Hãi hùng kiểu tự sướng chết người của teen thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một trò chơi "tự sướng" chết người có tên Neknominate đang trở thành xu hướng trên thế giới, gây ra cái chết cho nhiều bạn trẻ.

Trò chơi Neknominate, được cho là xuất phát từ Australia và nay đang là trào lưu trên toàn thế giới. Trò chơi này tức là bạn sẽ chụp hình mình đang uống rượu, say xỉn, sau đó sẽ tung lên mạng xã hội, thường là Youtube hay Facebook cho bạn bè bình phẩm. 
Nhưng thời gian vui vẻ không kéo dài được lâu, vì ít nhất có 5 thanh niên dưới 30 tuổi đã chết sau khi uống quá nhiều cocktail. Hiện nay các chuyên gia y tế đang cảnh báo những người trẻ về nguy cơ uống quá nhiều rượu trong thời gian ngắn.
 Trò chơi tự sướng với rượu Neknominate.
"Đây là mộ trò chơi chết người", bác sĩ Sarah Jarvis, cố vấn y tế của tổ chức từ thiện Drinkaware, Anh trả lời CNN. "Vấn đề ở chỗ rượu sẽ khiến bạn không nhận ra là mình đang gặp nguy hiểm, và tất nhiên nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng phản ứng lại nguy hiểm của bạn, và như vậy chúng ta phải đối mặt với 2 mối nguy", bà Sarah cho biết thêm. 
Xu hướng này bắt đầu từ khi một người phụ nữ thoát y trong siêu thị trong tình trạng say xỉn. Một trường hợp khác là một người đàn ông uống rượu trong toilet. Nhiều người chơi trò này thường uống rượu với cá vàng, côn trùng, dầu nhớt và thức ăn cho chó.

Diana Johnson, phát ngôn viên một đảng đối lập ở Anh cho biết: "Trò chơi Neknominate trên Facebook đang lan tràn như một loại virus và kéo theo cái chết của nhiều người trẻ". 
Facebook cũng ra thông báo: "Chúng tôi không khoan dung cho những hành động xâm hại trực tiếp như bắt nạt, khủng bố, còn việc làm của những người này có thể gây tranh cãi nhưng không phạm luật của chúng tôi. Chúng tôi khuyến khích mọi người thông báo cho chúng tôi về những hành vi phạm luật để chúng tôi xử lý từng trường hợp."
Nhưng bác sĩ Sarah thì phản đối, bà cho rằng Facebook phải có trách nhiệm trong trò chơi này. Theo bà, Facebook không nên bỏ qua hành động này hoặc nên gỡ những video đó khỏi mạng xã hội.
Lan Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)