Làm thế nào bố trí giếng trời trong nhà đẹp, hợp phong thủy?

Google News

(Kiến Thức) - Đối với những ngôi nhà ống dài và bị che chắn ở ba mặt thì việc thiết kế giếng trời là rất quan trọng để đảm bảo ánh sáng tự nhiên vào được các phòng trong nhà.

 
Không những hỏi về màu sơn tường, bạn đọc Nguyễn Văn Hòa (Nghệ An) còn quan tâm đến cách bố trí, thiết kế căn nhà của mình. Điều anh quan tâm nhất là vị trí đặt giếng trời sao cho vừa lấy được ánh sáng, không khí lưu thông cũng như đảm bảo thẩm mỹ và phong thủy. 
Anh Hòa hỏi: Tôi làm nhà nhưng thay vì để giếng trời ở giữa thì lại đặt phía cuối nhằm mục đích lấy sáng (phía cuối giáp nhà hàng xóm, bên cạnh có khoảng trống mở được cửa sổ). Xin hỏi, cách thiết kế này có phạm gì đến phong thủy không? Nếu làm có cần chú ý điều gì?
Chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân: đối với những ngôi nhà ống dài và bị che chắn ở ba mặt thì việc thiết kế giếng trời là rất quan trọng để đảm bảo ánh sáng tự nhiên vào được các phòng trong nhà. Điều này nhằm đảm bảo sự thông thoáng và giúp cho khí được lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng "bế khí" trong phong thủy. 
Giếng trời có thể thiết kế ở giữa nhà hoặc phía sau nhà tùy thuộc vào cách phân chia các không gian. Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, nên thiết kế thêm tiểu cảnh ở giếng trời nhằm kích hoạt thêm sinh khí. Tuy nhiên, nếu giếng trời nằm ở trung cung ngôi nhà thì tuyệt đối không thiết kế tiểu cảnh nước ở khu vực này. Ngoài ra, trường hợp giếng trời lợp mái nên đặt thêm quả cầu đối lưu trên mái giúp khí được luân chuyển tốt hơn.
Vân Đài

Bình luận(0)