Thứ hạng tạm thời của các ứng viên Tổng thống Mỹ 2016

Google News

(Kiến Thức) - Theo Business Insider, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang tạm thời dẫn đầu trong bảng xếp hạng các ứng viên tổng thống Mỹ 2016.

Dựa trên kết quả thăm dò toàn quốc của Real Clear Politics và các cuộc khảo sát tại Winconsin, New York và Pennsylvania, trang Business Insider xếp hạng tạm thời các ứng viên Tổng thống Mỹ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.
Tạm dẫn đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 là ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, với 1.243 phiếu đại biểu.
Xep hang tam thoi cac ung vien Tong thong My 2016
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Tỷ lệ ủng hộ trung bình của cử tri Đảng Dân chủ dành cho bà Clinton trong cuộc khảo sát toàn quốc là 50,2%. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ giành được số phiếu ủng hộ trung bình trong cuộc khảo sát tại Wisconsin, New York và Pennsylvania là 51,3%.
Đứng thứ hai là tỷ phú Donald Trump, ứng viên tiềm năng của Đảng Cộng hòa. Hiện tại, ông đang có 736 phiếu đại biểu.
Xep hang tam thoi cac ung vien Tong thong My 2016-Hinh-2
Tỷ phú Donald Trump.
Trong cuộc khảo sát toàn quốc, 40,4% cử tri cộng hòa bỏ phiếu cho tỷ phú Trump và ông giành được 41,9% số phiếu ủng hộ trung bình trong các cuộc thăm dò tại Wisconsin, New York và Pennsylvania.
Tiếp đến là Thượng nghị sĩ Ted Cruz, với 463 phiếu đại biểu. Trong cuộc thăm dò toàn quốc, ứng viên Ted Cruz giành được trung bình 32,8% số phiếu ủng hộ của cử tri cộng hòa và 27,1% phiếu bầu trong cuộc khảo sát tại Wisconsin, New York và Pennsylvania.
Xep hang tam thoi cac ung vien Tong thong My 2016-Hinh-3
Thượng nghị sĩ Ted Cruz.
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, đứng ở vị trí thứ tư, với 980 phiếu đại biểu. Như vậy, ông Sanders cần giành thêm khoảng 57% số phiếu đại biểu còn lại để vượt qua bà Clinton.
Được biết, khoảng 65% tổng số phiếu đại biểu còn lại thuộc về các bang lớn như California, New York, Pennsylvania, New Jersey và Maryland.
Xep hang tam thoi cac ung vien Tong thong My 2016-Hinh-4
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.
Thống đốc bang Ohio, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, John Kasich đang tạm đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng ứng viên Tổng thống Mỹ 2016, với 143 phiếu đại biểu.
Xep hang tam thoi cac ung vien Tong thong My 2016-Hinh-5
Thống đốc bang Ohio John Kasich.
Trong cuộc khảo sát toàn quốc, tỷ lệ ủng hộ trung bình của cử tri cộng hòa dành cho ông Kasich là 20,6%. Trong cuộc khảo sát tại Wisconsin, New York và Pennsylvania, ông giành được trung bình 20,3% số phiếu ủng hộ.
Video bà Hillary Clinton ăn mừng sau chiến thắng ở 5 bang trong ngày bầu cử Siêu Thứ Ba (Nguồn Telegraph):
Thiên An (Theo BI)

Bình luận(0)