Càng đông anh chị em, càng ít li dị

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng nếu có đông anh chị em thì hôn nhân của bạn sẽ bền vững hơn những cuộc hôn nhân khác.

Nghiên cứu do Đại học bang Ohio, Mỹ tiến hành dựa trên điều tra tâm lý và thực tế, kết quả nghiên cứu cho thấy đa phần các cuộc hôn nhân đi vào hồi kết đều có chung đặc điểm là cả chồng và vợ có không có nhiều anh chị em.
Để có được kết luận mang tính khoa học, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thu thập dữ liệu từ các khảo sát xã hội chung, thực hiện một loạt các cuộc phỏng vấn với 57.000 người Mỹ từ năm 1972 đến năm 2012.
 Ảnh minh họa.
Dẫn đầu nghiên cứu là nhà xã hội học Doug Downey và hai nhà nghiên cứu Donna Bobbitt-Zeher và Joseph của Đại học Ohio, nghiên cứu đưa ra kết luận những đứa trẻ lớn lên với nhiều hơn hai anh chị em ít có khả năng ly dị khi đi bước vào đời sống hôn nhân sau này. Cụ thể, khả năng ly dị trong tuổi trưởng thành giảm hai phần trăm khi có thêm 1 người anh chị em (nghiên cứu tính đến con số anh chị em thứ bảy).
Nhà nghiên cứu Bobbitt-Zeher phát biểu: “Có thêm anh chị em đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và cách ứng xử với những người khác, và như vậy bạn có sự trợ giúp thêm cho tâm lý ứng xử với một mối quan hệ hôn nhân khi mà bạn đã là người trưởng thành và có gia đình”.
Các kết quả từ nghiên cứu đã được trình bày tại một hội nghị của Hiệp hội Xã hội học Mỹ tại thành phố New York.
Lưu Thoa (Theo Foxnews)

Bình luận(0)