Tình yêu sau tuổi 50…

Google News

Sau 50 tuổi, tình yêu chắc chắn không còn bùng cháy như tuổi 20… Yêu ở tuổi này, nhiều người có thể sẽ phải đối mặt với những định kiến.

1 Có một cô gái, mãi cho đến khi chuẩn bị lấy chồng, mới thảng thốt nhận ra, sau đám cưới, cô sẽ đi đến ở nhà chồng và mẹ của cô sẽ chỉ còn lại một mình trong căn nhà rộng mênh mông. Bố của cô đã mất khi em gái cô chưa đầy 2 tuổi, giờ thì em gái đã đi học rồi định cư ở nước ngoài… Cô kể, ngày bé, mỗi khi có người đàn ông nào đến nhà, là chị em cô lại “giở bài” lăn ra sân ăn vạ, khóc lóc cho đến khi người ta không chịu nổi, phải bỏ về. Ngày cưới, nhìn mẹ đứng ở đầu ngõ nhìn theo chiếc xe đón dâu khuất sau một khúc quanh, cô mới ân hận rằng ngốc nghếch và ích kỷ của những năm tháng ấu thơ đã khiến mẹ cô, giờ đã 50 tuổi sẽ chẳng còn cơ hội nào hết, tìm thấy người đàn ông thứ hai sau bố…
Nhưng có thật là đã muộn? Bởi tôi đã từng gặp một người phụ nữ, cho đến tận khi ngoài 45 tuổi mới dám quyết định bước ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc… Ai cũng nghĩ, chị rồi sẽ cứ sống bên cạnh các con cho đến ngày chúng trưởng thành, lấy vợ, lấy chồng rồi lên chức bà nội, bà ngoại… Ấy thế mà gần 10 năm sau gặp lại, chị bảo… đã về quê với chồng mới! Niềm vui của anh chị bây giờ là trồng rau sạch, nuôi gà và thi thoảng ra phố thăm con cháu hai bên… Hạnh phúc khiến cho chị trẻ và đẹp hẳn ra.
Ảnh minh họa. 
Người ta vẫn thường nói rằng, tình yêu thuộc về tuổi trẻ, những giận hờn, yêu thương, lãng mạn là quyền năng của những người 20 – 30 tuổi. Nhưng nhìn người phụ nữ đang hạnh phúc dọn bữa ăn trên chiếc bàn nhỏ kê ngay bên hiên nhà rồi gọi người chồng, còn đang lúi húi tỉa lại cái cây cảnh ở góc sân “anh rửa tay vào ăn cơm” tôi lại thấy, tuổi 50 có cách để hạnh phúc và yêu nhau rất riêng, mà không hề ít lãng mạn hơn, so với những người trẻ!
2 Có rất nhiều người thắc mắc, mình đã ngoài 50, trong khi một người đàn ông chạc tuổi ấy thì vẫn còn thừa cơ hội để tìm kiếm mối quan hệ với một người phụ nữ trẻ hơn để… giải trí… thì cơ hội của mình là ở đâu? Có người khác, thì lại bị “mắc” trong vòng luẩn quẩn giữa khao khát cá nhân và trách nhiệm của một người bà, người mẹ trong gia đình: Làm thế nào để cho các con hiểu, mẹ/bà vẫn cần có một người đàn ông để chia sẻ, thậm chí cả thỏa mãn những nhu cầu sinh lý chứ không chỉ là làm tròn nghĩa vụ trông cháu cho con?...
Có quá nhiều rào cản về tâm lý và cả những định kiến xã hội về một phụ nữ đã ngoài 50 tuổi tìm kiếm một hạnh phúc mới, mà quên mất rằng, tình yêu hoàn toàn có thể xuất hiện sau tuổi 50, 60 – thậm chí muộn hơn. Tình yêu sau tuổi 50 cũng có thể rất mãnh liệt và đằm thắm, cho dù theo quy luật người đứng tuổi không còn những hành động “bốc lửa” và cuồng si vì tình như tuổi 20. Lý do chỉ là, nhiều người sau tuổi 50 đã không còn ham muốn tìm kiếm mối quan hệ mới, bởi họ đã có vợ (chồng) hoặc đã tự “quy hàng” và cạn lòng tin vào khả năng tạo lập hôn nhân.
Với phụ nữ cho rằng tuổi tác có thể khiến họ chẳng có cơ hội nào với người đàn ông ngang tuổi thì phải nhắc rằng, đàn ông nhìn chung tính nết không thay đổi cùng với tuổi tác – có nghĩa nếu một người đàn ông 30 tuổi luôn có hứng thú với những cô gái trẻ, đẹp thì gần như chắc chắn vẫn “bốc lửa” như vậy sau tuổi 50. Tuy nhiên, vẫn có không ít những người đàn ông tìm kiếm nữ đối tác xứng đôi vừa lứa để chung sống lâu dài và không vì mục đích giải trí. Vấn đề là, cả hai có mở lòng với nhau hay không.
Dĩ nhiên, khi đã bước qua tuổi 50, nhiều phụ nữ đã lên chức bà, việc vượt qua tâm lý ngần ngại để bước vào một cuộc hôn nhân mới là có thật. Đấy là còn chưa kể, nhiều người, con dù đã trưởng thành, vẫn không bỏ được thói quen dựa dẫm mẹ… Nhưng nếu người mẹ chủ động phát đi tín hiệu “ta cũng cần thời gian dành cho bản thân”, rằng “ta vẫn cần có quan hệ bạn bè và thú vui riêng” thì lúc đấy, con cháu chắc chắn sẽ dần phải chấp nhận. Vả lại dù văn hóa Á đông, lối sống quây quần tam tứ đại đồng đường của người Việt vẫn rất được nhiều người ủng hộ, thì cũng có nhiều gia đình trẻ hiện nay rất muốn được ở riêng, và chủ động cuộc sống, khi mẹ có một người đàn ông khác, thì đó là cơ hội tuyệt vời để mỗi gia đình nhỏ sống theo cách của mình!
Thế thì, tất cả đã rất rõ ràng, chỉ là ta có muốn và dám hay không mà thôi! Tình yêu thì không bao giờ có tuổi!
Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Bình luận(0)