Phải giống vợ cũ mới...yêu

Google News

(Kiến Thức) - Anh giữ nguyên tất cả những đồ đạc của chị, ảnh của hai người lưu đầy trong máy tính. Anh muốn tôi giống chị ấy từ ngoại hình tới lối sống, như việc để tóc dài, nghe nhạc cổ điển, cắm hoa..

Anh ấy đã có một đời vợ, chị ấy đi nước ngoài, chạy theo người đàn ông khác, bỏ anh ấy. Tôi quen anh ấy được hai năm, mới đầu chúng tôi là bạn, thế rồi sau những lần chia sẻ, tâm sự cùng nhau, tôi thấy thương và yêu anh ấy. Mới đầu, tôi thấy rất hạnh phúc vì đã giúp anh ấy xóa đi được vết thương lòng, trở lại với cuộc sống tràn đầy năng lượng. Nhưng rồi, tôi vô cùng đau khổ khi phát hiện ra, dường như anh ấy chưa từng bao giờ thôi nhớ thương người vợ kia.
 Ảnh minh họa.
Anh giữ nguyên tất cả những đồ đạc của chị để lại ở trong nhà. Ảnh của hai người anh cũng lưu đầy trong máy tính. Đặc biệt, anh muốn tôi giống chị ấy từ ngoại hình tới lối sống, như việc để tóc dài, nghe nhạc cổ điển, cắm hoa... Nếu tôi phản đối thì anh bảo, anh chỉ có thể yêu được người như vậy. Tôi không muốn mình trở thành cái bóng của vợ anh, nhưng cũng không muốn mất anh. Xin cho tôi lời khuyên - Bùi Vân Kiều (Ninh Bình).
Vân Kiều thân, 
Đọc thư của bạn thì thấy đúng là anh ấy vẫn chưa nguôi ngoai tình cảm với người vợ cũ. Anh ấy đến với bạn có lẽ chỉ là để khỏa lấp nỗi cô đơn, trống vắng trong lòng. Việc anh ấy bắt bạn phải giống người vợ cũ từ ngoại hình đến lối sống cho thấy, anh ấy muốn mượn hình ảnh của bạn để làm vơi đi nỗi nhớ đối với chị ấy. 
Liệu bạn có muốn cả đời phải sắm vai, là chiếc bóng của người khác hay không? Sự thỏa hiệp với anh ấy đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự đánh mất đi cơ hội hạnh phúc của mình. Hãy là chính bản thân mình, nếu thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ tự biết cách "dọn dẹp" trái tim để đón điều mới mẻ. Còn nếu không, hãy can đảm ra đi bạn ạ. Sống với một người mà hồn luôn để nơi khác chắc chắn sẽ chỉ đem lại nỗi đau khổ cho bạn mà thôi.
Tri Giao

Bình luận(0)