Nhà đất Hà Nội chớm phục hồi đã bị "thổi" giá

Google News

Nội đô quỹ đất không thể mở rộng thêm nhưng dân số ngày càng tăng cao, vì thế giá phân khúc nhà liền thổ gần như không bị biến động theo thị trường và gần đây có xu hướng tăng.

Thời gian gần đây, trên khắp các sàn môi giới bất động sản và mạng xã hội liên tục đưa tin rao bán nhà đất Hà Nội với giá tăng theo ngày thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Qua trao đổi, nhiều môi giới tại Hà Nội cho biết, giai đoạn 2021 – 2022, trong “cơn sốt” bất động sản, giá nhà, đất Thủ đô bị đẩy lên quá cao khiến cho từ cuối năm 2022 – 2023 thị trường bị “đóng băng”, nhiều nhà đầu tư “kẹt tài chính” buộc phải hạ giá 20 – 30% để thanh khoản.

Nhưng từ cuối năm 2023 đến nay, thị trường nhà liền thổ có dấu hiệu hồi phục rõ rệt khi lượng đăng tin và tìm kiếm tăng mạnh. Trong đó, các bất động sản có giá từ 2 – 3 tỷ đồng, diện tích dưới 30m2 được khá nhiều người quan tâm.

Nha dat Ha Noi chom phuc hoi da bi

Nhà liền thổ có giá từ 2 – 3 tỷ đồng, diện tích dưới 30m2 được khá nhiều người quan tâm. (Ảnh: Lập Đông)

Trong khi đó, báo cáo cuối năm của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong khi nhiều phân khúc của thị trường bất động sản vẫn trong đà giảm tốc thì phân khúc nhà liền thổ vẫn tiếp tục ghi nhận tăng trưởng.

Cụ thể, nhà riêng nằm trong các ngõ thuộc các quận nội thành Hà Nội, so với quý II/2023, giá bán và mức độ quan tâm tăng từ 2 - 9%. Riêng giá bán nhà riêng quận Tây Hồ tăng mạnh nhất là 9%, nhà riêng các quận còn lại là Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai có mức tăng giá 4 - 8%.

Không chỉ giá rao bán tăng mà mức độ quan tâm với phân khúc nhà riêng Hà Nội cũng tăng trung bình từ 2-3% so với quý II/2023.

Ông Đỗ Ngọc Thắng, Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing nhận định, phân khúc nhà đất thổ cư tại khu vực nội thành Hà Nội trước nay gần như không ảnh hưởng nhiều bởi các xu thế thị trường tăng hoặc giảm.

Bởi nội đô là nơi quỹ đất không thể mở rộng thêm nhưng dân số vẫn ngày càng gia tăng và quan trọng nhất nhu cầu là nhu cầu thực để ở, đầu tư, kinh doanh, cho thuê...Vì thế giá bất động sản nội đô, trong đó có phân khúc nhà riêng gần như không bị biến động.

Nha dat Ha Noi chom phuc hoi da bi

Phân khúc nhà đất thổ cư tại khu vực nội thành Hà Nội trước nay gần như không ảnh hưởng nhiều bởi các xu thế thị trường tăng hoặc giảm. (Ảnh: Lập Đông)

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu, Savills Hà Nội thì cho rằng, nhà đất thổ cư vừa tiền, luôn trong tình trạng hàng không có sẵn và người bán hầu như ít sử dụng đòn bẩy tài chính.

Còn nhiều chuyên gia bất động sản chỉ ra, các khu vực trung tâm Hà Nội thường đối diện với sự khan hiếm về quỹ đất và giá trị bất động sản cao ngất ngưởng, nhu cầu về nhà ở liền thổ đang tăng ở nhiều khu vực đặc trưng như trường học, bệnh viện, chợ, công viên, ngã tư,…Do đó, việc giá nhà đất liền thổ tăng mạnh là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc đến các yếu tố pháp lý, tiềm năng của khu vực và phù hợp với mức tài chính của mình,… 

Theo Lập Đông/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)