“Dậy sóng” nam thanh niên ngồi lên tượng Phật

Google News

(Kiến Thức) - Cộng đồng mạng đang “dậy sóng” vì bức ảnh một nam thanh niên “làm dáng” trên tượng Phật để chụp ảnh. 

Ngày 2/3, cư dân trên mạng xã hội Facebook truyền tay nhau một bức ảnh chụp lại cảnh một thanh niên “hồn nhiên” mang cả dép leo lên tượng Phật, ngồi khoanh chân và chắp tay ra vẻ thành kính để chụp ảnh. 

 Bức ảnh đang gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng. 

Hành động của nam thanh niên trong hình đã bị đông đảo cộng đồng mạng lên án gay gắt. Nhiều bạn cho rằng đây là "hành động vô ý thức", "không biết suy nghĩ", "bất kính nơi cửa Phật", “muốn nổi tiếng bằng tai tiếng”, “nơi tôn nghiêm mà bạn lại đánh mất mình thế”...

Thành viên Tu Diệm... bình luận: "Trào lưu này trong giới trẻ ngày càng tăng. Các bạn không ý thức và không biết được rằng đây là hành động đáng trách... Chớ nghĩ tôi dọa bạn. Việc gì đã làm đều có nhân quả cả. Nhân xấu quả xấu, nhân lành quả thiện...".

"Giới trẻ bây giờ được học hành đầy đủ mà sao có một số người thiếu văn hoá như chàng trai trẻ này. Thật buồn cho thế hệ tương lai của đất nước" - một thành viên khác bức xúc. 

Thành viên Tiểu D... thì khuyên nhủ: "Mong bạn sớm biết sai để sửa chữa lại hành động ngông cuồng của mình". 

Trong khi đó, một số ý kiến lại cho rằng chắc đây là ảnh ghép nhờ photoshop chứ sao lại có người dám làm một việc bất kính ở một nơi tôn nghiêm như vậy. 

Dù những hành động xúc phạm đến những giá trị văn hóa đã bị dư luận phản ứng rất dữ dội nhưng có không ít bạn trẻ tỏ ra thờ ơ, vô tư "thể hiện bản thân". Không lâu trước đó, những bức ảnh nam thanh niên ngồi lên mộ tổ, nữ sinh ngồi lên mộ liệt sĩ... cũng đã bị cư dân mạng lên án mạnh mẽ.
Minh Khuê

Bình luận(0)