Đàn bà xinh quá cũng... khổ

Google News

(Kiến Thức) - "Đã là phụ nữ, thì tôi chắc chắn ai cũng muốn mình xinh đẹp. Tôi có chút nhan sắc trời cho nên cũng khổ lắm chứ. Nhiều lúc, chồng ghen thì bị "ăn đòn", lại có những lần bị cấm cửa không được ra ngoài", chị Quàng Thị Yến thổ lộ.

Sau cơn ghen, mặt thâm tím

Chị Quàng Thị Yến là một đoá hoa rừng tại xã Sam Mứn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Người con gái Thái được trời phú cho sắc đẹp vừa dân dã lại rất mực thuần hậu khiến cho không ít trai bản đem lòng yêu thầm, ngay cả khi Yến đã có chồng, tóc đã "tằng cẩu" (phụ nữ Thái thường búi tóc khi đã lấy chồng - PV).

Với vẻ đẹp ấy, dù khi Yến đi làm nương rẫy mồ hôi nhễ nhại thì nước da cô vẫn ửng hồng rạng rỡ khiến trai bản không thể không nhìn theo. Tưởng rằng, một phụ nữ đẹp được người khác trầm trồ khen ngợi thì phải kiêu hãnh và hạnh phúc lắm, người chồng cũng nhờ đó mà mở mày mở mặt với thiên hạ. Nhưng với chị Yến lại khác, mỗi lần được người khác giới khen ngợi hoặc chỉ đơn giản là họ nhìn theo thì cũng là một bất hạnh đối với chị nếu anh Quàng Pác Hạnh - chồng chị chứng kiến.

Theo chia sẻ của chị Yến, anh Hạnh vốn là người hay ghen tuông, đã nhiều lần anh thượng cẳng tay hạ cẳng chân với người vợ mới cưới chỉ vì những lý do rất nhỏ nhặt. Chị kể, cưới được vài ngày chị phải về nhà mẹ đẻ lấy đồ, ở đây chị gặp một người bạn học thời cấp III. Người bạn đó cũng có việc phải đi cùng đường với chị. Chẳng ngờ, chồng chị nhìn thấy đã nổi cơn ghen đánh chị thừa sống thiếu chết và nhất quyết cho rằng người bạn đó là người yêu cũ của chị.

Mỗi lần bị đánh như vậy, khuôn mặt xinh đẹp của Yến lại tím bầm. Chị chẳng dám bước chân ra khỏi ngõ vì sợ hàng xóm hiểu nhầm. Hiểu được tính ghen tuông vô căn cứ của chồng, nhiều khi chị Yến phải cố tránh những cuộc gặp mặt bạn bè. Thậm chí, ngay cả việc họp hành trong làng bản chị cũng phải tránh vì sợ chồng hiểu lầm. 

Trong nhiều hoàn cảnh, đàn bà xinh đẹp cũng chẳng sung sướng gì.  

Mất mặt với thiên hạ

Mỗi lần nổi cơn ghen đánh vợ, anh Hạnh lại rất hối hận xin lỗi và mong vợ bỏ qua. Tuy nhiên, theo chị Yến, chồng chị cứ chứng nào tật ấy, được mấy hôm yên lành lại vô cớ ghen tuông rồi đánh vợ theo điệp khúc cũ. Trận đòn mới đây nhất mà chị "nhận" được từ chồng là ngay trong tiệc mừng tân gia.

Khách khứa đến khá đông mừng cho anh chị có ngôi nhà mới. Ai dè, có vài vị khách bạn của chị Yến là những nam giới ở phương xa đến. Theo tục lệ địa phương, sau tiệc ăn uống là khách và chủ nhà nhảy với nhau một điệu xoè Thái để thể hiện sự vui mừng và hiếu khách.

Trong khi tiếng trống xoè đang xập xình, mọi cười cười nói nhảy múa rất vui thì anh Hạnh phừng phừng chạy vào lôi vợ ra khỏi đám đông rồi đấm đá túi bụi. Mọi người lao vào can ngăn thì bị anh chỉ mặt đuổi thẳng. Chị Yến rất xấu hổ với mọi người nhưng biết tính ghen của chồng nên cũng chẳng nói được gì.

Đã nhiều lần chị Yến còn bị chồng cấm cửa không cho ra khỏi nhà. Chị ấm ức phản ứng thì anh Hạnh cho rằng, để bảo vệ hạnh phúc gia đình và tránh sự nhòm ngó của thanh niên trong làng bản. Chính bố mẹ Hạnh thấy con trai mình hay ghen tuông thì cũng lên tiếng bảo ban nhưng Hạnh nói thẳng, vì lấy được vợ xinh nên phải ra sức bảo vệ.

Chị Yến chia sẻ: "Đúng là đàn bà mà không nhan sắc đã khổ, mà có nhan sắc cũng chẳng sung sướng gì. Hạnh phúc gia đình đôi khi vì sự ghen tuông của người chồng mà rạn nứt. Biết là chồng yêu thật lòng và cố gắng bảo vệ hạnh phúc, nhưng bảo vệ theo hướng bạo lực, gia trưởng như vậy thì thật là buồn".

Cũng theo chị Yến, vì ý thức được vẻ đẹp của người phụ nữ và tính ghen tuông vô cớ của chồng nên chị đã tránh mặt rất nhiều cuộc họp hành. Điều này cũng giúp chị bớt một phần phiền toái. Tuy nhiên, băn khoăn mà chị đặt ra: Liệu có thể cả đời phải tránh mặt người khác giới để tránh ghen tuông từ chồng?

BÀI ĐỌC NHIỀU

Thái Hoà

Bình luận(0)