Báo TQ: Tò mò “ngũ sắc” Hà Nội

Google News

Sầm uất phồn hoa, nhưng cũng không kém phần cổ kính, bình dị...đó là những sắc màu đa diện về Hà Nội trên báo nước ngoài.

- Hà Nội tấp nập với những con phố đông đúc người xe, tráng lệ với lối kiến trúc thực dân cổ kính, hay giản đơn mà bình dị với hình ảnh người bán cam dạo…hiện lên đầy màu sắc trên mục Go của Thời báo Hoàn Cầu.

Hà Nội là thủ đô, cũng là chốn phồn hoa mà đậm nét phong thủy hữu tình của Việt Nam. Muốn trải nghiệm Hà Nội, cách tốt nhất là vi vu bằng xe máy – phương tiện giao thông phổ biến nhất ở quốc gia này.
Một Hà Nội lung linh, tráng lệ về đêm.
Một Hà Nội lung linh, tráng lệ về đêm.
Đây là hình ảnh ấn tượng tại con phố Đinh Tiên Hoàng. Những dòng xe gắn máy, xích lô và ô tô đi lại như mắc cửi tại đây. Vào thế kỷ thứ 10, vua Đinh Tiên Hoàng đã lập nên triều đại phong kiến nhà Đinh trong lịch sử Việt Nam. Phố Đinh Tiên Hoàng ngày nay được đặt tên theo vị hoàng đế vĩ đại này. Đây là con phố sầm uất, rợp bóng cây xanh nằm trong lòng phố cổ Hà Nội.
Trước khu lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Những thanh niên chạy xe máy qua khu lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khu di tích này là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại Hồ Chủ tịch. Có tới hàng trăm du khách tới đây tham quan, thăm viếng mỗi ngày.
Những cô gái Hà Nội kín mít với khẩu trang, kính chống nắng và mũ bảo hiểm khi chạy xe trên đường.
Còn đây là hình ảnh của một Hà Nội ồn ào, tấp nập và chen chúc với những chiếc xe máy giăng kín phố phường, với những con người luôn hối hả trên đường trong kiểu trang phục chống bụi cực “độc”: mũ bảo hiểm, khẩu trang, áo chống nắng kín mít…
Nhà hát lớn Hà Nội với lối kiến trúc đậm nét phương Tây.
Ở góc khác lại là một Hà Nội bình yên, cổ kính với những kiến trúc đậm nét thực dân. Trong ảnh là Nhà hát lớn Hà Nội. Công trình tráng lệ này được xây dựng vào những năm 1901 – 1911 và được xem là một kiến trúc có lịch sử lâu đời, từ thời Pháp thuộc. Nhà hát lớn Hà Nội tọa lạc trên quảng trường Cách mạng tháng 8 giữa trung tâm thành phố. Vào năm 1945, tại quảng trường lịch sử này đã diễn ra cuộc cuộc mít tinh lớn được Việt Minh biến thành cuộc biểu dương lực lượng và hoạt động vũ trang cướp chính quyền.

Sau đợt trùng tu năm 1995, Nhà hát lớn Hà Nội vẫn đóng vai trò quan trọng như trước đây, là nơi diễn ra những hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật trong và ngoài nước.
Một người đàn ông bán cam dạo trên đường phố Hà Nội.
Một người đàn ông bán cam dạo trên đường phố Hà Nội.
Còn ở góc ảnh này, Hà Nội lại hiện lên đầy bình dị, đời thường. Đó là hình ảnh của một người đàn ông bán cam dạo trên đường phố thủ đô. Những trái cam tươi mọng nhắc nhớ du khách về một đất nước Việt Nam với ngành kinh tế chủ lực và quan trọng là nông nghiệp. Những người bán rong, bán dạo tại đây phần lớn là nông dân. Họ ùa vào thành phố để bán trái cây, rau cỏ trên những con đường chen chúc, tấp nập của thủ đô.

Minh Hạnh
(theo Huanqiu)
Bài đang đọc nhiều

Cận cảnh vũ khí Việt Nam khiến lính Mỹ khiếp sợ

Cận cảnh vũ khí Việt Nam khiến lính Mỹ khiếp sợ

Giải mã 10 cơn ác mộng thường gặp nhất Giải mã 10 cơn ác mộng thường gặp nhất 5 Bảo vật Quốc gia di thư của Bác Hồ 5 Bảo vật Quốc gia di thư của Bác Hồ
[links()]

Bình luận(0)