William Graham và Peter Vincent: Bom xung điện từ sẽ hủy diệt Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia William Graham và Peter Vincent Pry đưa ra cảnh báo đáng sợ rằng, Triều tiên có thể khiến "90% dân số Mỹ" mất mạng bởi bom xung điện từ.

Bên cạnh vũ khí hạt nhân, bom xung điện từ (viết tắt theo tiếng Anh là EMP) đang là mối quan tâm lớn của cộng đồng quốc tế. Đặc biệt, trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, giới chức Mỹ đang lo ngại về khả năng trở thành mục tiêu của một vụ tấn công xung điện từ (EMP).
Điều này xuất phát từ việc vào tháng 9 vừa qua, Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch và lần đầu tiên đe dọa dùng vũ khí này để tạo EMP nhằm tấn công Mỹ.
Theo các chuyên gia, bom xung điện từ là loại vũ khí năng lượng trực tiếp dựa trên ứng dụng bức xạ điện từ. Loại vũ khí nguy hiểm này được thiết kế để phá hủy các cơ sở vật chất có sử dụng điện và điện tử ở một mục tiêu nhất định. Hầu hết các thiết bị ngày nay đều sử dụng điện như máy vi tính, vô tuyến, tủ lạnh, xe hơi, điện thoại, máy bay... sẽ bị vô hiệu hóa nếu như nằm trong tầm ảnh hưởng của bom EMP.
William Graham va Peter Vincent: Bom xung dien tu se huy diet My
Chuyên gia William Graham và Peter Vincent Pry đưa ra cảnh báo đáng sợ trong trường hợp Triều tiêu sử dụng bom xung điện từ.
Theo Euronews, sự việc này càng "nóng" dư luận hơn khi hai chuyên gia William Graham và Peter Vincent Pry của Ủy ban EMP đưa ra cảnh báo đáng quan ngại. Họ cho rằng, Triều Tiên có thể dễ dàng thực hiện "kịch bản ngày tận thế" để biến nhiều nơi trên đất Mỹ thành tro bụi.
Hai chuyên gia này cũng cảnh báo một viễn cảnh tương lai tồi tệ nếu Triều Tiên thực hiện cuộc tấn công bằng một quả bom xung điện từ EMP nhằm vào Mỹ thì có thể vô hiệu hóa mạng lưới điện và giết 90% "toàn bộ dân số nước này" trong vòng 1 năm.
>> Mời quý vị độc giả xem video giải mã lời tiên tri về “ngày tận thế 2017” (nguồn: VTC1):
Chuyên gia Graham và Pry nhận định một quả bom EMP (bom xung điện từ) sẽ được kích nổ từ độ cao từ 30 - 400 km, dẫn đến việc mất điện trên một khu vực rộng lớn. Điều này có thể gây ra nhiều tác động có sức tàn phá lớn, bao gồm vô hiệu hóa các máy làm lạnh bảo quản thuốc và thực phẩm, làm gián đoạn mạng lưới truyền thông cũng như ảnh hưởng đến nguồn nước trên Trái đất. Đặc biệt, bom EMP còn gây nhiều nguy hiểm đối với con người, đặc biệt về mặt tâm sinh lý nếu như bị loại vũ khí này tác động.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)