Mỹ không loại trừ khả năng tấn công Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Theo Wall Street Journal, Mỹ không loại trừ khả năng tấn công Triều Tiên để đối phó với mối đe dọa hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Sputnik đưa tin ngày 2/3, theo một bài báo trên Wall Street Journal, Nhà Trắng đang xem xét lại chiến lược đối với Triều Tiên, trong đó Mỹ không loại trừ khả tấn công Triều Tiên cũng như thay đổi chế độ nước này.
My khong loai tru kha nang tan cong Trieu Tien
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC News. 
Hồi tháng trước, Triều Tiên đã khiến cộng đồng quốc tế lo ngại sau khi nước này thực hiện vụ phóng thử tên lửa vào Biển Nhật Bản giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại khu nghỉ dưỡng Mar-al-Lago ở Florida.
Tại buổi họp báo với Tổng thống Trump, Thủ tướng Abe tuyên bố “vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên là hoàn toàn không thể chấp nhận được”.
“Tôi muốn nói để mọi người biết rằng Mỹ luôn ủng hộ nước đồng minh Nhật Bản 100%”, ông chủ Nhà Trắng đáp lại.
Trong khi đó, Bình Nhưỡng gọi cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc là một hành động khiêu khích. Được biết, cuộc tập trận này đang diễn ra và sẽ kéo dài qua tháng 4/2017.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một phát ngôn viên của Quân đội nhân dân Triều Tiên tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ đáp trả mạnh mẽ bằng hành động quân sự.
“Mỹ và Hàn Quốc hiện đang kích động một cuộc tập trận chiến tranh nguy hiểm nhằm vào Triều Tiên, quân đội của chúng tôi sẽ đáp trả họ bằng những biện pháp cứng rắn nhất”, trích tuyên bố của quân đội Triều Tiên.
Theo New York Times, hồi tháng trước, chính quyền Tổng thống Trump đã phê chuẩn kế hoạch tổ chức một cuộc hội đàm giữa Mỹ và Triều Tiên. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, kế hoạch này đã bị hủy bỏ sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối cấp thị thực cho phái viên cấp cao của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.
Nguồn tin cho hay, quyết định hủy bỏ cuộc tiếp xúc này được đưa ra sau khi xuất hiện thông tin rằng ông Kim Chol - được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - đã chết vì chất độc thần kinh VX hôm 13/2. Được biết, Liên Hợp Quốc đã liệt kê VX vào danh sách vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)