Đất Hà Đông liên tục "sốt" giá, chung cư "mọc lên như nấm"

Google News

(Kiến Thức) - Tại khu vực Hà Đông, sau khi có nhiều công trình, dự án "nóng sốt" đổ về thì đất nền, đất thổ cư, chung cư... cũng có sự "nhích" giá ăn theo.

Thị trường BĐS nội đô Hà Nội đang có dấu hiệu chậm lại về nhịp độ để tăng tốc ngay khi ra Tết âm lịch. Trong khi đó, tại khu vực Hà Đông, sau khi có nhiều công trình, dự án "nóng sốt" đổ về thì đất nền, đất thổ cư, chung cư... cũng có sự “nhích giá” ăn theo.
Tìm hiểu thêm, được biết cách Phú Diễn không xa, đất thổ cư tại Phúc Diễn (gần nhà văn hóa quận Bắc Từ Liêm) hiện đang được “phát” giá trên 50 triệu đồng/m2. Theo một số nhà đầu cơ thứ phát, giá trị giao dịch đất đai các khu vực như Cầu Diễn, Phúc Diễn hay Phú Diễn hiện đã tăng ít nhất 5% trong 3 tháng gần nhất.
 
Nhìn lại thời gian trước 2015, cửa ngõ phía Đông rõ ràng đang có tốc độ phát triển kinh tế – đô thị vượt trội so với phần còn lại. Đặc biệt, khi đồ án giao thông Cát Linh – Hà Đông được triển khai rốt ráo, thông nút hầm chui Nguyễn Xiển – Nguyễn Trãi (gần đây), cùng với sự tìm về của những dự án nhà ở thương mại hoành tráng bậc nhất Thủ đô (GoldSilk, Vinafor Vạn Phúc, Hà Nội Landmark 51)... trị giá mỗi mét vuông đất tại Hà Đông đã đội thêm nhiều lần.
“Gần trung tâm” (tính về hướng Ngã tư Sở) như làng Phùng Khoang hay Triều Khúc, giá đất thổ cư (đã được cấp chứng nhận quyền sử dụng) đã chạm ngưỡng 60-100 triệu đồng/m2 (tùy từng vị trí, địa thế mặt tiền). Xa hơn, khu vực Cầu Trắng, làng lụa Vạn Phúc hoặc Thanh Bình, giá giao dịch cũng đã dao động mức 25-50 triệu đồng/m2.
Theo một số cá nhân làm thêm nghề “chỉ trỏ” ở địa bàn này, nếu không tìm hiểu kỹ về nguồn gốc đất người mua rất dễ… tiền mất tật mang. Ngược lại, khi chia sẻ với người viết, ông Huy (chủ quán giải khát ở gần làng Vạn Phúc) lại nói: “Rất nhiều đất đang rao bán, hầu hết đều nằm ở sâu trong ngõ và vị trí khuất, nên giá khá rẻ, chỉ từ 10-12 triệu đồng/m2. Nếu muốn mua đất đẹp, mặt đường lớn thì phải chấp nhận giá gấp 4-5 lần may ra mới có người bán”.
Thừa nhận thực tế “đất Hà Đông đang sốt”, vợ chồng anh Đức bình phẩm: “Đúng là Hà Đông ngày càng đông. Trước đây chỉ vài trăm triệu đồng đã mua được mảnh đất cả trăm mét. Sau 1-2 năm, đến đất dịch vụ, đất xen kẹt, đất chưa chuyển mục đích sử dụng cũng dần trở nên… khan. Có lẽ, gia đình tôi đành phải dịch chuyển mục tiêu về khu Yên Nghĩa. Chứ tìm gần 6 tháng nay rồi mà vẫn đâu đóng đấy”.
Được biết, tại khu vực bến xe Yên Nghĩa (chếch về phía Xuân Mai) thị trường thứ cấp đang tập trung khá nhiều khách hàng tìm mua đất nền, đất trang trại để xây nhà ở. Mức giá phổ cập giao dịch, trong khoảng 1 tháng nay là từ 15-20 triệu đồng/m2.
Ngoài đất thổ cư, một dự án nhà phố thương mại cách Yên Nghĩa chừng 4km (Chúc Sơn), cũng được môi giới tranh thủ chào khách thổ cư với giá 13-14 triệu đồng/m2.
Theo Lao Động

Bình luận(0)