Nữ sinh Ấn Độ bị hãm hiếp và thiêu sống

Google News

Nạn hiếp dâm ở Ấn Độ đang ngày càng trở nên trầm trọng khi ngày hôm qua lại xuất hiện thêm một thông tin gây chấn động dư luận.

 Biểu tình ở Ấn Độ phản đối nạn hãm hiếp phụ nữ.                         

Một nữ sinh 15 tuổi đã bị thiêu sống bởi kẻ đã từng cố hãm hiếp cô. Kinh hoàng hơn, vụ việc này được tiếp tay bởi chính bố mẹ của tên “yêu râu xanh”. Nữ sinh 15 tuổi ở làng Jigna ở phía Đông Bắc Ấn Độ đã được đưa đi cấp cứu hôm 6/1 với những vết bỏng khủng khiếp chiếm tới 80% cơ thể.
 
Bất chấp nỗ lực của các y bác sĩ, cô gái trẻ này vẫn không thể qua khỏi vì những vết thương quá trầm trọng. Em đã qua đời hôm Chủ nhật (20/1).
 
Cảnh sát Ấn Độ cáo buộc Gyan Singh và cha mẹ của tên này tội giết người sau cái chết của nữ sinh 15 tuổi. Cả ba sẽ phải đối mặt với án tử hình, nếu bị kết tội.
 
Theo cáo trạng của cảnh sát, bố mẹ của Singh cùng tên này đã tưới xăng vào người cô gái và châm lửa thiêu sống cô bé chỉ vì họ sợ cô có thể đến báo cảnh sát về việc Singh hãm hiếp cô gái này ngày hôm trước.
 
“Sau cái chết của cô gái trẻ, chúng tôi có đủ bằng chứng để kết án tử hình đối với Singh và bố mẹ hắn. Ba người này đã bị bắt giữ ngay lập tức sau khi cô gái được đưa vào bệnh viện cấp cứu”, sĩ quan cảnh sát Allahabad Mohit Agrawl cho biết.
 
Vụ việc trên là mới nhất trong một loạt những vụ hãm hiếp kinh hoàng xảy ra ở Ấn Độ trong những tháng gần đây. Những vụ hãm hiếp này đã làm rung chuyển cả đất nước Ấn Độ, gây ra làn sóng phẫn nộ trên khắp cả nước và sự chia sẻ, đồng cảm với các nạn nhân – điều mà trước đây ít khi xảy ra.
 
Hồi tháng 12 năm ngoái, không chỉ đất nước Ấn Độ mà cả thế giới rúng động trước vụ nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt, bị đánh dập dã man và bị ném ra khỏi xe trong tình trạng khoả thân, bị thương nặng cùng với người bạn trai của mình. Nữ sinh này sau đó đã qua đời tức tưởi tại một bệnh viện ở Singapore vì các vết thương quá nặng sau 13 ngày vật lộn với thần chết.
 
Tính chất tàn bạo, khủng khiếp của tội ác trên đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh đối với Ấn Độ về nạn hiếp dâm hoành hành ở đất nước này. Hàng ngàn người dân đã đổ ra đường tiến hành biểu tình trong nhiều ngày liên tục để yêu cầu chính phủ áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn nhằm bảo vệ phụ nữ, đưa ra các điều luật hà khắc hơn với những kẻ hiếp dâm đồng thời kêu gọi treo cổ những kẻ đã gây ra vụ hãm hiếp tàn bạo đối với nữ sinh y khoa 23 tuổi.
 
Phụ nữ ở Ấn Độ đã phải đối mặt với đủ các loại lạm dụng, quấy rối tình dục trên khắp đất nước, từ việc huýt sáo chọc ghẹo trên đường, mò mẫm, sờ soạng trên các phương tiện giao thông đến cưỡng hiếp các nạn nhân.
 
Tình trạng hãm hiếp phụ nữ ở Ấn Độ đã lên mức đáng báo động. Theo các con số thống kê chính thức cho thấy, các vụ hãm hiếp ở Ấn Độ đã tăng gần 875% trong vòng 40 năm qua, từ 2.487 vụ leo lên năm 1971 leo lên 24.206 vụ năm 2011. Trung bình cứ 17 phút lại xảy ra một vụ hãm hiếp phụ nữ ở Ấn Độ. Đặc biệt, New Delhi bị gán là “thủ đô hiếp dâm” vì là nơi có tỉ lệ xảy ra các vụ hãm hiếp phụ nữ cao nhất ở Ấn Độ.
 
Sau vụ nữ sinh y khoa bị hãm hiếp, đã xảy ra một loạt vụ tấn công tình dục gây chấn động khác. Hôm 27/12 đã từng xảy ra vụ việc một cô gái trẻ 18 tuổi uống thuốc độc tự tử sau khi cảnh sát phớt lờ lời tố cáo bị hiếp dâm của cô. Tiếp đó, vào ngày 14/1, 6 tên yêu râu xanh đã bị bắt giữ vì tội hãm hiếp một phụ nữ trên xe buýt ở thủ đô New Delhi. Một ngày sau đó, một bé gái 7 tuổi đã bị hãm hiếp ngay trong nhà vệ sinh của trường học, ngay sát văn phòng hiệu trưởng.


ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:



Theo VnMedia

Bình luận(0)