Bí quyết hạnh phúc của ông chồng lấy vợ thành đạt

Google News

Những lúc nàng đi họp khuya khoắt, tôi tình nguyện làm tài xế cho nàng, ngồi chờ hàng giờ, có khi ngủ gật như một bác tài chính hiệu. Thế là cuộc hôn nhân của chúng tôi còn sống đến giờ.

Tôi yêu nàng vì sự thông minh, vẻ duyên dáng và tràn đầy sức sống của nàng chứ không phải vì nàng thành đạt. Yêu một người con gái thành đạt đâu phải là một cái tội! Thế nhưng khi quyết định đi đến hôn nhân với nàng thì mọi chuyện trở nên rối tung mà tôi không ngờ được.
Trước hết là bố tôi, lần đầu ông nói chuyện với con trai như “giữa đàn ông với nhau”. Ông bảo: “Con cũng tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định, thu nhập cũng đủ sống thoải mái... Nhưng dù sao thì cũng chỉ bình bình như vậy thôi chứ con khó có những cú đột phá vươn lên bằng nghề nghiệp của mình.
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Trong khi cô Hiền giỏi quá, chính bố cũng phục, mới 27 tuổi đã có một doanh nghiệp riêng, vừa quản lý công ty vừa đi đây đi đó để tiếp thị, mở rộng quan hệ. Thu nhập phải gấp hàng chục lần con ấy chứ nhỉ? Nó đã mua nhà, mua xe... Nhưng nhà mình không hám giàu, bố mẹ chỉ muốn con hạnh phúc”.
- Nhưng sao bố cho rằng con lấy Hiền sẽ không hạnh phúc? - Tôi vặn lại bố.
- Kinh nghiệm cho bố thấy rằng chồng giỏi giang, thành đạt hơn vợ không sao cả, nhưng vợ hơn chồng thì khó sống lắm con à, nói gì đến hạnh phúc.
Tôi không cãi vì biết có cãi cũng không lại. Thế nhưng vài cậu bạn thân của tôi cũng bảo: “Người như cậu thừa sức tìm được một người vợ xinh xắn, có học vấn mà vẫn ngoan hiền”. Hóa ra họ nghĩ rằng phụ nữ thành đạt thì không ngoan hiền! Phụ nữ thành đạt có được gia đình hạnh phúc giống như lạc đà chui qua lỗ kim.
Nhưng đâu chỉ bên tôi mà bên gia đình nàng cũng lời ong tiếng ve, rằng người như nàng phải có một người chồng “cao cơ” hơn mới xứng, tôi có gì, cũng chỉ là một gã công chức.
Chỉ có mẹ tôi là không phản đối: “Miễn hai đứa yêu nhau thật lòng là được, giá như ngày xưa tao cũng dám nghĩ dám làm, thành đạt hơn bố mày thì chúng mày cũng đỡ!”.
Những lời cảnh báo ấy tôi kể hết cho Hiền nghe để nàng tỉnh ngộ. Nàng chỉ nói: “Sao mọi người hay thành kiến thế nhỉ? Được rồi, em sẽ chứng minh rằng họ sai”. Chúng tôi vẫn cưới nhau vì không thể khác. Chúng tôi quen nhau trên mạng Internet, tôi không biết nàng giàu có, xinh đẹp, không có ý định đào mỏ nên thanh thản về sống trong ngôi nhà khá sang trọng do nàng tạo dựng.
Tôi không bao giờ được nàng tươi cười đón chờ ở cửa với bữa ăn nóng hổi trên bàn, vì bao giờ nàng cũng về sau tôi, mệt mỏi hơn tôi, chỉ mong được chồng vuốt ve ít cái cho nàng khỏe lại. Thường chúng tôi đi ăn ở nhà hàng, quán xá cho tiện nhưng thỉnh thoảng những ngày nghỉ, nàng cũng trổ tài nấu bếp khá giỏi giang.
Giỗ tết hai bên gia đình không phải lúc nào nàng cũng có mặt nhưng không ai trách được là nàng không chu đáo. Tuy bận vậy nàng cũng muốn có con sớm, nàng muốn sinh liền hai đứa để chăm nuôi luôn thể. Thế là trong vòng 3 năm chúng tôi sinh luôn 2 đứa.
Nếu mọi người nói nàng mê làm ăn là không đúng, nàng mê nhất là con. Vất vả làm việc lại vừa chăm con, ít khi nàng để việc này cho người giúp việc, thương vợ tôi cũng xông vào ru con, cho con... bú sữa và chơi với con cho nàng đỡ mệt.
Mọi việc trong nhà tôi thường nhường nàng quyết định, vì rõ ràng lúc nào nàng cũng đúng, nhạy bén và có lợi hơn tôi nhiều, nhưng đâu phải vì thế mà nàng xem thường tôi. Nàng rất phục chuyện tôi kiên trì dạy con học, nàng tự hào vì những “thần đồng” của mình sớm nhận ra chữ, số, hát được tiếng Anh là nhờ bố “đào tạo”.
Những lúc nàng đi họp khuya khoắt, tôi tình nguyện làm tài xế cho nàng, ngồi chờ hàng giờ, có khi ngủ gật như một bác tài chính hiệu. Thế là cuộc hôn nhân của chúng tôi còn sống đến giờ.
Sao có người lại ngạc nhiên nhỉ? Thành đạt là để hạnh phúc mới là hợp lý chứ? Nàng có bao giờ tỏ ra chảnh, kiêu ngạo, khinh khỉnh vì kiếm tiền nhiều hơn chồng, tôi thì tự hào vì làm bệ phóng, làm hậu phương cho vợ.
Đêm đêm, gối đầu trên tay chồng, nàng chia sẻ những thành công, lo lắng, những ước mơ của mình... Rồi vợ chồng mình sẽ đi du lịch khắp nơi, giúp đỡ người thân, các con mình sẽ có cơ hội học hành tốt nhất, được làm cái chúng muốn, rồi vợ chồng mình sẽ hạnh phúc tới già.
Mọi người nói em ngày càng thành công nhờ có được người chồng đàng hoàng, không bồ bịch lăng nhăng, không rượu bia be bét... Nàng có vẻ thẹn thùng khi “nịnh” tôi câu đó nên nói xong lại rúc đầu vào ngực tôi, giấu khuôn mặt đỏ au.
Theo Nông Nghiệp Việt Nam

Bình luận(0)