Nhân viên sales: Kai Resort Hòa Bình không cần giấy phép vì diện tích nhỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhân viên tư vấn, dự án Kai Resort Hòa Bình của Zen Group chỉ hơn 10 hecta, rất nhỏ  nên không cần phải có giấy phép xây dựng hay quyết định 1/500...

Kai Resort Hòa Bình... không cần giấy phép?
Vẫn trong vai khách hàng tìm hiểu chủ đầu tư Zen Group làm thế nào có thể xây dựng 112 lô biệt thự dự án Kai Resort Hòa Bình - với diện tích trung bình từ 135 - 145 m2/lô, trên quả đồi rộng hơn 10 hecta nhưng chỉ có hơn 500m2 đất thổ cư được phép xây dựng, còn lại là đất trồng cây lâu năm (đất không được phép xây dựng), Kiến Thức được nhân viên N.T.H.N - Công ty Cổ phần Bất động sản Tâm Việt (TVI Group - đơn vị độc quyền phát triển dự án này của Tập đoàn Zen Group), cho biết: Tổng toàn bộ diện tích dự án này trên thực tế là hơn 13 hecta, hiện phía chủ đầu tư đã thực hiện chuyển đổi đất dự án từ đất trồng cây lâu năm sang đất trồng cây, làm vườn.
“Khi nào tiến hành xây xong biệt thự, chủ đầu tư sẽ tiếp tục chuyển từ đất trồng cây, làm vườn sang đất thổ cư. Công đoạn này thì nhanh thôi. Thủ tục giống như những dự án trước bọn em làm... Vấn đề về giấy tờ, sổ đỏ thì bọn em sẽ làm, khách hàng không phải lo lắng...”, nhân viên tư vấn trấn an.
Nhan vien sales: Kai Resort Hoa Binh khong can giay phep vi dien tich nho?
Căn hộ mẫu của dự án Kai Resort Hòa Bình. Ảnh: Bảo Ngọc
Tiếp tục trao đổi về giấy phép, tính pháp lý của dự án, nhân viên N.T.H.N khẳng định: "Kai Resort Hòa Bình của Zen Group không phải là dự án cần có giấy phép xây dựng hay quyết định 1/500 hoặc giấy tờ nào khác. Hiện Kai Resort Hòa Bình bán sổ đỏ cho khách hàng, xong sẽ cam kết thuê lại luôn để vận hành khu resort".
Kai Resort Hòa Bình có tất cả 10 hecta, nó rất nhỏ, không to như các chỗ khác như bên Lâm Sơn, diện tích đến 112 ha thì họ phải xin làm hẳn một dự án. Còn của mình chỉ mua một mảnh sổ đỏ, sau đó mình tách sổ đỏ ra thành các căn hộ để bán".
Khi PV thắc mắc về việc lãnh đạo huyện Kỳ Sơn khẳng định dự án Kai Resort Hòa Bình không tồn tại, nhân viên N.T.H.N xác nhận có thông tin trên. Tuy nhiên, theo nhân viên N.T.H.N, đất dự án Kai Resort Hòa Bình là đất có sổ đỏ mang hình thức chuyển nhượng cho khách hàng, bên chủ đầu tư sẽ thuê vận hành sau.
Mời quý độc giả xem video: "Phim Quảng cáo Kai Resort Hòa Bình BĐS nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản". Nguồn: Youtube:
Cẩn trọng với mức lợi nhuận
Để thuyết phục khách hàng mua căn hộ tại dự án, nhân viên tư vấn tiếp tục "câu kéo" khách bằng con số cao “ngất ngưởng” về lợi nhuận đầu tư 12,5%/năm mà dự án sẽ đem lại trong vòng 15 năm.
Cụ thể, sau khi thuê lại để vận hành kinh doanh thành resort, chủ đầu tư sẽ cam kết lợi nhuận tối thiểu 12.5%/năm với thời gian sinh lợi từ 10 đến 15 năm tùy thuộc lựa chọn của khách hàng.
Theo nhân viên tư vấn, "12,5% này chưa tính thuế VAT và kinh phí bảo trì. Ví dụ, một lô sẽ rơi vào 2.020 tỷ cho đến 2.120 tỷ đồng tùy vào vị trí. Giá này đã bao gồm VAT và phí bảo trì. Nếu mua theo hình thức này khách hàng sẽ tách lại lợi nhuận 10% VAT để đóng cho nhà nước và 2% phí bảo trì cho bên em. Khách hàng sẽ hưởng 12,5% trên số tiền còn lại”, nhân viên N.T.H.N nói thêm.
Như vậy, sẽ có 2 bài toán được đặt ra: Nếu khách hàng mua với giá 2 tỷ thì khách hàng sẽ hưởng lợi nhuận 12,5% trên giá 2 tỷ. Còn nếu khách hàng mua với giá trừ đi 4 năm tiền thuê tức là còn 1.3 tỷ thì khách hàng sẽ hưởng 12,5% trên 1.3 tỷ.
Nhan vien sales: Kai Resort Hoa Binh khong can giay phep vi dien tich nho?-Hinh-2
 Tiền cảnh xung quanh căn hộ mẫu tại dự án. Ảnh: Bảo Ngọc.
Nếu khách hàng đã đặt cọc, ký hợp đồng mua với giá 2 tỷ đồng, trung bình mỗi năm khách hàng sẽ thu về 235 - 245 triệu đồng. Tiền thu về được trả làm 2 lần (6 tháng/lần), tính ra khoảng hơn 170 triệu đồng/lần và khách hàng sẽ ký luôn hợp đồng 15 năm. Như vậy, chỉ cần 9 năm khách hàng có thể hoàn được tiền vốn.
“Tuy nhiên sau 5 năm sẽ có phát sinh về phí dịch vụ. Hiện tại phí dịch vụ bên em sẽ thu 8 nghìn đồng/m2, mỗi tháng khách hàng sẽ mất thêm 1,080 triệu đồng tiền phí. Công ty sẽ trừ 6 tháng 1 lần (khoảng hơn 6 triệu) vào tiền lợi nhuận thu về”, nhân viên N.T.H.N nói thêm.
Có thể thấy, mức lợi nhuận “khủng” khi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng là cơ hội đầu tư hấp dẫn không thể bỏ qua, thế nhưng không ít khách hàng lo ngại rằng liệu chủ dự án có cơ sở gì để đảm bảo mức cam kết lợi nhuận “khủng” như quảng cáo?
Liệu Tập đoàn Zen Group - chủ đầu tư dự án Kai Resort Hòa Bình có thực sự chuyên nghiệp và uy tín để đảm bảo điều đó hay chỉ nhằm đạt mục tiêu trước mắt là đưa ra mức cam kết lợi nhuận “khủng” để phá giá thị trường, tìm mọi cách bán sản phẩm. Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết tiếp theo. 
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)