BMW mất ngôi vương xe sang toàn cầu vào tay Audi

Google News

Sau một năm thắng thế, BMW đã khởi động năm 2015 với kết quả không mong đợi khi để hai đối thủ đồng hương đồng loạt vượt lên trên.

Trong tháng 1/2015, BMW đã tiêu thụ được tổng cộng 124.561 chiếc trên toàn cầu, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vẫn có mức tăng trưởng dương đáng lạc quan nhưng con số này không đủ để giữ BMW lại trên đỉnh cao của thị trường xe sang thế giới.
 
Audi sau một thời gian bền bỉ chịu đứng ở vị trí thứ hai đã bật lên truất ngôi vương của BMW. Tháng vừa qua, hãng xe này đã bán được 137.700 chiếc – tiếp tục lập kỷ lục kết quả bán hàng theo tháng.
Trong khi đó, Mercedes-Benz từ vị trí cuối cùng top 3 đã vươn lên vị trí thứ hai, đồng nghĩa với việc đẩy BMW xuống thứ ba. Tháng 1/2015, đã có 125.865 chiếc Mercedes-Benz tới tay khách hàng. Đây là lần đầu tiên thương hiệu ngôi sao 3 cánh vượt qua hãng xe có trụ sở tại Bavarian kể từ tháng 9/2010.
Nguyên nhân được nhận định là tình hình kinh doanh của cả Audi và Mercedes tại Trung Quốc đang khởi sắc ngay đầu năm 2015 trong khi tình cảnh ngược lại đang xảy đến với BMW.
Tuy nhiên, có thể thấy khoảng cách giữa BMW với Mercedes-Benz hay cả Audi là không lớn. Việc tung ra các mẫu xe mới trong thời gian tới đây đang hứa hẹn cuộc lội ngược dòng thú vị của BMW. Nhưng tất nhiên, Mercedes-Benz và Audi chắc chắn cũng có những át chủ bài riêng để củng cố ngôi vị. Điều đó sẽ khiến bức tranh thị trường xe sang thế giới năm 2015 đầy màu sắc với mở màn bất ngờ ngay từ ban đầu.

Theo CA

Bình luận(0)