Chiến thuật độc của... chàng ế

Google News

Nhà trai mát lòng mát dạ vì cũng có người con gái chịu được kiểu ăn nói bỗ bã của con trai mình. Chiến thuật của chàng ế thành công!

Hắn nổi tiếng “nói ngang như cua, thẳng như ruột ngựa”. Bạn bè cùng trang lứa lần lượt đi lấy vợ, lấy chồng, hắn vẫn là lính phòng không dù bản chất tốt bụng và vẻ bề ngoài cao ráo, sáng sủa.
Cô nào hắn cũng nhìn ra khuyết điểm. Cô xấu xấu một chút còn có cái mà chê, nhưng cô xinh xắn, ngoan ngoãn, nết na thì hắn hỏi thẳng sao đến tuổi này vẫn chưa lấy chồng? Cả họ bắt đầu nản về tính khí không giống ai của hắn và các cuộc mai mối cũng thưa dần. Bẵng đi một thời gian, khi mà mọi người đều hết hy vọng thì mẹ hắn lại bắt đầu một cuộc mai mối mới. Trước khi đi xem mặt, cả nhà đã tổ chức một cuộc họp nghiêm túc nhằm phê bình và rút kinh nghiệm cho hắn từ những lần thất bại trước để lần này không cho phép vuột mất nàng dâu.
Cuộc gặp mặt chẳng có gì khá khẩm hơn các cuộc trước. Người con gái mà mẹ khen nức nở kia vừa béo vừa lùn, nước da còn ngăm ngăm đen, thế này chưa ai để ý cũng là lẽ thường tình. Kết thúc buổi gặp mặt, hắn và cô chào nhau lịch sự ra về, không hẹn buổi thứ hai.
 Ảnh minh họa.
Mẹ và các chị hí hửng đón hắn từ đầu ngõ. Không muốn làm mất hứng mọi người nên hắn chỉ ậm ừ rồi tìm cách từ chối sau. Nhưng thật không ngờ, ngay tối hôm đó, hắn nhận được tin động trời: Nàng... chê hắn. Chưa bao giờ hắn cảm thấy tức giận và mất thể diện như lúc này, điều đó đã đưa hắn đến quyết định, sẽ chinh phục cô nàng xấu gái kia bằng được.
Chiến dịch tổng công kích của hắn bắt đầu. Nơi đầu tiên hắn chọn là chỗ làm việc của nàng với khẩu hiệu: Đẹp trai cộng chai mặt. Biết nàng có thói quen đi xe bus về nhà, chiều nào sau giờ tan tầm, hắn cũng đứng trước cửa cơ quan chờ. Nhưng cái con người kia cứ lờ đi, chỉ mỉm cười chào hắn rồi lướt qua một cách kiêu ngạo. Rồi ngày hôm sau, sau nữa... trôi qua, nàng vẫn mỉm cười chào hắn rồi đi thẳng.
Khi chiến dịch “mưa dầm thấm lâu” của hắn đến giai đoạn thoái trào, bỗng một hôm, trong lúc đang ngắm các cô gái xinh tươi ở cơ quan nàng thì hắn bỗng thấy một bà cụ loay hoay tìm cách sang đường, đúng lúc nàng ta cũng đang đi gần đó. Những cô nàng xinh tươi dường như không thấy bà cụ vì các cô còn đang mải bàn bạc về những đề tài thú vị hơn, riêng nàng tiến đến gần bà cụ, dắt bà sang đường, vừa đi nàng còn cười rất tươi.
Chả hiểu sao lúc đấy hắn thấy nàng ta có chút gì đó... xinh xinh, duyên duyên mà các cô gái xinh đẹp kia chẳng có. Tối đó, nụ cười của nàng làm hắn không ngủ được.
Hắn quyết định thay đổi chiến thuật của mình, không chỉ đứng chờ nàng mà thường xuyên gửi hoa đến cơ quan nàng, rồi đến nhà nàng ngồi đợi. Nhưng tất cả hình như vẫn không ăn thua. Một hôm, hắn thấy nàng đang đi cùng một anh chàng khá bảnh bao, đã thế còn cười nói vui vẻ, một điều mà chưa bao giờ nàng dành cho hắn. Hóa ra... bây giờ hắn đã hiểu.
Hắn quyết định sẽ kết thúc chuyện ở đây, nhưng hắn muốn tự đáy lòng, bày tỏ hết suy nghĩ của mình cho nàng biết. Hắn đứng ngay chỗ hay chờ nàng, lúc nàng đi qua và cứ thế hắn tuôn hết mọi điều hắn nghĩ về nàng từ trước đến nay. Từ lúc hắn thấy nàng xấu thậm tệ, chỉ làm nền cho người khác thế nào đến lúc hắn nhìn thấy nàng dắt tay bà cụ sang đường và công cuộc chinh phục cho “bõ tức” của hắn ra sao. Mọi việc đều được miêu tả hết sức tỉ mỉ và chi tiết. Hắn kết thúc bằng câu chúc nàng hạnh phúc rồi phóng xe đi thẳng để mặc nàng đứng đấy, nhìn qua gương chiếu hậu, hắn đoán chắc nàng “sốc” lắm.
Tối hôm đó, hắn nhận được một tin nhắn. Và một đám cưới linh đình đã diễn ra ít lâu sau đó mà chẳng ai hiểu vì sao, trừ người trong cuộc... Đám cưới diễn ra vui vẻ. Nhà trai mát lòng mát dạ vì ít nhất cũng có người con gái chịu được kiểu ăn nói bỗ bã của con trai mình. Chiến thuật của chàng ế thành công!
Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bình luận(0)