Bữa cơm với nước mắm của người hái cà phê thuê

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh chụp bữa cơm (chỉ có nước mắm và cơm của những người làm nghề hái cà phê thuê, được cho là ở Tây Nguyên) khiến cư dân mạng xúc động.

Mấy ngày nay, bức ảnh "bữa cơm đạm bạc" của người lao động đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng, với hơn 30.000 lượt like, 450 lượt chia sẻ và gần 2.000 lượt bình luận trên một trang Fanpage của Faceboook.

  Bức ảnh nhận được 30.000 lượt like trên một Fanpage.

Trên trang Fanpage khác, hình ảnh này còn được đăng tải với lời tựa: “Tôi có thói quen đi uống cà phê vào mỗi sáng rảnh rỗi... Ngồi uống ly cà phê sữa bên một tờ báo, ngắm nhìn phố phường trôi qua trong tầm mắt.

Nhưng tầm mắt tôi có lẽ còn quá gần đến khi thấy hình ảnh này... Hình ảnh những người hái cà phê thuê ở Tây Nguyên. Bữa trưa của họ chỉ là cơm trắng và nước mắm.

Tự nhiên thấy miệng đắng lại không chỉ vì vị cà phê.

Cuộc đời này vẫn còn nhiều mảnh đời éo le lắm thay. Đôi khi ta ngồi thưởng thức một thứ gì đó rất ngon, rất tuyệt. Nhưng ít khi ta để ý rằng ai là những người góp công góp sức làm lên nó".

 Bức ảnh kèm theo lời tâm sự khiến nhiều người xem xúc động.

Những dòng tâm sự và thông tin đi kèm càng khiến mọi người xúc động và cảm phục trước nụ cười lạc quan của những con người nhọc nhằn mưu sinh. Thành viên Lương Tran bày tỏ: "Bức ảnh này làm mình rơi nước mắt, vì nhà mình cũng có người thân từng đi hái cà phê".

Nickname Tâm Tâm chia sẻ: "Mình đã từng đến Tây Nguyên một thời gian, nên hiểu được sự vất vả của họ. Hái cà phê là một công việc không hề đơn giản".

Thành viên Trương Quang Thành thì so sánh: "Ở thành phố nhiều đại gia đốt tiền vào một buổi tiệc tại nhà hàng hay một cuộc vui nào đó bằng người lao động làm việc vất vả cả tháng, thậm chí cả năm. Đúng là sự khác biệt giữa giàu và nghèo".

"Cuộc sống "kẻ ăn không hết. Người làm chẳng ra". Thương quá. Vì cuộc sống hãy cố gắng lên các cô, các chú nhé. Chúc mọi người luôn luôn mạnh khoẻ, lạc quan trong cuộc sống", Hoang Chuyen viết. Còn nickname Potb Nguyen bày tỏ: "Thương quá các cô chú làm thì nhiều mà không được bao nhiêu, bán cà phê có lời nhiều mà trả tiền nhân công cho họ với giá rẻ mạt".

Thành viên Ngọc Tuyển Huỳnh thì cho rằng: "Cứ kêu Việt Nam có vị trí về xuất khẩu cà phê, năm nào các bác trên trung ương cũng nhận được bằng này chứng nhận kia với 1 đống tiền thưởng. Nhưng chính những người nông dân mới thực sự là người tạo ra thành tích đó...".

 

 Những bình luận bày tỏ sự cảm thông của cư dân mạng.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng cho rằng cảnh bữa cơm đạm bạc chỉ có cơm với nước mắm đó cũng chỉ có ở tùy nơi, tùy vùng. Thành viên Đức Giang viết: "Mình ở Đắk Lắk cả chục năm, nhà cũng có rẫy cà phê đến mùa cũng thuê người hái nhưng mà thường thì nhà mình với mọi nhà bao ăn uống, ít thấy ai khổ phải ăn cơm với nước mắm như thế này. Chắc là người nơi khác kiếm sống".

Không ít cư dân mạng lại bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần lạc quan của những người lao động trong bức ảnh kia. Thành viên Ngô Giáo Sư bình luận: "Tôi khâm phục những con người như thế này, và ghen tị với niềm hạnh phúc của các cô, các bác, các chú ấy. Nếu được đổi lại đầu đề bài đăng kèm bức ảnh này, tôi xin được đặt tên nó là: bữa cơm bình dị chan đầy hạnh phúc giản đơn của những người lao động tuyệt vời".

TIN LIÊN QUAN:


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Minh Khuê

Bình luận(0)