Phim “Cơn mưa qua” lấy nước mắt của dân mạng

Google News

Kienthuc.net.vn) – Phim đang trở thành tâm điểm chú ý của hằng trăm thành viên mạng, cùng với đó là rất nhiều lời khen ngợi. 

Ra mắt ngày hôm nay (20/6) trên Youtube, phim dài 8 phút,  với tựa đề “Cơn mưa qua”. Nội dung phim là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một cô bạn học sinh có tên Khải Linh (sinh viên Trần Hương thủ vai). 

Khải Linh là con một của một gia đình có điều kiện cũng khá giả. Là học sinh lớp 12 ngoan ngoãn, đoàn kết và luôn đạt thành tích học tập xuất sắc so với nhiều bạn khác cùng lớp, vì vậy Linh luôn được thầy cô, bạn bè yêu quý.

Tuy nhiên, việc bố mẹ Linh luôn lớn tiếng cãi vã nhau… khiến gia đình không còn được hạnh phúc như ngày nào nữa. Chính vì vậy, mỗi lần tới lớp, Linh luôn mang theo tâm trạng buồn rầu, không được vui vẻ như bao bạn học khác.

 Bố mẹ Linh luôn cãi vã nhau, khiến gia đình không được hạnh phúc. (Ảnh cắt từ clip)

Thấy Linh khuôn mặt Linh lúc nào cũng buồn khi đến lớp, Quân – người bạn của Linh (Hoàng Mêlô thủ vai) hết sức lo lắng. Và một lần cùng nhóm bạn kéo tới nhà Linh học, Quân vô tình nhìn thấy đơn ly hôn của bố mẹ Linh để trên mặt bàn, điều này càng làm Quân lo cho Linh nhiều hơn. Nhưng cũng bởi việc Quân nhìn thấy đơn ly hôn mà Linh đã giận Quân, một phần khác sợ các bạn cười chê nên Linh đã nghỉ học suốt mấy ngày liền.

 Quân vô tình nhìn thấy đơn ly hôn của bố mẹ Linh, khi đến nhà Linh học nhóm. (Ảnh cắt từ clip)

Rồi bất chợt một hôm, Linh mang theo nụ cười rạng ngời quay trở lại lớp, khiến cho Quân hết sức ngạc nhiên và rất vui. Cả Quân và Linh cố gắng học tập thật tốt, rồi năm tháng sau khi tốt nghiệp cấp 3, cả hai đã trúng tuyển vào Đại Học…
 Linh đã quay lại lớp học với nụ cười rất tươi. (Ảnh cắt từ clip)
 5 tháng sau Khánh Linh đã trúng tuyển vào Đại Học. (Ảnh cắt từ clip)

Phim là câu chuyện đời thường, rất giản dị nhưng chứa đựng một ý nghĩa rất lớn phía sau nó: “Cuộc sống không phải lúc nào cũng như mình mong muốn, có nhiều chuyện cần dũng cảm, đối mặt, chấp nhận để vượt qua. Dù rằng, có nhiều chuyện không dễ dàng gì vượt qua”.

Với những cảnh quay đẹp và hội tụ được dàn diễn viên trẻ, diễn xuất khá đạt (tuy còn nhiều chỗ chưa thực sự thuyết phục), phim đã thu hút được sự chú ý của hàng trăm người ngay sau khi ra mắt.

Thành viên Hoang Lam bày tỏ: “Ban đầu thấy phim cũng bình thường, nhưng đến lúc mình xem hết mới nhận ra được ý nghĩa chứa đựng trong phim rằng “cuộc sống không phải lúc nào cũng như mình mong muốn”, thông điệp ý nghĩa lắm. Chúc các bạn luôn có nhiều tác phẩm hay hơn nhé”.

“Xem phim có mấy đoạn mình thấy giống với hoàn cảnh hiện tại của mình quá. Đúng là cuộc sống có nhiều chuyện không như ta mong đợi, nhiều cái có lúc không muốn nó đến, thì nó không đến và ngược lại. Tuy rằng, phim còn mấy chỗ các bạn diễn chưa thực sự thuyết phục lắm, nhưng mình thấy còn trẻ mà đã có những ý tưởng, suy nghĩ và làm được như thế này rồi, thì sau này chắc chắn các bạn sẽ có nhiều thành công hơn đó. Chúc các bạn luôn may mắn”, Thành viên Thuy Nhung chia sẻ.


Trào lưu làm phim ngắn hiện nay được tầng lớp sinh viên rất ưa chuộng. Phim ngắn do sinh viên làm thường mang những góc nhìn riêng, trẻ trung và mới lạ về các vấn đề trong cuộc sống. Chuyện phim đơn giản, mộc mạc nhưng thiết thực và gần gũi là điểm nhấn đáng chú ý nhất ở "Cơn mưa qua".

Được biết đây là phim ngắn do một nhóm sinh viên đang theo học tại trường Cao Đẳng Truyền Hình (Hà Nội) thực hiện. Phim đã đoạt giải nhất trong cuộc thi “Liên hoan phim ngắn SV - TV  lần thứ 3, năm 2013. Tất cả phần nội dung, kịch bản, diễn viên, đạo diễn, quay phim, dàn dựng… trong phim đều do các sinh viên đảm nhận.

Chia sẻ về cảm xúc khi phim đang là tâm điểm chú ý của nhiều người Trần Hương (Khải Linh trong phim” nói: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia đóng phim, mình thực sự rất vui khi phim đã đoạt giải nhất trong cuộc thi làm phim ngắn của trường, và nhận được sự quan tâm của mọi người. Bọn mình sẽ luôn cố gắng để cho ra những tác phẩm tốt hơn. Hy vọng các tác phẩm của bọn mình sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Mạnh Hưng

Bình luận(0)