Chồng quyết định đúng khi đến với người thứ 3

Google News

Sau một thời gian đến với người ấy, anh phong độ, đẹp trai, tươi cười hạnh phúc...

Chúng tôi lấy nhau cách đây 22 năm, khi anh 28 tuổi, tôi 27 tuổi, do bạn bè giới thiệu, tác hợp mà thành. Cuộc sống nói chung cũng ổn, anh sống tình cảm, có trách nhiệm nhưng hình như cả 2 đều không có sự rung động hay đam mê nhau. Cách đây 7 năm, anh yêu người phụ nữ khác ở tuổi 43, cái tuổi ai cũng nghĩ làm gì còn tình yêu.

Tuy nhiên, khi con gái nhờ người bạn giỏi vi tính lấy được mật mã của bố, hiện ra hơn 200 cái thư, tôi bị choáng nặng bởi những câu nói, nỗi trăn trở, yêu thương anh chưa từng dành cho tôi.

 Ảnh minh họa

Người thứ ba
của chồng tôi đã có gia đình, làm việc ở một viện nghiên cứu khoa học, nhưng phải thừa nhận trông cô ấy rất xinh đẹp, có tâm hồn và sự thông minh thể hiện qua những bức thư. Giữa họ có sự thắm thiết, khăng khít mà tôi có thể cảm thấy chứ không phải chỉ vì tình dục hay tiền bạc như đa phần các đôi cặp bồ.

Khi anh về nhà, tôi khóc lóc, lăn lộn, kêu gào. Tuy nhiên, anh không trốn tránh và thừa nhận có tình yêu với người phụ nữ ấy. Anh nói rằng tùy tôi quyết định: Có thể ở lại, có thể ly dị. Tôi nén nỗi đau, quyết định ở lại, giữ bố cho các con. Tuy vậy, 1 năm sau chúng tôi đã ly hôn vì anh vẫn liên lạc với cô gái ấy và thú nhận không thể dừng tình yêu.

Hơn một năm sau cô gái kia bỏ chồng. Họ về sống với nhau, cùng hai đứa con của cô ấy và một bé gái nữa của hai người. Có một vài dịp nhìn thấy anh và cô ta ở siêu thị hay khu công cộng, tôi thật sự không còn nhận ra chồng cũ.

Anh phong độ, đẹp trai, tươi cười hạnh phúc, trẻ ra đến cả chục tuổi, có vẻ được chăm lo tốt, như thể chưa bao giờ được sống cuộc đời tự do vậy.

Cách đây 2 năm, tôi cũng tìm được một người đàn ông để ý, dù không tiến đến hôn nhân nhưng tôi cũng không còn cô đơn nữa, cảm thấy hạnh phúc, không còn thù hận người thứ ba.

Theo Đất Việt/TinNgắn.vn

Bình luận(0)