Sau Palmyra, Quân đội Syria đánh phiến quân IS ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chuyên gia quân sự đồn đoán rằng quân đội Syria sẽ tiến đánh phiến quân IS theo hướng nào, sau khi giải phóng hoàn toàn thành phố cổ Palmyra?

Video cận cảnh cuộc giao chiến dữ dội ở Palmyra (Nguồn video Sputnik):
Như nhiều người kì vọng, việc giải phóng Palmyra sẽ mang lại một danh sách dài những sự lựa chọn cho lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống phiến quân IS. Một trong những lựa chọn là mở cuộc tấn công giải phóng thành trì kiên cố của IS ở tỉnh Raqqa.
Tuy nhiên, khả năng tiếp tục tiến đánh khủng bố IS ở Raqqa là một điều khó xảy ra vào giai đoạn này. Bởi lẽ, trên thực tế, binh sĩ Syria hiện đang bị phiến quân IS bao vây ở tỉnh Deir ez-Zor.
Mới đây, Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Syria công bố ý định giải phóng tuyến đường cao tốc Palmyra-Deir ez-Zor để phá vỡ vòng vây kéo dài 10 tháng qua của phiến quân IS ở thành phố Deir ez-Zor.
Sau Palmyra, Quan doi Syria danh phien quan IS o dau?
 Quân đội Syria ăn mừng chiến thắng sau khi đánh IS khỏi Palmyra.
Đây có thể là một trong những ưu tiên hiện thời của Damascus. Nhưng dựa vào tình hình hiện tại, dường như sự lựa chọn này ít có khả năng xảy ra trong kế hoạch hành động tiếp theo của quân đội Syria sau trận đại thắng ở Palmyra.
Quả thực, các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad có thể giải phóng tuyến đường cao tốc chính dẫn tới tỉnh Deir ez-Zor. Tuy nhiên, về lâu về dài, nếu quân chính phủ không quét sạch phiến quân IS khỏi những dãy núi ở tỉnh Homs, một ngày không xa chúng có thể phản công giành lại Palmyra.
Các chuyên gia cho rằng, trước khi tiến đánh Dier ez-Zor, các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad phải chiếm được thị trấn Quraytayn và đánh bật phiến quân IS khỏi khu vực này.
Sau Palmyra, Quan doi Syria danh phien quan IS o dau?-Hinh-2
 Nhóm quân đội Syria ở chiến tuyến.
Đúng như dự liệu, ngay sau khi tái chiếm  Palmyra hôm 27/3, một số lượng lớn binh sỹ Syria đã được điều động tới Quraytayn để hỗ trợ cho các lữ đoàn đang chiến đấu ở đó.
Dự kiến, trong vài ngày tới, quân đội Syria sẽ mở một chiến dịch tấn công dữ dội có quy mô tương đương với chiến dịch như ở Palmyra để giành lại thị trấn Quraytayn.
Thanh Nga (theo AMN)

Bình luận(0)