Loạt ảnh ăn chơi của tiểu thư “tomboy” gây xôn xao mạng

Google News

(Kiến Thức) - Mấy ngày qua, một loạt ảnh về cảnh ăn chơi xa hoa của một tiểu thư mang dáng dấp “tomboy” được lan truyền trong cộng đồng mạng Trung Quốc.


Zhang Jiale, được cho là 22 tuổi, đã đăng những bức ảnh của mình lên tài khoản cá nhân trên Weibo (được xem là Twitter phiên bản Trung Quốc).

Các bức ảnh chụp cô nàng tiểu thư để tóc ngắn, ăn mặc giống hệt con trai đứng bên dàn mỹ nhân trong những bữa tiệc sang trọng hay sành điệu và xa hoa với điện thoại iPhone đính kim cương, siêu xe Aston Martin, du thuyền… lại làm dấy lên cuộc tranh luận về hành vi của “thế hệ giàu thứ hai” hay “thế hệ con nhà giàu” ở nước này.


Zhang, là con gái của Zhang Jun – người đứng đầu công ty bảo hiểm Sinolife ở Thâm Quyến (TQ), đã đăng những bức ảnh trên kèm chú thích rằng “tiền có thể mua được nhà nhưng không thể mua được một gia đình. Có thể dùng tiền để mua một chiếc đồng hồ nhưng không thể mua được thời gian. Tiền có thể mua được một chiếc giường nhưng không phải là giấc ngủ; mua được một quyển sách nhưng không mua được kiến thức; mua được sự chăm sóc y tế nhưng không mua được sức khỏe”. 
 
Cũng theo nội dung Zhang đã viết, những thứ khác cô có thể mua được bằng tiền là những món đồ hàng hiệu, một dàn người mẫu đi cùng tới các buổi tiệc, và thẻ thành viên của Câu lạc bộ siêu xe của Trung Quốc.

Những bình luận được trang Chinasmack dịch lại cho thấy, nhiều cư dân mạng tỏ ra ghen tỵ với sự giàu có của Zhang và tức giận trước đặc quyền của cô gái này. "Chúng tôi không ghét những người giàu có. Cái mà chúng tôi ghét đó là sự bất công đằng sau những người giàu", một người bình luận viết nhằm ám chỉ đến thế hệ đầu tiên của những ông trùm tư bản tăng lên trên thế giới.

Một người đọc khác bình luận: "Tôi tin 90% người giàu tiêu tiền theo cách này. Điều đó là bình thường". 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Minh Khuê (theo Telegraph)

Bình luận(0)