Cách chọn ví tiền hợp phong thủy để “tài lộc vô như nước”

Google News

Cách bạn lựa chọn ví theo phong thủy về màu sắc và sắp xếp những gì có trong ví tiền cũng quyết định phần nào tài lộc của bạn.

Liên quan đến chọn ví theo phong thủy, theo ý kiến của các nhà phong thủy, thời gian tối đa để sử dụng một chiếc ví chỉ nên là 2 - 3 năm. Sau khoảng thời gian này nên thay chúng.
Bởi quan niệm phong thủy cho rằng ví tiền tượng trưng cho tài lộc, đến một giai đoạn nhất định nào đó sẽ bị mất dần sự hữu dụng, giống như con người làm việc quá lâu cũng sẽ có lúc mỏi mệt.
Nên chọn kiểu dáng ra sao?
Trước hết xét về kiểu dáng, tùy theo ý thích và nhu cầu của mỗi người, chúng ta có thể lựa chọn nhiều kiểu khác nhau, từ ví gập, ví kéo khóa, ví dùng khuy bấm... Nam giới thường chuộng ví vuông, gọn gàng, nữ giới lại hay dùng ví dài, kéo khóa để có thể chứa nhiều vật dụng.
Tuy nhiên, các nhà bói phong thủy thường khuyên bạn nên mua các loại ví dài, đủ rộng để có thể đặt trọn tờ tiền và các loại giấy tờ. Ví quá bé lại thêm tính kém ngăn nắp dễ khiến những tờ tiền trong ví bị gập nhàu nát, điều này không tốt cho tài lộc của bạn.
Về màu sắc
Về màu sắc, không bàn về yếu tố duy tâm chọn ví theo cung mệnh, các nhà phong thủy khuyên rằng bạn nên chọn ví có những màu dễ dùng như đen, nâu, vàng, chúng không chỉ dễ nhìn về thẩm mỹ mà còn góp phần ổn định tài chính.
Cụ thể hơn:
Ví màu đen: Đây là màu sắc phổ biến nhất khi chọn ví, màu này đại diện cho sự ổn định, hội tụ, mở ra cơ hội làm giàu cho bạn, và giúp người chủ sở hữu nó không tiêu tiền một cách tình cờ. Màu sắc này chủ yếu dành cho phái mạnh. Tuy nhiên nếu tuổi của bạn kỵ với màu đen thì bạn không nên dùng ví màu này.
Ví màu cam và màu hồng: Hai màu này có thể đem lại cho bạn sự hưng thịnh, may mắn trong tình yêu và rất phù hợp cho phụ nữ độc thân. Ví màu này sẽ giúp kích hoạt năng lượng, có thêm nhiều tiền nếu bạn thường xuyên sử dụng chúng.
Ví màu cà phê và màu nâu: Theo yếu tố ngũ hành trong phong thủy thì hai màu này thuộc về yếu tố Thổ – Thổ tạo ra vàng. Đây là lí do vì sao trên thị trường đây là hai màu được ưa chuộng nhất. Chúng có thể giúp nâng cao năng lực tiết kiệm và tích lũy tiền cho bạn.
Ví màu vàng: Màu vàng cũng thuộc yếu tố Thổ. Ví màu vàng rất có hữu ích trong việc đem lại sự giàu có, thuận lợi trong sự nghiệp và mang vận may đến cho bạn. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý là nếu tuổi và mạng của bạn kỵ với màu vàng thì bạn không nên sử dụng ví màu này.
Ví màu trắng: Màu này mang lại cho chủ nhân sự ổn định lâu dài về tiền nong. Đặc biệt nếu là chiếc ví màu trắng, nó sẽ mang lại lợi nhuận và thành công gấp bội cho chủ nhân trong các lĩnh vực liên quan đến tài chính.
Ví màu đỏ: Màu đỏ là màu của may mắn, màu mạnh mẽ nhất và nó được cho là màu đem lại sự giàu có cho bạn nhưng lại khó tiết kiệm được tiền vì người ta tin rằng màu đỏ đại diện cho sự thâm hụt và chi tiêu phóng khoáng.
Ví màu xanh: Trong năm yếu tố phong thủy thì màu xanh thuộc về Thủy, bạn không nên mua ví màu này, bởi vì bạn sẽ chi tiêu tất cả tiền bạc như nước nếu như thường xuyên sử dụng nó. Tuy nhiên, nếu tuổi và mạng của bạn hợp màu này, mà bạn cũng yêu thích màu xanh này thì bạn nên sử dụng nó một cách tốt nhất.
Ví nhiều màu: Sự kết hợp màu sắc của ví tiền có thể mang đến vận hay hoặc điềm gở đến cho chủ nhân. Những màu nên kết hợp tốt đó là kết hợp giữa trắng-đen, đỏ-vàng, tím-bạc. Tối kỵ các loại ví phối màu đỏ-trắng, xanh lá-vàng và xanh dương-đỏ.
Những lưu ý khi sử dụng ví
Theo quan niệm phong thủy tối kị đặt ví trên sàn nhà, trong nhà vệ sinh. Bạn cũng không nên bôi bẩn ví, nếu bị dính bẩn nên lau sạch ngay để đảm bảo ví tiền luôn được mới và sạch sẽ.
Hãy giữ ví ngăn nắp: Tiền trong ví nên được vuốt phẳng phiu, dù cũ hay mới cũng nên xếp gọn gàng theo thứ tự từ tờ lớn đến tờ bé.
Tất cả các ngăn trong ví đều nên để tiền, tránh để ngăn trống rỗng làm tiêu tán tài vận. Tiền được chứa đều ở các ngăn đồng nghĩa với việc tiền bạc và tài lộc sẽ ngày một tăng lên, chủ nhân của chiếc ví này sẽ ngày càng giàu có.
Không dùng lại ví cũ của người khác, không để các thứ đồ linh tinh vào ví như vòng bạc, ảnh thẻ, chìa khóa... trong ví tiền. Điều này chỉ mang lại sự tiện lợi cho bạn mà không hề tốt theo phong thủy.
Một khi nắm không chắc các quy luật, việc bạn để nhiều đồ linh tinh có thể khiến ví tiền bị chật, các tờ tiền bị "chèn ép" theo cả nghĩa đne và nghĩa bóng gây bế tắc về tài chính.
Theo H.T.H.T (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)