Chân dung cô gái Việt trong vụ thảm sát tại Canada

Google News

(Kiến Thức) - Cộng đồng người Việt tại Edmonton, Canada đã hết sức bất ngờ, thương xót trước vụ thảm sát người Việt diễn ra tại đây.

Một trong những nạn nhân của vụ việc này là cô Cyndi Duong. Cô cùng gia đình rời Việt Nam từ nhỏ. Cô đã kết hôn cùng David Luu, hơn cô 4 tuổi trước sự chứng giám của một mục sư người Việt, Thanh Le và chồng có với nhau 3 người con. Gia đình cô Cyndi Duong đã tậu được một ngôi nhà nằm tại vùng Haddow ở tây nam Edmonton.
Trong cuộc sống hàng ngày, Cyndi được mô tả là một người đáng yêu, hay cười. Cô thường tham gia làm các công tác từ thiện với Hội người Việt ở Edmonton khi còn trẻ. “Đó là một cô gái ngọt ngào, một bà mẹ tuyệt vời”- Chủ tịch Hội người Việt tại đây, Lily Le nhận xét. Đồng nghiệp trước đây cũng nhận xét Cyndi là một người tuyệt vời.
Nạn nhân Cyndi Duong. 
Những người trong gia đình Cyndi Duong cũng là những người thân thiện, nói năng nhỏ nhẹ và sẵn sàng hi sinh cho con cái.
Chính vì thế mà mọi người đều rất "sốc" khi nghe tin xấu về Cyndi Duong. Mục sư Thanh Le tại nhà thờ cộng đồng Việt, nơi cô Duong đã tới làm lễ từ nhỏ nói: "Thật khó khăn khi tiếp nhận thông tin này”.
Ngoài ra, bạn bè của Cyndi Duong cũng cho biết, Cyndi không hề có mối quan hệ nào với Phu Lam, người đàn ông 53 tuổi bị tình nghi là hung thủ của vụ giết người này.
 Nhiều người đã tới hiện trường vụ việc để bày tỏ lòng tiếc thương các nạn nhân.
Trong khi đó, theo các nhân chứng, gia đình Phu Lam đang có nhiều trục trặc. Tuy chưa khẳng định Lam là thủ phạm nhưng cảnh sát trưởng Edmonton, Rod Knecht cho biết, họ đã phải đến ngôi nhà của Lam 2 lần trong vòng 2 năm qua vì các lý do liên quan đến bạo lực gia đình, tấn công tình dục.
Hiền Thảo

Bình luận(0)