Tiểu đoàn phát xít mới Azov thề tái chiếm Donbass, Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Tiểu đoàn Azov của các phần tử phát xít mới thề không hạ vũ khí cho đến khi cờ của tiểu đoàn tung bay trên toàn bộ Donbass và Bán đảo Crimea.

Đánh dấu một năm thành lập Tiểu đoàn Azov, chỉ huy tiểu đoàn Andriy Biletsky thề  không hạ vũ khí cho đến khi Ukraine tái chiếm hoàn toàn Bán đảo Crimea và các khu vực ly khai ở Donbass.
Tiểu đoàn Azov kỷ niệm một năm ngày thành lập ở Kharkiv.
Chỉ  huy Tiểu đoàn Azov, Andriy Biletsky, đã sử dụng mạng xã hội để liên lạc với những kẻ cùng chí hướng. Andriy Biletsky viết rằng 1.200 chiến binh dưới sự chỉ huy của ông ta  không hạ vũ khí và sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi lá cờ của tiểu đoàn phấp phới tung bay ở Donbass và Crimea.
Các phương tiện truyền thông Ukraine dẫn lời Biletsky nói: "Donetsk, Lugansk và Crimea đã luôn luôn và vẫn sẽ là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Ukraine”.
Andriy Biletsky cũng khoe rằng Tiểu đoàn Azov là đơn vị thiện chiến nhất Ukraine và lưu ý rằng khi được thành lập cách đây một năm, tiểu đoàn này chỉ bao gồm 60 thành viên.
Tiền thân của Tiểu đoàn Azov là những phần tử cực hữu làm loạn ở Quảng trường Maidan ở Kiev.
Tiểu đoàn Azov được thành lập cách đây một năm ở thành phố Mariupol. Nhiều thành viên của Tiểu đoàn Azov là các phần tử phát xít mới. Phù hiệu của Tiểu đoàn Azov gần giống phù hiệu của lực lượng SS trong Chiến tranh thế giới thứ hai.
Kênh truyền hình Nga Zvezda đưa tin để chứng tỏ là phát xít mới, một nhóm chiến binh của Tiểu đoàn Azov khét tiếng đã chụp hình với chân dung Adolf Hitler.
 Một chiến binh của Tiểu đoàn Azov (đứng giữa) nâng niu bức ảnh của trùm phát xít Hitler.
Bức ảnh nói trên được đăng tải trên tài khoản Facebook của một người sử dụng tự gọi mình là "Weisser Kampfer" (Chiến binh da trắng). Trong bức ảnh là 11 người đàn ông trẻ cởi trần và một người mặc áo phông in phù hiệu của Tiểu đoàn Azov, một phù hiệu từng được lực lượng SS khét tiếng của Đức Quốc xã sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Một chiến binh đứng giữa nhóm nâng niu bức ảnh của trùm phát xít Hitler.
Tiểu đoàn Azov là một trong những đơn vị tàn bạo nhất chiến đấu ở miền đông Ukraine. Tiểu đoàn này được thành lập vào tháng 4/2014 và đến nay đã có quân số tương đương với một trung đoàn. Tiểu đoàn này bao gồm công dân Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài.
Các đơn vị của Tiểu đoàn Azov được trang bị xe tăng, vũ khí hạng nặng.
Các đơn vị của Tiểu đoàn Azov được trang bị xe tăng, vũ khí hạng nặng và nhiều lần đánh nhau với  các đơn vị ly khai ở mạn đông nam Ukraine.
Nhiều thành viên của tiểu đoàn này tôn thờ chủ chủ nghĩa phát xít và sử dụng biểu tượng Chữ thập ngoặc của Đức Quốc xã.
Tiểu đoàn Azov đã nhiều lần bị cáo buộc phạm tội ác chiến tranh chống lại người dân miền đông Ukraine. Tiểu đoàn này hiện đang đóng quân ở thành phố Mariupol. Hồi tháng 9/2014, chỉ huy tiểu đoàn Andriy Biletskiy đã lên án Thỏa thuận ngừng bắn Minsk là “một sự phản bội” đối với Ukraine.

Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)