Mẹ chồng nàng dâu: Niềm tin không tắt

Google News

Ngay lần đầu được Quang dẫn về ra mắt gia đình, Khiên đã vấp phải thái độ dửng dưng, thậm chí coi thường và miệt thị của mẹ Quang…

Khiên về làm dâu nhà Quang trong nỗi e dè, lép vế về gia cảnh và công việc. Thành kiến nghề nghiệp khiến Khiên lúc nào cũng bị dò xét, ác cảm. Mọi người trong gia đình chồng luôn coi thường, dè bỉu công việc cắt tóc, gội đầu kiểu lao động chân tay, chẳng cần bằng cấp, học vấn gì của cô. Mẹ chồng xem con dâu như cái gai trong mắt, là nỗi nhục nhã, ê chề cho thân thế gia đình bà, là sự mù quáng đầy u mê của cậu con trai trí thức. Khiên có cố gắng thế nào trong cách ứng xử lẫn cuộc sống hàng ngày cũng không đẩy lùi được thành kiến của gia đình chồng. Cô gần như bị cô lập, như cái bóng lẻ loi mỗi khi bước chân về nhà chồng.
Khiên vừa đi làm vừa theo học khóa đào tạo, nâng cao chuyên môn về tóc do một chuyên gia nước ngoài giảng dạy. Khéo léo, đam mê lại ham học hỏi, tốt nghiệp khóa học, Khiên được nhận chứng chỉ xuất sắc. Có bằng cấp lại được áp dụng thực tiễn hàng ngày, Khiên ấp ủ mong ước một ngày không xa có thể mở một Salon tóc chuyên nghiệp.
Ảnh minh họa. 
Quang bất ngờ bị tai nạn giao thông, hôn mê bất tỉnh khi được đưa vào bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán khả năng phục hồi là rất khó, nếu được thì khả năng lao động cũng rất thấp. Quang đau đớn, vật vã, tự ti về tình trạng sức khỏe của mình, lại đau đáu khi phải nằm điều trị mấy tháng trời trong khi tất thảy mọi việc, nhất là chuyện tài chính để lo viện phí đều đổ hết lên đầu vợ. Khiên vừa chăm chồng bệnh, chăm con thơ, đi làm, lại tranh thủ theo học lớp vật lý trị liệu với hy vọng có thể tự tay chăm sóc, giúp chồng tập đi. Khiên tháo vát, kiên trì và lạc quan, trở thành điểm tựa và động lực mạnh mẽ truyền lửa cho Quang sống ý chí, lạc quan hơn để vượt lên hoàn cảnh. Khiên mất một khoảng thời gian khá dài kiên trì, bền bỉ, khéo léo động viên, Quang mới có thể tĩnh tâm và hợp tác cùng vợ trong việc phục hồi đôi chân. Nhìn người vợ nhỏ bé, ngày nào cũng dìu chồng tập đi từng bước khó nhọc, ai cũng cảm kích.
Quang dần hồi phục, đôi tay đã có thể hoạt động nhanh nhẹn, nhưng đôi chân vẫn chậm chạp. Một lần nữa Quang lại rơi vào trạng thái tâm lý bất ổn, mặc cảm vì với thể trạng như vậy chắc chắn anh không thể quay trở lại công ty làm việc như trước đây, cứ ngồi bó gối ở nhà trong khi vợ thì vất vả mưu sinh.
Khiên đề nghị với chồng mở một Salon tóc mà cô ấp ủ từ lâu, giờ cô hoàn toàn có thể tự tin với trình độ chuyên môn về chăm sóc và tạo mẫu tóc. Khiên động viên chồng giúp đỡ, hỗ trợ cô trong việc điều hành và quảng bá cho Salon tóc. Chẳng biết tự bao giờ, niềm đam mê làm đẹp cho mái tóc của Khiên lây sang chồng. Ban đầu là quan sát, học hỏi từ kinh nghiệm chuyên môn của vợ rồi mạnh dạn ứng dụng thực tế cho các khách hàng, Quang dần thấy yêu thích công việc làm đẹp này. Được sự động viên và khích lệ của vợ, Quang theo học hẳn một khóa đào tạo về tóc ở nước ngoài để củng cố thêm danh tiếng và chuyên môn.
Bây giờ, Salon tóc của vợ chồng Quang đã trở thành một địa chỉ tạo kiểu và dưỡng tóc uy tín, thu hút lượng khách hàng quen ngày một đông. Hai vợ chồng định mở rộng thành một Spa chăm sóc tóc và làm đẹp cho phụ nữ dựa trên tiềm lực kinh tế, uy tín và lượng khách hàng sẵn có.
Ngày vợ chồng Quang khai trương Spa cơ sở mới, bố mẹ chồng và em gái của Quang cũng đến dự. Họ mang theo một lẵng hoa to đính kèm dòng chữ: “Chúc các con thành công”. Lần đầu tiên mẹ chồng nắm lấy tay Khiên, trìu mến nhìn con dâu nói: “ Mẹ cám ơn con! Mẹ rất tự hào về con!”. Khiên coi câu nói, sự ghi nhận này của mẹ chồng và gia đình chồng như là một phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng cùng niềm tin chưa bao giờ tắt trong trái tim cô.
Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bình luận(0)