Bài trí nhà cửa thế nào để tăng tài lộc năm Bính Thân?

Google News

(Kiến Thức) - Theo phong thủy, bạn chỉ nên dọn dẹp, bài trí nhà cửa vào tuần cuối cùng của năm mới, sau khi đã thành kính tiễn Táo công và các vị thổ công lên trời.

Theo phong thủy, bạn chỉ nên dọn dẹp, bài trí nhà cửa vào tuần cuối cùng của năm mới, sau khi đã thành kính tiễn Táo công và các vị thổ công lên trời.
1. Lau, dọn bàn thờ

Việc lau dọn bàn thờ là công việc trước tiên và cần được thực hiện một cách cẩn thận. Chổi quét hoặc khăn lau bàn thờ phải được dùng riêng. Nước lau bàn thờ thường được dùng từ nguồn sạch sẽ. Cẩn thận hơn, dùng nước mưa (thiên hà thủy) hay nước nấu từ lá trầu, lá bồ đề để lau. Ngoài ra, có thể dùng rượu đập thêm gừng tươi để tẩy trần.
Không gian thờ tự là không gian thiêng liêng trong gia đình, là nơi lưu giữ nhiều ẩn ức tình cảm giữa các thế hệ. Chính vì thế, việc giữ gìn bàn thờ luôn sạch sẽ, mát mẻ không chỉ thể hiện sự chăm sóc và tôn kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên mà còn là sự chăm sóc đến cái tôi tâm linh ở mỗi con người. Từ việc đánh sáng lại bộ lư đồng, lau chùi khung ảnh, thay cát bát hương (nhang)... đều thể hiện cho nhu cầu giao hòa, gắn kết mật thiết giữa thế giới hữu tình và thế giới tâm linh, nạp thêm năng lượng đón chào năm mới.
Bai tri nha cua the nao de tang tai loc nam Binh Than?
Ảnh minh họa. 
2. Thông gió cho ngôi nhà
Trong phong thủy, luồng không khí tượng trưng cho dòng chảy tài lộc giúp bạn giàu có. Do đó, khí trong ngôi nhà phải được lưu thông, di chuyển khắp ngõ ngách để phát triển thịnh vượng. Dòng khí không quá nhẹ nhàng, cũng không nên quá nhanh theo kiểu “vừa vào đã ra ngay”. Nếu có thể, nên đặt một chậu cây xanh nhỏ ngay bên trong cửa, vừa để ngăn chặn nguồn năng lượng xấu vào nhà, vừa để nguồn năng lượng tốt bên trong không bị phân tán ra ngoài.
Cửa chính là lối vào của cát khí. Do đó nhìn vào cửa chính có thể đoán được bạn sẽ nhận được tài khí như thế nào, nhiều hay ít, tốt hay xấu, chính thống hay ngoài luồng, dễ dàng hay nhiều cản trở… Một không gian sống bừa bộn sẽ khiến các luồng năng lượng không thể luân chuyển hài hòa và tạo ra nhiều nơi ẩm thấp, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nhất là trẻ em và người lớn tuổi. Bằng việc lau chùi dọn dẹp nhà cửa, sửa sang cửa, vứt bỏ những đồ vật đã không còn được sử dụng là bạn đã tích cực làm sạch không gian sống, tăng thêm tài vận cho gia đình.
3. Bố trí vật dụng trong nhà bếp
Nhà bếp tượng trưng cho kho bạc, là đại diện chính cho sự giàu có trong ngôi nhà. Vì vậy, đối với các tủ bếp, bạn hãy để đầy những vật dụng phục vụ nấu nướng, các hộp gia vị, trái cây khô hoặc trái cây tươi ngon. Các hũ đựng gạo, lương thực cuối năm phải chứa đầy. Điều này giúp bạn có nhiều cảm hứng làm giàu và kiếm tiền.
Lưu ý: Không để trống các ngăn trong tủ lạnh. Các ngăn trong tủ lạnh phải luôn đầy thức ăn bởi nó có liên quan chặt chẽ đến nguồn tài lộc dồi dào và có lợi cho sức khoẻ của bạn. Khi bạn có một tinh thần thoải mái với một cơ thể khoẻ mạnh, bạn sẽ tạo ra được nguồn thu dồi dào và lực hút tài lộc rất tốt.
4. Đặt thực vật sống, linh vật phong thủy
Tại vườn, tiền sảnh, phòng khách, bạn có thể trồng các loại cây cát tường như trúc, cây đồng tiền, hoa lan, cây quất, kim ngân lượng… Mỗi loại cây đều mang một nguồn năng lượng nuôi dưỡng tài lộc khác nhau, sản sinh cát khí, giúp bạn may mắn và tài lộc.
Ngoài cây xanh, bạn có thể đặt các linh vật phong thủy để chiêu tài, ví dụ như: bể cá, tượng thần tài, bình tài lộc, cóc tài lộc… Tùy vào chất liệu của linh vật, bạn chọn vị trí đặt sao cho phù hợp.
5. Cải thiện tình hình tài chính, sức khoẻ bằng ánh sáng
Ánh sáng có thể giúp bạn cải thiện tình hình tài chính, nhất là các dự án, công việc bấy lâu bế tắc. Dùng đèn hoặc nến thắp sáng hướng Đông Nam hoặc hướng Nam của ngôi nhà hay phòng làm việc để khai thông và trợ vận tài lộc.
Ban ngày, nên mở các cửa để nguồn năng lượng tốt từ thiên nhiên thâm nhập và phân tán khắp các phòng. Đêm đến, nên hạn chế ánh sáng gắt từ các bóng điện, tăng cường sử dụng loại đèn mát dịu trong khoảng một giờ trước khi đi ngủ để giúp cơ thể đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên.
Cửa chính và nếu có thể, tất cả các cửa nhà, phải được mở trong những ngày đầu năm mới. Nhà phải tràn ngập ánh sáng, như thế là dương khí tràn ngập căn nhà.
6. Treo tranh phong thủy
Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, bức tranh treo tại phòng khách cũng có vai trò rất quan trọng nếu bạn muốn có thêm thu nhập. Hai loại tranh có tác dụng mạnh nhất là: tranh cá chép có tác dụng chiêu tài và tranh hoa hướng dương, hoa mẫu đơn có tác dụng chiêu chính tài, chiêu khách hàng. Ngoài ra, trái cây tượng trưng cho sự giàu có và tạo ra năng lượng sức khoẻ tuyệt vời. Bạn hãy treo tranh hoa quả hay trang trí nhà cửa các loại tranh trái cây vì đây chính là một trong những cách thu hút thêm sự giàu có và thịnh vượng.
7. Bổ sung âm thanh thiên nhiên
Trong nhà nên có một đĩa nhạc mang âm sắc của tự nhiên như tiếng sóng biển nhẹ nhàng, tiếng suối trong, chim hót líu lo hay một làn gió nhẹ nhàng qua những hàng cây để giúp cả gia đình cảm thấy phấn chấn ngay đầu buổi sáng hoặc thư giãn trước khi đi ngủ.
Âm thanh tự nhiên như tiếng nước chảy nhẹ, tiếng đung đưa của chuông gió hay tiếng lá xào xạc giúp cho ngôi nhà trở nên ấm cúng, có hồn hơn. Âm thanh của thiên nhiên giúp cho nhịp tim của chúng ta chậm lại, hơi thở sâu hơn. Đó được xem là liệu pháp giúp giảm bớt các căn bệnh có liên quan đến hệ thần kinh.
Năm mới đến rồi, hãy dọn dẹp và bài trí lại nhà cửa sao cho hợp lý, khoa học và hợp phong thủy nhé!
Đức Huy

Bình luận(0)