Phong thủy: Đồ gỗ mối mọt là điềm xấu

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia phong thủy, việc đồ gỗ trong nhà bị mối xông có thể là điềm xấu với sức khỏe hay tình hình tài chính.

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Nha Trang (Hà Nội) cho biết, nhà chị sử dụng nhiều đồ nội thất bằng gỗ như tủ, sập, đồ dùng... Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng một số đồ dùng bị mối mọt. Nhiều người cho rằng, đồ gỗ mối mọt nếu không xử lý có thể ảnh hưởng đến phong thủy trong gia đình, từ đó tác động xấu đến sức khoẻ và tài chính. Xin hỏi, điều này có đúng không? 
Theo chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, đồ gỗ được nhiều gia đình ứng dụng từ xưa tới nay. Tuy nhiên, một trong những nhược điểm của đồ gỗ nếu không xử lý vật liệu tốt thì sau một thời gian đồ đạc sẽ bị cong, vênh, mối mọt. Nhất là những nơi có độ ẩm cao, những công trình gần sông, hồ đồ gỗ càng có nguy cơ cao hơn. 
Đối với phong thủy, quan niệm "hình nào khí nấy" vẫn được áp dụng trong tình huống này. Vì vậy, nếu nhà có nhiều tổ mối hoặc đồ đạc, cửa hay cột kèo bị mối, mọt xông là một yếu tố báo hiệu môi trường sống đang xuống cấp, phong thủy còn gọi là âm suy. Âm suy thì không thể bao dương nên dương khí tất xuống. Với hình thái, tình trạng này hay dẫn đến những vấn đề liên quan đến cả tài chính cũng như sức khoẻ trong nhà. 
Do đó, để vượng về phong thủy, giúp sức khoẻ các thành viên trong gia đình, viên mãn cuộc sống, đồ dùng bền lâu thì cần phải tìm cách diệt mối và sửa chữa, thay mới những đồ dùng hỏng hóc, mối mọt. 
V.Đài

Bình luận(2)

Minh Hiền

Định Tú

Theo khoa học, đồ gỗ bị mối mọt có thể à không khí trong nhà đang bị ẩm thấp, mà điều này thì sức khoẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Minh Hiền

Chiến

Mình nghĩ đơn giản, đồ gỗ bị mối mọt thì cần phải thay, không cần biết nó có hại hay lợi thế nào đi nữa.