Sự thật clip “mẹ già vái lạy con trai” ở TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Người con trong clip "mẹ già vái lạy con trai" là một thầy giáo, sống tốt, nhưng khi uống rượu bia vào lại không làm chủ được bản thân.

Clip “mẹ già vái lạy con trai” lan truyền cộng đồng mạng những ngày qua được đông đảo các bạn trẻ quan tâm bàn luận. Phần lớn là những lời chỉ trích, phê phán "đứa con" trong clip bất hiếu, và cho rằng việc để mẹ quỳ vái lạy như thế là không thể chấp nhận được. Nhất là khi, người đăng tải còn cho biết, người con trai trong clip là một thầy giáo tại quận 4, TP.HCM.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, câu chuyện mẹ quỳ lạy con trai là có thật ở quận 4, TP.HCM nhưng đã xảy ra cách đây hơn một năm. Người con trai trong clip đúng là một thầy giáo, đã hoạt động trong ngành khoảng 21 năm, nhưng là người hòa đồng, tận tụy với nghề và rất quan tâm tới học sinh.

 Người mẹ trong clip 78 tuổi, vái lạy vì con uống rượu rồi gây sự với chị gái. Ảnh cắt từ clip.

Người mẹ trong clip năm nay đã 78 tuổi. Bà xác nhận, chuyện bà lạy con đã xảy ra cách đây hơn một năm. Đó là con út của bà, là giáo viên giảng dạy trong một trường THCS. Con trai bà sống tốt, nhưng khi uống rượu bia vào là không làm chủ được bản thân. Năm 2012, sau khi đi nhậu về, cậu gây sự rồi cãi cọ lớn tiếng với chị gái. Bà vừa mổ tim, sợ các con vì mâu thuẫn nhỏ ảnh hưởng đến hòa khí gia đình nên chạy ra can ngăn. Thế nhưng can ngăn mãi các con không chịu nghe nên bà mới quỳ lạy con, chứ con bà không bắt ép và không đối xử với bà tệ bạc.

Clip do cháu nội bà ghi lại, nhưng người đưa lên mạng là ai, và đưa lên với mục đích gì thì gia đình không ai biết vì sự việc đã xảy ra khá lâu. Hàng xóm, cũng như đồng nghiệp của người con trai trong clip đều xác nhận, anh sống hòa thuận với những người xung quanh và chưa từng thấy anh đối xử tệ bạc với mẹ.

Ngay khi clip lan truyền gây xôn xao cư dân mạng, bên cạnh những lời chỉ trích người con bất hiếu, thì nhiều bạn trẻ khác cũng khách quan cho rằng, chưa nên quy kết tội của người con trai như thế khi chưa hiểu rõ câu chuyện.

Chuyên viên tư vấn tâm lý giáo dục, bà Nguyễn Kim Thanh cũng cho rằng, nên nhìn nhận câu chuyện này ở nhiều khía cạnh. Việc các bạn trẻ xem clip rồi căm phẫn là một dấu hiệu đáng mừng, vì cho thấy các bạn trẻ không thờ ơ, không chấp nhận những hình ảnh, những hành động vi phạm đạo đức. Tuy nhiên, theo bà Kim Thanh, nếu xét trong đời sống người Việt, không phải bất kỳ hiện tượng “quỳ lạy” nào cũng mang tính chất nặng nề và quá nghiêm trọng.

Có những tình huống, hành động “vái lạy” con là để biểu lộ sự quyết liệt, mong con cái tỉnh ngộ, không làm chuyện sai trái. Đó cũng là phương pháp giáo dục bằng tâm lý khiến người con có lỗi trước đấng sinh thành.

Theo chuyên viên tư vấn Kim Thanh, việc đáng lên án là việc phát tán clip gây chú ý, cố tình đưa ra những tình huống mập mờ, mang tín giễu cợt, không có mục đích rõ ràng. Hơn nữa, những người xem clip nên tỉnh táo, chưa vội phê phán khi chưa biết sự thật của câu chuyện, bởi nhiều khi, clip còn cố tình được dàn dựng.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận(0)