Clip CA Thanh Hóa dùng súng bắn lưới “hạ” quái xế

Google News

(Kiến Thức) – Clip chứng minh hiệu quả của súng bắn lưới khi dễ dàng "hạ" các "quái xế" đang là tâm điểm bàn luận của nhiều cư dân mạng.

Súng bắn lưới được Công an tỉnh Thanh Hóa cho phép các đơn vị sử dụng thử nghiệm từ cuối tháng 4 nhằm khắc phục tình trạng các "quái xế" hoành hành trên đường quốc lộ địa bàn tỉnh.

Ngày 18/6, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh các "quái xế" bị CSGT tóm gọn khi dính đạn bùi nhùi từ súng bắn lưới. Clip có độ dài gần 2 phút đã cho thấy phần nào công dụng cũng như hiệu quả của loại súng bắn lưới đặc biệt này.


Clip giới thiệu sơ qua cho người xem biết được cấu tạo cũng như tầm bắn của súng lưới. Sau đó ghi lại cảnh CSGT Thanh Hóa sử dụng súng để “trị” các “quái xế”, rất hiệu quả.

 CA Thanh Hóa thao tác với súng bắn lưới.

 Xe của "quái xế" chết đứng do dính đạn bùi nhùi.

Xem xong clip, đã có rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ ý kiến và bình luận đa chiều về khẩu súng chuyên trị “quái xế” của CSGT Thanh Hóa. Có người cho rằng đây là một sáng kiến mới đáng nhận điểm 10, nhưng một số khác lại cho rằng đó chỉ là cách làm “bần cùng”. 

Thành viên Quang P… bình luận: “Công an các tỉnh thành nhất là các thành phố lớn như TP. HCM nên áp dụng loại bắn bùi nhùi này. Tôi tin chắc rằng nạn đua xe của các quái xế sẽ chấm dứt”. Đồng ý với ý kiến của Quang P, thành viên Văn T. bày tỏ: “Hoan hô tuyệt chiêu ‘bắt cá trên cạn’ của các anh CSGT Thanh Hóa. Theo tôi nên nhận rộng cách làm này ra cả nước”.

Trái ngược với các ý kiến trên, thành viên Khangb. lại cho rằng: “Đây là biện pháp tối kiến, bần tiện và không hiệu quả. Tối kiến vì còn nhiều biện pháp khác để bắt chủ phương tiện phải dừng xe. Bần tiện vì hành động của người công an nhận dân không đẹp. Không hiệu quả vì xác suất bắn trúng không cao”. 

Nickname Nghiat…: “Theo tôi súng này chỉ nên áp dụng với tội phạm hay đua xe trái phép thôi. Nếu dùng với người vi phạm giao thông thì ai là người bỏ tiền ra sửa xe? Còn trường hợp vặn vẹo, nói công an phá hoại tài sản người dân thì biết xử lý như thế nào?”.

Hưng Tú

Bình luận(0)