6 điều vợ không nên nói dối chồng

Google News

"Đôi giày em mua là hàng giảm giá đấy!", "Anh tuyệt lắm!"… là những điều mà người làm vợ không bao giờ nên nói dối chồng.

- “Đôi giày em mua là hàng giảm giá đấy!”, “Anh tuyệt lắm!”… là những điều mà người làm vợ không bao giờ nên nói dối chồng.

“Em không bao giờ “buôn” chuyện nhà mình với đám bạn”

Một vài người phụ nữ thường tìm đến bạn bè để tâm sự mỗi khi gặp chuyện, dù họ biết chắc người chồng của mình sẽ rất buồn nếu phát hiện ra.

Theo chuyên gia tư vấn các vấn đề gia đình Carin Goldstein, tác giả cuốn Be the Smart Wife: “Một điều quan trọng trong hôn nhân là 2 vợ chồng đều cảm thấy được rằng cuộc sống hôn nhân của họ có một không gian riêng tư, bí mật”.

Tiết lộ chuyện riêng tư với bạn bè đồng nghĩa với việc bạn đang chạy trốn khỏi vấn đề cần giải quyết, thay vì đối mặt với nó.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


“Em chỉ uống có 1 ly thôi”

Chồng của bạn có thể không thích cách bạn hành xử khi say xỉn nên bạn quyết định giấu nhẹm đi số ly rượu mà bạn đã cao hứng “thưởng thức”. Bạn tưởng rằng như vậy anh ấy sẽ không soi xét mình nhiều nữa.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Andra Brosh, chuyên gia tâm lý lâm sàng tại California (Mỹ), vấn đề sẽ càng trở nên phức tạp hơn ngay khi bạn bắt đầu nói dối: “Bạn có thể sẽ giấu chồng nơi mình đã đến và thậm chí bịa ra một câu chuyện giải thích lý do tại sao mình say, điều này chỉ càng khiến lòng tin giữa vợ chồng thêm mai một”.

“Em không bao giờ gặp anh ấy ngoài giờ làm việc”

Nếu bạn cho rằng chồng của mình là người hay ghen bóng gió, bạn chắc hẳn cho rằng kể cho anh ấy nghe chuyện gặp gỡ với một người bạn khác giới sẽ tạo không khí căng thẳng trong gia đình.

Tuy nhiên, nếu bạn làm ngược lại điều đã nói với chồng, anh ấy sẽ có cảm giác bị phản bội nếu phát hiện ra. Theo Tiến sĩ Brosh: “Tốt nhất là nên tìm hiểu điều gì khiến chồng bạn hay ghen như vậy. Khi cả 2 đều cảm thấy an toàn trong mối quan hệ của mình thì chuyện quan hệ bạn bè với một người khác giới khác sẽ trở nên ít phức tạp hơn”.

“Đôi giày này ư? Hàng giảm giá đấy!”

Thói quen nói dối này bắt đầu từ quan niệm đàn ông là người kiểm soát tiền bạc trong gia đình, vì vậy, người vợ luôn cho rằng mình cần phải xin phép anh ta khi muốn mua một thứ gì đó.

Theo Tiến sĩ Brosh, khi chồng hỏi về giá cả của từng thứ đồ mà bạn mua về, bạn cứ thẳng thắn mà nói thật. Những thế hệ đàn ông trước có thể làm "tay hòm chìa khóa", tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng chồng của bạn là người như vậy hoặc muốn làm như vậy, những câu hỏi của anh ấy có thể chỉ đơn thuần là vì tò mò.

“Anh tuyệt lắm! Em hoàn toàn thấy thỏa mãn”

Theo chuyên gia tư vấn Goldstein, các bà vợ thường nói dối kiểu này vì không muốn mình là người khiến chồng cảm thấy xấu hổ.

Tuy nhiên, cách đối phó với cảm giác không thoải mái khi quan hệ này chỉ khiến mọi chuyện chuyển biến xấu hơn.

Trong trường hợp này, theo Goldstein, các bà vợ nên tìm hiểu vì sao mình không thể “lên đỉnh” và chia sẻ cảm giác thật của mình với chồng để anh ấy biết cách làm bạn hài lòng, đồng thời giúp anh ấy xây dựng sự tự tin khi “lâm trận”.

“Em không sao!”

Khi thấy khó chịu vì những việc nhỏ nhặt, vợ chồng thường cố tránh nói về cảm nhận của mình và né tránh vấn đề. Tuy nhiên, cảm giác khó chịu có thể kéo dài nhiều năm, dần trở thành vấn đề lớn.

Khi bức xúc, bạn sẽ tìm tới một chỗ khác để giải tỏa. Điều này có thể khiến chồng của bạn cảm thấy bạn không tin tưởng anh ấy, không phải là chỗ dựa đáng tin cậy để bạn có thể chia sẻ mọi thứ. Theo Goldstein, tốt nhất là nên trao đổi thẳng thắn với chồng để anh ấy sửa thói quen xấu.

Thu Thương (Theo Woman’s day)

 

 

BÀI ĐỌC NHIỀU
 
Bố dượng khen tôi đẹp, tìm cách ôm, chạm ngực Bố dượng khen tôi đẹp, tìm cách ôm, chạm ngực Đàn ông trên đời đều là kẻ phản bội? Đàn ông trên đời đều là kẻ phản bội? Mẹ đưa trai bao “gần bằng tuổi cháu” về nhà Mẹ đưa trai bao “gần bằng tuổi cháu” về nhà

[links()]

Bình luận(0)