong cung Mệnh hoặc tứ trụ cần bổ sung hành Mộc có thể ưu tiên sử dụng nhiều cây cối trong nhà.
Cây cối cũng như các vật khí phong thủy chỉ mang tính chất bổ trợ. Những cây này chỉ phát huy tốt khi căn nhà chúng ta có cấu trúc chuẩn phong thủy. Chúng ta không nên quá đề cao vai trò của nó. Tùy từng lỗi phong thủy trong nhà mà chúng ta có biện pháp chỉnh sửa và hóa giải cho phù hợp. Việc trồng cây phất dụ hay cây nào khác trong nhà sẽ không thể giải quyết được tận gốc vấn đề.
Vân Đài

Bình luận(0)