Con sẽ đi theo ai!

Google News

Mâu thuẫn giữa vợ chồng Ngân lên đỉnh điểm, cu Tít đứng ngơ ngác ở góc nhà, lúng túng khi bố mẹ hỏi “con sẽ đi theo ai”.

Nửa đêm, tiếng chuông cửa réo rắt khiến ông bà bật dậy. Vừa mở cửa, ông vừa đánh tiếng hỏi ai. Bên ngoài, tiếng cô con gái gấp gáp: “Bố mở cửa cho con”. Cửa mở, ông bà ngạc nhiên trước cảnh Ngân tay xách nách mang lỉnh kỉnh va li, túi xách. “Con quyết định sống ly thân ”. “Rồi cu Tít phải làm sao?”. “Nó sẽ sống cùng bố”. Ngân nói rồi lên phòng nằm khiến ông bà trăn trở cả đêm.
“Nguyên nhân là gì mà vợ chồng lại đến nông nỗi này?”, “Vẫn là chuyện dạy bảo cu Tít…”. Ông bà nhìn nhau thở dài “chuyện bé mà cả hai đứa xé ra to thế này sao?”. “Con không thể chịu nổi nữa”… Bà bấm máy gọi cho con rể. “Việc dạy bảo cu Tít, con cũng có quyền nhưng cô ấy cứ phản đối rồi gây chuyện. Lần này cô ấy thích sống ly thân hay ly hôn, con cũng… chiều”. Con rể bức xúc cúp máy luôn.
Cuộc hôn nhân của cô con gái chỉ êm ả trong thời gian chưa có cu Tít. Từ ngày có con, vợ chồng chúng nó liên tục cãi vã. Trước đây, bà nghĩ đó là chuyện vặt vì vợ chồng nào chẳng có lúc xô xát. Với lại, chúng nó cũng chỉ cãi nhau quanh cái chuyện cho con ăn cái này, mua cho con cái nọ, dạy con chơi kiểu gì chứ không phải ra ngoài “ăn chả ăn nem” hay cờ bạc, lô đề gì. Thỉnh thoảng, con gái giận chồng ôm con về nhà, ông bà phân tích thiệt hơn. Hai đứa hạ hỏa nhanh chóng rồi lại ríu rít bồng bế nhau về. Thế nhưng từ ngày cu Tít đi học, chuyện nuôi dạy đứa con duy nhất khiến hai vợ chồng bất hòa nhiều hơn.
 Ảnh minh họa.
Có hôm mới sáng sớm tinh mơ, Ngân đã gọi điện mếu máo với mẹ: “Con muốn hè này cu Tít về quê để trải nghiệm cuộc sống ở nông thôn còn anh ấy lại nhất quyết bắt thằng bé tham gia học kỳ quân đội. Vì chuyện này mà vợ chồng con cãi nhau cả đêm”. Lại có hôm mưa tầm tã, ông bà thấy con rể đội mưa gió đến mời nhạc phụ sang “dạy bảo” lại con gái vì “không coi chồng ra cái gì khiến con không thể dạy nổi con trai”. Nguyên nhân là Ngân không muốn cho cu Tít tiếp xúc với tiền quá sớm trong khi chồng cô lại suốt ngày dùng tiền làm “phần thưởng”. Chiều nay Ngân được cô giáo gọi lên thông báo cu Tít rủ bạn bỏ học đi chơi game cả buổi. Về nhà, cô tra hỏi con lấy tiền đâu để chơi, nó bảo đó là tiền thưởng của bố và tiền mỗi lần nó đi mua đồ giúp bố thừa lại. Vậy là bao nhiêu nỗi tức giận cô trút lên chồng. Không dừng lại ở đó, cô luôn lấy lỗi dạy con không đúng cách ấy của chồng để áp đảo anh mỗi lần dạy con sau đó. Còn chồng cô vẫn dạy bảo, yêu chiều con theo cách của mình bất chấp sự can thiệp của vợ.

Ngân về nhà bố mẹ đến ngày thứ hai thì nhận được tin cu Tít theo đám bạn xấu lấy cắp đồ trong siêu thị. Hai vợ chồng hớt hải chạy đến khắc phục hậu quả và xin đón con về để dạy bảo. Về đến nhà, cả hai thi nhau đổ lỗi do cách dạy con của người nọ, người kia đã làm cho thằng bé hư hỏng. Cuộc chiến quy trách nhiệm của hai vợ chồng đang căng thẳng thì ông bà đến.
Chứng kiến cảnh con gái ký xẹt vào lá đơn ly hôn một cách kiên quyết còn con rể cũng chẳng ngần ngại ký ngay sau đó, ông bà buồn bã: “Lẽ ra giờ này các con phải nhận ra được sai lầm của cách dạy “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” mà khắc phục chứ không phải ký nhanh vào lá đơn này”. Nhưng hình như mâu thuẫn giữa vợ chồng Ngân đã không còn gỡ được, chỉ có cu Tít đứng ngơ ngác ở góc nhà, lúng túng không biết trả lời thế nào khi bố mẹ hỏi “con sẽ đi theo ai”.
Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Bình luận(0)