Hãi hùng các bản doanh “nhà máy” đẻ thuê trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Dịch vụ đẻ thuê có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới và hàng năm có hàng ngàn trẻ em chào đời từ dịch vụ này.

Doanh nhân Nhật có 16 con bằng phương pháp mang thai hộ
Mới đây, cảnh sát Thái Lan đã phát giác nam doanh nhân Nhật, 24 tuổi, có 16 con bằng phương pháp mang thai hộ và còn định có thêm hơn 100 con nữa. Cơ quan chức năng đã phát hiện "nhà máy sản xuất trẻ em” trên tại một ngôi nhà ở Bangkok vào đầu tháng 8/2014.
Tại đây, cơ quan chức năng tìm thấy 9 em bé cùng 9 vú em sống trong ngôi nhà trên. Theo kết quả điều tra, Mitsutoki Shigeta là cha của những em bé này và 7 trẻ em khác.
Doanh nhân Nhật Mitsutoki Shigeta bị cảnh sát phát hiện có 16 con bằng phương pháp mang thai hộ.
Theo Bưu điện Hoa Nam của Hong Kong và Bangkok Post của Thái Lan, Mitsutoki Shigeta là con của tỷ phú Yasumitsu Shigeta đã sáng lập một trong những công ty viễn thông lớn nhất Nhật.
Cảnh sát Kokiat Wongvorachart cho biết doanh nhân Shigeta đã tới Thái Lan 41 lần kể từ năm 2010. Nhiều lần, Shigeta đã tới Campuchia và mang theo 4 người con.
Cảnh sát Kokiat cũng cho hay doanh nhân người Nhật Shigeta đã thuê 11 phụ nữ Thái Lan đẻ thuê, trong đó có 4 cặp sinh đôi. Cảnh sát chưa xác định được danh tính của những người phụ nữ đã sinh ra những em bé trên thông qua dịch vụ chợ đen.
“Nhà máy” đẻ thuê ở Ấn Độ
Theo một số tài liệu, năm 2011, Ấn Độ “xuất xưởng” khoảng 2.000 trẻ sơ sinh thông qua dịch vụ đẻ thuê chui. Trong đó, khoảng 1.000 trẻ được đem về Anh. Các chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng, người Anh là “khách hàng” lớn nhất của thị trường đẻ thuê ở Ấn Độ.
Những cặp vợ chồng hoặc người độc thân thường chi khoảng 25.000 bảng Anh để có một người con. Trong đó, phụ nữ Ấn Độ sẽ được trả 6.000 bảng Anh để cho trứng và mang thai, hình thành cả một ngành công nghiệp đẻ thuê bất hợp pháp.
Ấn Độ được cho là hiện có hơn 1.000 bệnh viện, cơ sở y tế chuyên hỗ trợ cho những người muốn có con nhưng người mẹ không phải mang thai, sinh đẻ. Theo công bố của báo chí Ấn Độ, Hyderabad (thủ phủ bang Andhra Pradesh) là "nhà máy" đẻ thuê lớn nhất tại quốc gia này. Theo đó, nơi đây có ít nhất 250 cơ sở y tế có dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chỉ 11 cơ sở tự nguyện đăng ký với cơ quan thẩm quyền.
Dịch vụ đẻ thuê phát triển mạnh ở Trung Quốc
Mặc dù bị pháp luật nghiêm cấm đẻ thuê nhưng Trung Quốc là một trong số một số quốc gia có dịch vụ đẻ thuê phát triển rầm rộ. Theo ước tính, Trung Quốc hàng năm có khoảng hơn 1.000 trẻ được sinh ra từ dịch vụ bất hợp pháp này.
Dịch vụ đẻ thuê "chui" khá phát triển ở Trung Quốc.
Một trong những công ty cung cấp dịch vụ đẻ thuêở Trung Quốc từng bị phát giác là Công ty Baby Plan của Hoàng Kim Lai. Công ty này có chi nhánh ở 4 thành phố tại trung Quốc và mỗi năm thực hiện khoảng 300 ca đẻ thuê thành công.
Thậm chí, nhiều cặp đôi Trung Quốc đã cất công sang tận Thái Lan - nơi chấp nhận mang thai hộ, để kích trứng, lấy phôi trứng trước khi chuyển phôi cho người đẻ thuê. Sau khi khách hàng nhận được con, họ sẽ không bao giờ gặp lại người mang thai hộ. Trong trường hợp mang thai hộ đầu tiên thành công, Baby Plan sẽ kiếm được 24.000 USD, bằng số "tiền công" mà người đẻ mướn nhận được.
Tâm Anh

Bình luận(0)