Bỏ nhà đi bụi vì bố mắng

Google News

(Kiến Thức) - Em Trần Hoàng Anh (14 tuổi ở Hà Nội) vừa được bảo vệ công viên đưa về nhà vì tìm thấy em ngủ trong công viên. Lý do Hoàng Anh bỏ nhà đi bụi là do bố mắng...

Nghe cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở con bị điểm kiểm tra thấp, lại hay chọc ghẹo các bạn, giận quá, anh Trần Minh mắng con ngay tại trường và trên đường về. 

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: Ở tuổi 14 là lứa tuổi thanh thiếu niên, lúc này cơ thể trẻ phát triển và cả sự thay đổi tính nết. Hiểu được vấn đề này bố mẹ sẽ thông cảm với sự thay đổi trái tính trái nết của trẻ và giúp con vượt qua những khủng hoảng cũng như sẽ đồng hành với con.

Việc trẻ bị điểm kém phụ huynh cũng nên hiểu vì không phải lúc nào học cũng được điểm tốt. Nếu tạo ra quá nhiều áp lực theo ý người lớn trẻ sẽ rơi vào khủng hoảng hoặc nổi loạn, việc cháu tự ý bỏ nhà đi cũng là biểu hiện của sự nổi loạn nên phụ huynh cần tâm lý hơn khi con mắc lỗi.

vì cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở bị điểm kiểm tra thấp, lại hay chọc ghẹo các bạn. Vì giận quá nên anh Trần Minh mắng con ngay tại trường và trên đường về. 

BÀI LIÊN QUAN

Chuyên viên tâm lý Ngô Thành Thuận

Bình luận(0)