Cách hóa giải hung sát cho nhà ở năm 2014 (1)

Google News

(Kiến Thức) - Trong thuật phong thủy, một căn nhà đặt trong không gian địa thế đẹp không có nghĩa là sẽ được phúc lộc vĩnh viễn.

Trong quan niệm của môn phong thủy, khi xét sự tốt hay xấu của một ngôi nhà người ta không chỉ nhìn vào yếu tố địa thế. Bởi lẽ có câu “Loan đầu là không gian, cửu tinh là thời gian”.
Loan đầu tức là hình thế mảnh đất mà một ngôi nhà tọa lạc và mối quan hệ giữa nhà với các núi non, sông nước, đường sá, các tòa nhà xung quanh… Cửu tinh là 9 phi tinh luân phiên xâm nhập vào cung trung và cung cổng của ngôi nhà. Các phi tinh này gồm: Nhất Bạch, Nhị Hắc, Tam Bích, Tứ Lục, Ngũ Hoàng, Lục Bạch, Thất Xích, Bát Bạch, Cửu Tử.
Trong 9 sao này thì 4 sao tốt là: Nhất Bạch, Lục Bạch, Bát Bạch và Tứ Lục. Còn lại 5 sao kia là xấu. Theo sách Phong thủy cho người mua nhà thì dựa vào tính chất các sao du nhập vào 8 hướng nhà theo từng năm mà ta có thể biết sự cát hung đối với các nhà trong từng năm.
Đối với năm Giáp Ngọ 2014, các phi tinh xâm nhập vào 8 hướng nhà trong Bát Trạch mang lại những tốt xấu như sau:
Trạch Tốn (nhà hướng về phía Đông Nam)
Trạch Tốn gồm có 3 hướng: Tọa Càn hướng Tốn (hướng chính Đông Nam), tọa Hợi hướng Tỵ (hướng Đông Nam lệch Nam) và tọa Tuất hướng Thìn (hướng Đông Nam lệch Đông).
Các nhà thuộc trạch Tốn năm nay có sao Lục bại tinh bay đến cổng Đông Nam gặp sao Tam bích niên vận tinh, chủ bị hung sát, mắc bệnh gan. Sao hướng tinh Tam Bích và sao tam bích niên vận tinh đồng cung, đấu đá không ngừng. Để hóa giải nên treo đèn lồng đỏ, đốt lửa, rắc bột ớt ở cổng cửa để hóa giải.
Các nhà tọa Càn hướng Tốn và tọa Hợi hướng Tỵ còn có hai sao tọa tinh Lục Bạch, Nhất Bạch đồng cung là kim thủy đa tình nên phải phòng nạn đào hoa, bệnh não. Để giải trừ nên đặt bể cá ở cổng. Thêm nữa hai sao Tam bích và Bát bạch đồng cung khiến trẻ nhỏ sẽ bị hình thương nên phải cho trẻ mặc quần áo đỏ hoặc đeo bột ớt để hóa giải.
 Đèn lồng là một trong những vật để hóa giải hung sát trong thuật phong thủy. Ảnh minh họa
Riêng nhà tọa Tuất hướng Thìn có sao lục bạch và sao bát bạch đồng cung nên sẽ phát tài lộc giàu có. Tuy nhiên Tam bích cũng đồng cung với lục bạch nên phải đề phòng tai họa về trộm cướp, kiện cáo. Để hóa giải nên mang bật lửa, bột ớt, tỏi trong người và đặt bể cá, đài phun nước ở cổng để hóa giải hung sát.
Trạch Càn (hướng Tây Bắc)
Trạch Càn gồm các hướng: Tọa Tốn hướng Càn (hướng chính Tây Bắc), tọa Tỵ hướng Hợi (hướng Tây Bắc lệch Bắc), tọa Thìn hướng Tuất (hướng Tây Bắc lệch Tây).
Các nhà thuộc trạch Càn năm nay có sao Bát Bạch tọa tinh bay đến cổng Tây Bắc gặp sao Ngũ Hoàng nên trẻ con hay bị hình thương. Nên treo chuông gió, hồ lô đồng, xâu tiền cổ ở cổng để hóa giải. Thêm vào đó là sao Bát Bạch hướng tinh và sao Ngũ Hoàng đồng cung nên phải đề phòng bệnh đường sinh dục. Để hóa giải, đặt chậu cây cảnh ở cổng hoặc treo tháp Văn Xương bằng gỗ ở cổng.
Cũng trong năm này, hai tọa tinh là Lục Bạch và Bát Bạch đồng cung chủ sự giầu có nhưng hai hướng tinh là Nhất Bạch và Bát Bạch đồng cung nên phải đề phòng tai nạn sông nước. Để hóa giải nên đặt nghê đồng, sư tử đồng trong nhà. Lưu ý khi đặt những con vật này thì đầu nó phải quay hướng ra cổng cửa chứ không quay vào trong nhà.
Riêng nhà tọa Thìn hướng Tuất năm nay có hai tọa tinh Bát Bạch đồng cung nên vượng đinh vượng tài. Hai sao hướng tinh Nhất Bạch đồng cung nên thu nhập lớn. Tuy hướng nhà này trong năm Giáp Ngọ là ngược sơn ngược hướng nhưng có hai sao Bát Bạch hóa giải cho nên có hỷ sự lâm môn.
Trạch Cấn (hướng Đông Bắc)
Trạch Cấn gồm các hướng: Tọa Khôn hướng Cấn (chính hướng Đông Bắc), tọa Thân hướng Dần (hướng Đông Bắc lệch Đông) và tọa Mùi hướng Sửu (Đông Bắc lệch Bắc). Trong năm nay, các nhà thuộc trạch Cấn có sao Nhất Bạch tọa tinh bay đến cổng gặp sao Thất Xích là kim thủy đa tình nên phải đề phòng nạn đào hoa. Nên đặt bể cá cảnh ở cổng để hóa giải.
Đối với nhà tọa Khôn hướng Cấn và tọa Thân hướng Dần còn có sao Bát bạch hướng tinh và Thất Xích đồng cung nên chủ sự giàu có. Nhưng lại có hai tọa tinh là Nhất Bạch và Bát Bạch đồng cung cho nên phải đề phòng nạn sông nước. Để hóa giải thì đặt chậu cây cảnh ở cổng. Ngoài ra còn hai hướng tinh là Ngũ Hoàng và bát Bạch gặp nhau nên trẻ nhỏ bị hung sát, phải cho trẻ đeo vòng bạc để hóa giải.
 Ảnh minh họa
Nhà tọa Mùi hướng Sửu lại có Nhất Bạch và Nhị Hắc tọa tinh đồng cung gây nên sự bất hòa trong nhà. Để hóa giải nên treo chuông gió ở cổng.
Trạch Khôn (hướng Tây Nam )
Trạch Khôn gồm các hướng: Tọa Cấn hướng Khôn (chính Tây Nam), tọa Dần hướng Thân (Tây Nam lệch Tây) và tọa Sửu hướng Mùi (Tây Nam lệch Nam).
Năm nay, các nhà trạch Khôn có sao Tứ Lục tọa tinh bay đến cổng Tây Nam gặp sao Nhất Bạch niên vận tinh cho nên sẽ hưng vượng phát đạt.
Tuy nhiên có sao Ngũ Hoàng hướng tinh và Nhất Bạch đồng cung cho nên phải đề phòng bệnh đường sinh dục. Để giải trừ nên dùng chuông gió, hồ lô đồng, xâu tiền cổ ở cổng.
Đối với nhà tọa Cấn hướng Khôn và tọa Dần hướng Thân có hai tọa tinh là Tứ Lục và Nhất Bạch đồng cung cho nên trẻ nhỏ hay bị phát khùng. Cách hóa giải là treo đèn lồng đỏ hoặc thắp đèn quả nhót hoặc rắc bột ớt ở cổng. Ngoài ra còn có hai hướng tinh là Nhị Hắc và Ngũ Hoàng đồng cung khiến hao tài và bệnh tật. Để hóa giải phải treo chuông gió, cho trẻ đeo vòng bạc hoặc đóng 9 chiếc đinh sắt xuống dưới cổng.
Đối với nhà tọa Sửu hướng Mùi thì có hai tọa tinh là Tứ Lục và Ngũ Hoàng đồng cung nên sinh bệnh tật lại thêm hai hướng tinh là Ngũ Hoàng và bát Bạch đồng cung khiến trẻ nhỏ gặp hung nên phải cho trẻ đeo vòng bạc để giải trừ.
Vũ Tiến Đức

Bình luận(0)